สุดาวรรณ-จักรพงษ์ รับลูกดึงนักท่องเที่ยวคาซัคสถานมาไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศพร้อมคณะเข้าพบกับผู้บริหารของสายการบิน Air Astan

สุดาวรรณ-จักรพงษ์  รับลูกดึงนักท่องเที่ยวคาซัคสถานมาไทย หารือผู้บริหารสายการบิน Air Astana ขอเพิ่มเที่ยวบินตรงมากรุงเทพ

  • พร้อมโชว์ ซอฟพาวเวอร์ ชวนเล่นน้ำมหาสงกรานต์เดือนเมษายน
  • การเพิ่มเที่ยวบินตรงมากรุงเทพ
  • โอกาสที่จะขนส่งสินค้าเกษตรจากไทย
  • ไปคาซัคสถานจะมีมากขึ้น

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลเมืองอัลมาตี้ ประเทศคาซัคสถาน นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจักรพงษ์  แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศพร้อมคณะเข้าพบกับผู้บริหารของสายการบิน Air Astana โดยมีนายอาเดล เดาเลทเบก รองประธานฝ่ายการบินอัสตานาเพื่อการตลาดและการขาย  นายเยอร์โบลัต ไบซาลีคอฟ รองอาวุโสประธานฝ่ายรายได้เครือข่ายและการพาณิชย์การวางแผนและนางคาร์ลีกาช โอเมอร์บาเยวา ผู้อำนวยการการตลาด

จากนั้นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวได้พบปะกับนักลงทุนพร้อมนำการแสดงศิลปะวัฒนธรรมไทยที่เป็นSoft power ทั้งการแสดงมวยไทย และ Maha Songkran World Water Festival เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ 2567 ที่จะจัดขึ้นในเดือนเมษายนนี้

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศพร้อมคณะเข้าพบกับผู้บริหารของสายการบิน Air Astana

นายจักรพงษ์ กล่าวว่าบริษัทแอร์อัสตานาดีใจที่ประเทศไทยให้ฟรีวีซ่าฟรีนักท่องเที่ยวคาซัคสถานต่ออีก 6เดือน ซึ่งทางรัฐบาลคาซัคสถานได้วางแผนจะเพิ่มเที่ยวบินตรงไปประเทศไทย มากขึ้น ซึ่งจะตอบโจทย์กับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาที่ตั้งเป้าปีนี้จะมีนักท่องเที่ยวคาซัคฯเดินทางเข้าประเทศไทย 200,000 คน ฝ่ายบริหารของคาซัคสถานจึงเตรียม เพิ่มเที่ยวบินทั้งจากภูเก็ตและกรุงเทพมหานครและเดือนเมษายน สายการบินแอร์อัสตานา ก็จะไปดู พื้นที่สนามบิน อู่ตะเภา ที่จะเอาเที่ยวบินมาลง

ขณะเดียวกันคาซัคสถานก็ตอบกลับมาว่าหากมีการเพิ่มเที่ยวบินตรงไปกรุงเทพโอกาสที่จะขนส่งสินค้าเกษตรจากไทยไปคาซัคสถานก็จะมีมากขึ้น และพร้อมจะเปลี่ยนเครื่องบินให้มีขนาดใหญ่ เพื่อรองรับจำนวนนักท่องเที่ยวที่กำลังจะเพิ่มมากขึ้น และจากการที่ได้ไปสำรวจ ในเมืองอัสตานา สินค้าผลไม้ไทยมีราคาที่สูงมากอย่างเช่นมังคุดขายลูกละ 60 บาท ส่วน มะม่วงลูกละ 200 บาท หากมีช่องทางที่จะส่งสินค้าเหล่านี้มา ขายในคาซัคสถานได้ ก็จะทำให้เกษตรกรมีรายได้เพิ่มมากขึ้น

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และนายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศพร้อมคณะเข้าพบกับผู้บริหารของสายการบิน Air Astana

“ในเดือนเมษายน รองนายกฯรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการ การกระทรวงการต่างประเทศของคาซัคสถานจะเดินทางไปเยือนประเทศไทยพร้อมกับจะมีการเซ็นMOU ร่วมกัน 3ฉบับคือ ด้านสินค้าเกษตร การท่องเที่ยวและวีซ่าฟรี” นายจักรพงษ์กล่าว

ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวง การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะพร้อมนักแสดงมา promote ซอฟต์พาวเวอร์ของไทยทั้งเทศกาลมหาสงกรานต์ ที่จะมีขึ้นในเดือนเมษายนนี้ และมวยไทย ซึ่งก็เป็นที่น่าสนใจของชาวคาซัคสถานถึง20,000คน เชื่อว่าจะสามารถดึงเอาเม็ดเงินหลายหมื่นล้านจากนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้เข้าประเทศไทยได้อีกจำนวนหนึ่ง