“สุดาวรรณ”รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ชวนเชียร์ทีมชาติไทยคว้าแชมป์คิงส์คัพ

  • ขอบคุณนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมงานที่ทุ่มเทเต็มที่ ทำให้คนไทยมีความสุข
  • ลุ้นแชมป์ใหญ่รายการที่ 2 ภายใต้รมว.ท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ป้ายแดง

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา โพสต์เฟซบุ๊ก ปุ๋ง-สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ระบุว่า วันนี้ (7 กันยายน 2566) ทีมชาติไทยชนะ 2-1 เลบานอน เข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน King’s Cup ครั้งที่ 49ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ค่ะ

ขอบคุณนักฟุตบอลทีมชาติไทยและทีมงานที่ทุ่มเทเต็มที่ ทำให้คนไทยมีความสุข

วันที่ 10 กันยายน ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งแรงใจเชียร์ทีมชาติไทยกันอีกครั้งในอีกครั้งนะคะ

??⚽1-0​ จิฮัด อายูบ​ (OG)​ นาทีที่​ 45+2

??⚽1-1​ บาเซล จราดี้​ นาทีที่​ 57

??⚽2-1​ ธีรศิลป์ แดงดา​ นาที​ที่​ 85

#FATHAILAND #ฟุตบอลทีมชาติไทย #รมวปุ๋ง #บอลไทยไปบอลโลก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นางสาวสุดาวรรณ ได้เข้าร่วมเชียร์ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของรมว.ท่องเที่ยวและกีฬาด้วย และทีมไทยสามารถชนะจีน 3-2 เกม  คว้าแชมป์เอเชียมาได้ และนางสาวสุดาวรรณยังร่วมมอบรางวัล ให้กับนักกีฬาในการแข่งขันครั้งนี้ด้วย

ขณะที่การแข่งขัน ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน King’s Cup ครั้งล่าสุดนี้ นางสาวสุดาวรรณ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน และร่วมเชียร์ทีมฟุตบอลไทย จนสามารถเอาชนะทีมชาติเลบานอนไปได้ เข้าไปชิงชนะเลิศกับทีมชาติอิรัก ในวันอาทิตย์ที่ 10กันยายนนี้ เวลา 20.30 น. ซึ่งไทยไม่เคยได้แชมป์มานานถึง 6 ปี หรือตั้งแต่ปี 2017

มาลุ้นกันว่า ฟุตบอลทีมชาติไทยจะคว้าแชมป์คิงส์คัพ ได้หรือไม่ ถ้าคว้าแชมป์ได้จะถือว่า หลังนางสาวสุดาวรรณ รับตำแหน่งรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ทีมกีฬายอดนิยมทั้งวอลเลย์บอลและฟุตบอลของประเทศไทยคว้าแชมป์รายการใหญ่ได้ 2 รายการติดกัน