กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศวันนี้

พยากรณ์อากาศ
กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย

กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์สภาพอากาศสำหรับ 24 ชั่วโมงข้างหน้าวันนี้(8เม.ย.67) โดยระบุว่าประเทศไทยตอนบนจะเผชิญกับสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัด ภาคเหนือทำสถิติ อุณหภูมิสูงสุดพุ่ง แตะ 43 องศา

ภาคเหนือ จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิสูงสุด 39-43 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรงบางแห่ง และลูกเห็บตกบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดบึงกาฬ สกลนคร นครพนม มุกดาหาร ร้อยเอ็ด ยโสธร บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ และอุบลราชธานี อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง จะมีอากาศร้อนถึงร้อนจัดโดยทั่วไป มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดกาญจนบุรี ราชบุรี และอุทัยธานี อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไป มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ รวมถึงมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ รวมถึงมีลมกระโชกแรงบางแห่ง โดยเฉพาะในจังหวัดฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด  อุณหภูมิสูงสุด 34-41 องศาเซลเซียส

ภาคใต้ จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไปในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 10 ของพื้นที่ โดยเฉพาะในจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ยะลา นราธิวาส พังงา ระนอง อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส

กรุงเทพและปริมณฑล จะมีอากาศร้อนโดยทั่วไป มีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง อุณหภูมิสูงสุด 35-39 องศาเซลเซียส

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ
กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์สภาพอากาศประเทศไทย วันนี้( 8เมษายน 2567

กรมอุตุนิยมวิทยาขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนถึงร้อนจัด รวมถึงหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานานไว้ด้วย

ที่มา: กรมอุตุนิยมวิทยา