เศรษฐา พ้นระยะแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ลุยงานต่อ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ปฎิบัติหน้าที่ หลังจากอาการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A ดีขึ้น

เศรษฐา พ้นระยะแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ เข้าทำงานทำเนียบ ลุยงานต่อ เร่งแก้ปัญหาฝุ่นพีเอ็ม2.5  ไป “ศรีลังกา” ต่อวันพรุ่งนี้(3ก.พ.)

  • หารือรมว.ท่องเที่ยว-ผบ.ตร.เตรียมรับไฮซีซั่น
  • ​สั่งเข้มระบบตรวจคนเข้าเมืองต้องไม่ล่ม

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล ปฎิบัติหน้าที่ หลังจากอาการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A  ดีขึ้น โดยกล่าวว่า ตอนนี้พ้นระยะติดเชื้อแล้ว แต่ขอใส่หน้ากากอนามัยไว้ก่อน ไม่ต้องห่วงสบายมาก ตอนนี้เป็นห่วงเรื่องฝุ่น PM 2.5 ที่มาจากประเทศกัมพูชา จะโทรศัพท์หา พล.อ.ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีกัมพูชา อีกครั้ง ซึ่งถ้าดูจากแผนที่ความร้อนของประเทศไทยมีน้อยมาก แต่จะมีมากในฝั่งกัมพูชา และมีลมพัดจากฝั่งตะวันออกมาตะวันตก

ขณะเดียวกันจะกำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในเรื่องความปลอดภัยนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในสัปดาห์หน้า เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่น ซึ่งระบบตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) ต้องไม่ล่ม เพราะเมื่อคืนนี้ก็ล่มไปอีกรอบ แต่ว่าแก้ได้เร็ว ก็ต้องดูว่าระบบเป็นอย่างไร และวันนี้นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจะเดินทางมาเข้าพบ พูดคุยหารือเรื่องการท่องเที่ยว และในวันที่ 3 ก.พ. 67 มีกำหนดเดินทางไปเยือนศรีลังกาอย่างเป็นทางการ