คิงเพาเวอร์ตอกย้ำปี67ดันรางน้ำแทรเวลรีเทลโลก

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดทาวน์ฮอลล์เปิดแผนธุรกิจปี’67

“คิง เพาเวอร์” เปิดทาวน์ ฮอลล์ ตอกย้ำแผนปี’67 ชู “POWER YOUR WORLD :เป็นได้สุด เป็นไปได้” ชูผู้นำแทรเวลรีเทลดันย่านรางน้ำขึ้นแหล่งท่องเที่ยวโลก เน้น 3 กลยุทธ์ จัด 3 อีเวนต์อินเตอร์ ตรุษจีน-สงกรานต์-เทศกาลแห่งปี

  • อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ซีอีโอกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดทาวน์ฮอลล์เปิดแผนธุรกิจปี’67
  • รวมพลัง 3 เพาเวอร์ “เฟสติวัล-เอ็กซ์พีเรียนซ์-พีเพิล” นำองค์กรสู่ยั่งยืน 
  • ผนึกพันธมิตรไทยและแบรนด์โลกตอบโจทย์ลูกค้าดันเศรษฐกิจชุมชนและประเทศโต

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดเผยว่าปี 2567 เล็งเห็นถึงความท้าทายของโลกธุรกิจกำลังเผชิญความผันผวนจากเศรษฐกิจโลก กลุ่มบริษัทคิง เพาเวอร์ มองเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะขับเคลื่อนองค์กร ภายใต้แนวคิด “POWER YOUR WORLD : เป็นได้สุด เป็นไปได้” มุ่งตอบโจทย์ผู้บริโภคด้วยกลยุทธ์ 3 POWER ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน TRAVEL RETAIL ได้แก่

กลยุทธ์ที่ 1 POWER OF PLACE พลิกโฉมรางน้ำสู่เดสติเนชั่นท่องเที่ยวระดับโลก โดยคิง เพาเวอร์ ผนึกกำลังกับทุกภาคส่วนทั้งภาครัฐและเอกชน เช่น กรุงเทพมหานคร ผู้ประกอบการ และชุมชนย่านรางน้ำ เดินหน้าพัฒนาและยกระดับพื้นที่ทั่วบริเวณเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวระดับโลก ยกระดับเสน่ห์และเอกลักษณ์ย่านรางน้ำที่มีความโดดเด่นทางซอฟท์ พาเวอร์ ได้แก่ อาหาร ประเพณี ศิลปวัฒนธรรม สามารถจัดอีเวนต์ใหญ่ 3 เทศกาลหลัก ได้แก่ ตรุษจีน สงกรานต์ และเฟสติวัลส่งท้ายปี

มุ่งสร้างอัตลักษณ์ย่านรางน้ำเป็น “ศูนย์รวมเทศกาล หรือFESTIVALISATION” ยกระดับสู่ย่านท่องเที่ยวแห่งใหม่ของเมืองไทย สร้างประโยชน์สูงสุดนำเศรษฐกิจชุมชนในพื้นที่และกระตุ้นเศรษฐกิจประเทศเติบโตควบคู่กันไป

นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์

กลยุทธ์ที่ 2 POWER OF EXPERIENCE เพิ่มประสบการณ์ช้อปปิ้งเหนือระดับครบทุกมิติ : ยกระดับ LOYALTY PROGRAMME โดยรวมสิทธิประโยชน์ทุกกลุ่มธุรกิจเครือ คิง เพาเวอร์และพันธมิตรคัดสรรทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ ท่องเที่ยว ไดนิ่ง เวลเนส และ LEISURE ผลักดันเป็นแทรเวล ไลฟ์สไตล์ เอ็กซ์พรีเรียนซ์ รองรับนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ ผนวกใช้เทคโนโลยีการตลาดเพิ่มการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเติมเต็มและสร้างมูลค่าเพิ่มให้ตลอดเส้นทางของลูกค้าเพื่อเข้าถึงทุกความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ ตรงจุดทุกขั้นตอน รวมถึงเข้าไปมีส่วนร่วมตัดสินใจตั้งแต่กระบวนการเดินทางจากจุดเริ่มต้นจนสุดสิ้นสุดปลายทาง

เร่งขยายฐานลูกค้าใหม่กลุ่มที่มีกำลังซื้อสูงในทุกเจเนเรชั่นและทุกเซกเมนท์ตลาด ด้วยร่วมกับพันธมิตร มอบประโยชน์และสิทธิพิเศษแบบเอ็กซ์คลูซีฟให้สมาชิก และสร้างเครือข่ายใหม่ในกลุ่มพรีเมียร์ เซกเมนท์เข้ามาเป็นสมาชิกระดับ VEGA และ CROWN เพิ่มมากขึ้นต่อไป

ขณะเดียวกัน คิง เพาเวอร์ เตรียมแผนการตลาดเชิงเจาะนักท่องเที่ยวในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) และประเทศอื่น ๆ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในไทย โดยใช้การสื่อสารแบบไร้พรมแดนครบวงจร ทำให้แบรนด์ คิง เพาเวอร์ เข้าไปอยู่ในใจนักเดินทางจากทั่วโลก ตั้งแต่เริ่มวางแผนส่งมอบคุณค่าเหนือระดับให้ลูกค้า

โดยบูรณาการและเชื่อมโยงทุกการเดินทางอย่างราบรื่น น่าประทับใจ ร่วมกับบริษัทนำเที่ยว กรุ๊ปทัวร์ สายการบินและ OTA ตัวแทนขายท่องเที่ยวออนไลน์ต่างๆ พร้อมมอบสิทธิประโยชน์การช้อปปิ้ง และประสบการณ์ท่องเที่ยวผ่านกิจกรรมการตลาดทุกเทศกาลตลอดปี 2567

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดทาวน์ฮอลล์เปิดแผนธุรกิจปี’67

ในโอกาสคิง เพาเวอร์ เตรียมฉลองครบ 35 ปี พร้อมคัดสรรสินค้าใหม่ให้สอดคล้องกับเทรนด์ผู้บริโภคผู้บริโภคด้วยสินค้าชั้นนำระดับโลกมากมาย ทั้ง แทรเวล เอ็กซ์คลูซีฟ แฟชั่น ไฟล์สไตล์  แล้วยังจะประสบการณ์ช้อปออนไลน์แบบไร้รอยต่อ นำเทคโนโลยีและนวัตกรรมช้อปปิ้งเหนือระดับ ด้วยประสบการณ์รวมทุกช่องทางให้ลูกค้าเข้าถึงแบรนด์ (OMNI CHANNEL) นำเสนอโปรโมชั่น สินค้าใหม่ขานรับความต้องการทุกกลุ่มเป้าหมาย

โดยมีบริการ CLICK AND COLLECT ซื้อสินค้าดิวตี้ฟรีออนไลน์ที่ KINGPOWER.COM เมื่อมีไฟลต์บิน และ FIRSTER ช้อปที่นำเสนอสินค้าไลฟ์สไตล์หลากหลายรองรับนักเดินทางที่ไม่ต้องมีไฟลต์บิน โดยได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้รองรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกด้วย

กลยุทธ์ที่ 3 POWER OF PEOPLE : เปิดหน่วยธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม “THE ABLE BY KING POWER” : เสริมความแข็งแกร่งธุรกิจ นำพา คิง เพาเวอร์ พุ่งทะยานไปสู่ความเป็นไปได้ใหม่ ก้าวสู่องค์กรแห่งอนาคต ตั้งต้นจากการทำความเข้าใจความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง พัฒนาบุคลากรควบคู่การใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมทันสมัย สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ก้าวผู้สร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวและไลฟ์สไตล์แห่งชาติที่ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าระดับโลก

รวมทั้งกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะดำเนินธุรกิจควบคู่กับกิจกรรมเพื่อสังคมผ่านโครงการ KING POWER THAI POWER พลังคนไทย 3 ด้านหลัก ได้แก่ ด้านที่ 1 กีฬา ทำโครงการ 100 สนามฟุตบอล สร้างพลังเยาวชนไทย ส่งมอบสนามฟุตบอลหญ้าเทียมขนาด 7 คนเล่น มาตรฐานสากล 100 สนาม

กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เปิดทาวน์ฮอลล์เปิดแผนธุรกิจปี’67

ให้โรงเรียนหรือชุมชนทั่วประเทศ โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝันเด็กไทย มอบลูกฟุตบอล 1 ล้านลูก ให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ด้านที่ 2 ดนตรี ทำโครงการประกวดดนตรีสากล The Power Band สร้างนักดนตรีเข้าสู่อุตสาหกรรมดนตรีกว่า 3,472 คน

ด้านที่ 3 ชุมชน ส่งเสริมและพัฒนาสินค้าชุมชน จำหน่ายผ่านเครือข่าย คิง เพาเวอร์ ทั่วโลก สร้างรายได้ให้กับชุมชนกว่า 130 ล้านบาท จาก 143 แบรนด์ 6 คอลเลกชัน และมูลนิธิ วิชัย ศรีวัฒนประภา จัดตั้งขึ้นเพื่อรำลึกและสานต่อคุณงามความดี เจตนารมณ์ของการเป็นผู้ให้ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทนของคุณวิชัย ศรีวัฒนประภา อดีตประธานกรรมการมูลนิธิ คิง เพาเวอร์ ภายใต้แนวคิดสร้างโอกาส และความเป็นไปได้ให้แก่ผู้คนในสังคมผ่าน 3 โครงการ ได้แก่ มอบทุนการศึกษา มอบตู้อบเด็กทารกแรกเกิด และบริจาคโลหิต

ล่าสุด คิง เพาเวอร์ ยังใส่ใจให้ความสำคัญกับพนักงานซึ่งเป็นหัวใจขับเคลื่อนองค์กรและทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ จัดให้มีพิธีมอบรางวัลพนักงานที่เกษียณอายุงาน ทำงานครบรอบ 30 ปี 25 ปี 20 ปี และ 10 ปี จำนวน 810 คน เพื่อขอบคุณเป็นกำลังใจให้พนักงานทุกระดับผู้ทำเททำงานให้องค์กรก้าวสู่ความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ -เรื่องโดย เพ็ญรุ่งใยสามเสน