ทักษิณทัวร์ สำนึกรักบ้านเกิด ปิ๊กเชียงใหม่บอกยังเหมือนเดิม

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางถึงอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ทักทายนักข่าว และประชาชน

ทักษิณทัวร์ สำนึกรักบ้านเกิด ปิ๊กเชียงใหม่บอกยังเหมือนเดิม ประชาชนให้การต้อนรับเรียกท่านนายกฯ ประเดิมที่แรก อุทยานราชพฤกษ์

  • พรุ่งนี้(15 มี.ค.) สักการะครูบาศรีวิชัย ขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ
  • เดินทางไปสุสานแม่ออน แล้วทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้ามืดวันนี้ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งอยู่ระหว่างการพักโทษ ได้ออกเดินทางไปสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพ โดยยังคงสวมปลอกคอไว้เหมือนช่วงที่ออกจากโรงพยาบาล หลังสักการะศาลหลักเมืองเรียบร้อยแล้ว ได้นั่งเครื่องบินส่วนตัวไปยังจังหวัดเชียงใหม่ โดยหลังลงจากเครื่องบินได้นั่งรถตู้ ทะเบียน ขย111 กรุงเทพมหานคร เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ พร้อมด้วยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนเคียงข้างตลอดเวลา และมีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรีร่วมขบวนไปด้วย และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รอต้อนรับ พร้อมทั้งพยาบาลที่ติดตามเฝ้าดูอาการตลอดเวลา

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางไปยังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ จ.เชียงใหม่ ด้วยรถตู้ ทะเบียน ขย111กรุงเทพมหานคร

หลังจากนายทักษิณ ลงจากรถตู้ ได้ทักทายนักข่าว และประชาชน และถามไถ่สารทุกข์สุกดิบ มีคนถามว่า ท่านไม่ได้มานาน เชียงใหม่เปลี่ยนไปหรือไม่ นายทักษิณตอบว่า เหมือนเดิมครับ บางคนก็บอกว่าเคยเจอกันนานแล้วที่ลาว ให้กำลังใจมาหลายสิบปี พร้อมอวยพรให้สุขภาพแข็งแรง โดยเรียกนายทักษิณว่า “ท่านนายกฯ”  ซึ่งมีรายงานว่านายทักษิณได้ประชุมกับส่วนราชการเกี่ยวกับโครงการต่างๆของจ.เชียงใหม่ที่ห้องประชุมภายในอุทยานราชพฤกษ์

หลังจากนั้นขบวนของนายทักษิณได้เดินทางไปคลองแม่ข่า ดูการขุดลอกคลอง อ่างเก็บน้ำหนองเขียว ดูพื้นที่ก่อสร้างออกกำลังกายขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และในช่วงเย็นวันนี้(14มี.ค.)จะเดินทางไปยังต้นน้ำแม่สา ต.แม่สา อ.แม่ริม

ขณะที่ในวันที่ 15 มี.ค.67 นายทักษิณ ชินวัตร มีกำหนดการเดินทางไปสักการะครูบาศรีวิชัย และขึ้นไปสักการะพระธาตุดอยสุเทพ จากนั้นจะเดินทางไปยังตลาดวโรรส  และจะเดินทางไปยังสุสานแม่ออน ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้บรรพบุรุษ ที่วัดโรงธรรมสามัคคี อ.สันกำแพง เยี่ยมญาติที่บ้านชินวัตร

ส่วนในวันที่ 16 มี.ค.67  นายทักษิณจะเดินทางไปยังสวนสัตว์ไนท์ซาฟารี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร