สุดเฟี้ยว! เก็บเสียงไว้ให้ดี กลางปีกรี๊ดให้ลั่นโลกเชียร์วอลเลย์หญิงไทย

ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (Volleyball Women’s Nations League: VNL 2024) รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย

สุดเฟี้ยว! เก็บเสียงไว้ให้ดี กลางปีกรี๊ดให้ลั่นโลกเชียร์วอลเลย์บอลหญิงไทย  ในฐานะเจ้าบ้านศึก VNL 2024 นอนรอรอบ 8ทีมสุดท้าย

  • ระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 นี้
  • ณ สนามอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

วันนี้ (2 ก.พ. 2567) นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) แถลงข่าว ยืนยันการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 (Volleyball Women’s Nations League: VNL 2024) รอบชิงชนะเลิศ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 20 – 23 มิถุนายน 2567 นี้ ณ สนามอินดอร์สเตเดียมหัวหมาก กรุงเทพมหานคร

ทั้งนี้ทางสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) มองเห็นศักยภาพและมาตรฐานของไทย ซึ่งมีความพร้อมทั้งสนามแข่งขัน สถานที่พัก และการอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมทั้งบุคลากรที่มีคุณภาพ ผ่านประสบการณ์การจัดการแข่งขันระดับนานาชาติมาหลายรายการ  และประเทศไทยมีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง VNL 2024 มีทีมวอลเลย์บอลชั้นนำของโลก 16 ทีมเข้าร่วมการแข่งขัน ได้แก่ ไทย แคนาดา อิตาลี บราซิล ฝรั่งเศส เกาหลีใต้ ตุรกี บัลแกเรีย เซอร์เบีย เนเธอร์แลนด์ จีน สหรัฐอเมริกา สาธารณรัฐโดมินิกัน ญี่ปุ่น โปแลนด์ และเยอรมนี โดยแข่งรอบคัดเลือก 3 สัปดาห์ ในประเทศ/ดินแดนต่าง ๆ ทั่วโลก ก่อนที่จะคัดเลือก 7 ทีมที่มีอันดับดีที่สุด และ 1 ทีมเจ้าภาพสนามสุดท้าย เข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายในสัปดาห์ที่ 4 ซึ่งทำให้เชื่อมั่นว่าการแข่งขันปีนี้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ได้เข้าไปแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้วในฐานะเจ้าภาพสนามสุดท้าย