ททท.- ทราเวลโลก้า ดันเศรษฐกิจทัวร์ไทยปี67 เมืองหลัก/รองโต 4 มิติ

ททท.สั่งลุยลงนามข้อตกลง MOA กับแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า/Traveloka เร่งขับเคลื่อนท่องเที่ยวในประเทศเติบโตครบ 4 มิติ การตลาดเมืองหลักเมืองรอง สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และนำไทยเป็นฮับการท่องเที่ยวของโลก
ททท.สั่งลุยลงนามข้อตกลง MOA กับแพลตฟอร์มทราเวลโลก้า/Traveloka เร่งขับเคลื่อนท่องเที่ยวในประเทศเติบโตครบ 4 มิติ การตลาดเมืองหลักเมืองรอง สิ่งแวดล้อม ความยั่งยืน และนำไทยเป็นฮับการท่องเที่ยวของโลก

ททท. MOA ทราเวลโลก้า เร่งเที่ยวไทยปี’67 สู่ความยั่งยืน ขยายเศรษฐกิจฐานราก โตทั้งเมืองหลัก เมืองรอง ครบวงจร 4 มิติ “กิจกรรมตลาด-สิ่งแวดล้อม-เสริมแกร่งแหล่งท่องเที่ยว-นำไทยผงาดฮับท่องเที่ยวโลก” ผ่านการใช้แพลตฟอร์มบริการจองท่องเที่ยวทุกอย่างชำระเงิน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับอัลเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า กล่าวว่า ทราเวลโลก้า ประกาศนำท่องเที่ยวในประเทศปี2567 ทำเศรษฐกิจฐานรากไทยเติบโตแข็งแกร่ง
ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กับอัลเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า กล่าวว่า ทราเวลโลก้า ประกาศนำท่องเที่ยวในประเทศปี2567 ทำเศรษฐกิจฐานรากไทยเติบโตแข็งแกร่ง

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า นำ ททท.ร่วมกับนายอัลเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า (Traveloka) แพลตฟอร์มออนไลน์การท่องเที่ยวชั้นนำของเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ลงนามบันทึกข้อตกลง (MOA) ร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยต่อเนื่องตลอด 2 ปีนี้ ซึ่งกำลังเติบโตทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงต้องเพิ่มความเข้มข้นการทำงานร่วมกับพันธมิตรดังกล่าวครอบคลุม 4 มิติหลัก ได้แก่

  • มิติที่ 1 ทำกิจกรรมการตลาดส่งเสริมการท่องเที่ยวทั้งเมืองหลักและเมืองรองทั่วเมืองไทย
  • มิติที่ 2 ส่งเสริมการท่องเที่ยวเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สนับสนุนททท. พัฒนาฝั่งผู้ประกอบการ (Shape Supply) ก้าวสู่ท่องเที่ยวที่ยั่งยืน (Sustainable Tourism Goals : STGs)
  • มิติที่ 3 แลกเปลี่ยนข้อมูลเชิงลึก เพื่อใช้พัฒนาและวางแผนนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย เสริมความแข็งแกร่งให้ประเทศไทยในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมท่องเที่ยวพร้อมก้าวไปสู่จุดหมายปลายทางทางการท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์และยั่งยืน
  • มิติที่ 4 ขานรับนโยบายรัฐบาลตั้งเป้าผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ Tourism Hub ระดับโลกภายในอนาคตอันใกล้นี้

นายอัลเบิร์ต อัลเบิร์ต ผู้ร่วมก่อตั้งทราเวลโลก้า กล่าวว่า ทราเวลโลก้า ยินดีอย่างยิ่งที่ได้สนับสนุนนโยบายขับเคลื่อนการท่องเที่ยวสร้างเศรษฐกิจไทยเติบโตทางอย่างมั่นคง ช่วงไตรมาส 1 เดือนมกราคม – มีนาคม 2567 ร่วมกับททท. นำเสนอแคมเปญ “Unveiling Thailand’s Treasure” ทำให้เกิดประสบความสำเร็จอย่างมากนำศักยภาพแหล่งท่องเที่ยวที่คนททั่วไปยังไม่รู้จักสร้างการรับรู้ได้แพร่หลายเป็นวงกว้างมากขึ้น ดังนั้นจะใช้แคมเปญ Unveiling Thailand’s Treasure เพิ่มจุดขายเมืองรองทั่วประเทศ ทำกิจกรรมเชิงกลยุทธ์การตลาด SEO ประชาสัมพันธ์บทความท่องเที่ยว สร้างการรับรู้ แรงบันดาลใจให้คนออกเดินทางเที่ยวในประเทศ เพิ่มโอกาสให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวไทยได้เสนอขายสินค้าในตลาดด้วย

ตามสถิติในปี 2566 ทราเวลโลก้ามียอดขายตลาดในประเทศเพิ่มขึ้นทั้งจำนวนเที่ยวบินและที่พัก โดยเฉพาะเทศกาลตรุษจีนและสงกรานต์ ในพื้นที่กรุงเทพฯ ปริมณฑล รวมทั้งจังหวัดท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น เชียงใหม่ สงขลา (หาดใหญ่) อุดรธานี และอื่น ๆ

สะท้อนถึงความต้องการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศยังมีต่อเนื่อง โดยมีสัญญาณการเติบโตที่ดีกับเศรษฐกิจท้องถิ่น ทราเวลโลก้าจึงเชื่อมั่นในฐานะแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีผู้ใช้ทั้งในและต่างประเทศจำนวนมาก จะนำมาเป็นเครื่องมือสำคัญช่วยสนับสนุนอำนวยความสะดวกกระตุ้นนักท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าและบริการท่องเที่ยวไทยได้ง่ายดาย รวดเร็ว คุ้มค่า ตรงตามความต้องการ และจะช่วย ททท.สนับสนุนกิจกรรมการตลาด ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ส่วนกลยุทธ์ความร่วมมือของททท.กับแทรเวลโลก้าครั้งนี้ จะร่วมกันเสริมศักยภาพอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย โดยจะใช้จุดแข็งของทราเวลโลก้าขยายสู่จุดหมายปลายทางใหม่ ๆ ปลดล็อกเมืองรอง ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจฐานราก ด้วยแพลตฟอร์มครบวงจรมีผลิตภัณฑ์และบริการ ทั้งเที่ยวบิน ที่พัก แหล่งท่องเที่ยว และกิจกรรมการท่องเที่ยว ผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวสู่เป้าหมายความยั่งยืน รณรงค์ให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ Sustainable Tourism Acceleration Rating (STAR)

เดินหน้าส่งมอบประสบการณ์ที่ดีและสร้างความมั่นใจด้านสุขอนามัย ความปลอดภัยจากบริการด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ตลอดจนประชาสัมพันธ์โดยใช้โมดูลดิจิทัลของทราเวลโลก้าเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่ยั่งยืนเจาะลึกเข้าถึงผู้ประกอบการเป้าหมายในไทย รวมไปถึงการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ ข้อมูลด้านการตลาด ข้อมูลพฤติกรรมนักท่องเที่ยว นโยบายหรือมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวของรัฐบาล เพื่อร่วมกันพัฒนากลยุทธ์การขายสินค้าและบริการด้านการท่องเที่ยว ทั้งใน 3 ระดับ คือ ท้องถิ่น ประเทศ และภูมิภาค ผลักดันประเทศไทยให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของโลกได้ในเร็ววันนี้

ทราเวลโลก้าแพลตฟอร์มท่องเที่ยวไลฟ์สไตล์แห่งเอเชีย

สำหรับทราเวโลก้า เป็นแพลตฟอร์มการท่องเที่ยวชั้นนำทางด้านท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นช่องทางให้นักท่องเที่ยวเข้าถึงข้อมูล ด้วยการค้นหาและซื้อผลิตภัณฑ์การเดินทาง บริการในประเทศต่าง ๆ ทางการเงินมากมาย ครอบคลุมถึงการจองโลจิสติกส์ ทั้งตั๋วโดยสารเครื่องบิน รถบัส รถไฟ เช่ารถ การบริการรับส่งจากสนามบิน รวบรวมสถานที่พักใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทั้งโรงแรม อพาร์ตเมนต์ เกสต์เฮาส์ โฮมสเตย์ รีสอร์ท วิลล่า จึงนับเป็นแพลตฟอร์มจองที่มีที่พักและแพ็คเกจให้เลือกมากมาย

ยังมีบทบาทสำคัญด้านการบริการ “ภายในประเทศ” ต่าง ๆ ด้านการจองสถานที่ท่องเที่ยว ทำกิจกรรม คลินิกสุขภาพและความงาม กิจกรรมเกี่ยวกับอาหาร รวมถึงจัดส่งอาหาร Traveloka บริการธุรกรรมทางการเงิน ชำระเงิน ประกันภัย ด้วยบริการตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการใช้ภาษาของแต่ละประเทศนั้น ๆ และสามารถชำระเงินในแต่ละประเทศมากกว่า 30 วิธี

ปัจจุบันผู้ดาวน์โหลดใช้งานแล้วมากกว่า 131 ล้านครั้ง จึงเป็นแอปพลิเคชันการท่องเที่ยว และไลฟ์สไตล์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งพร้อมจะร่วมมือกับททท.ทำให้การท่องเที่ยวในประเทศทั้งเมืองหลักและเมืองรองเติบโตเพิ่มขึ้นตามนโยบายรัฐบาล

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง :ททท. จัด Amazing Travel Market ลดใหญ่ 80% ดันไทยฮับโลก