“ฮาลันด์”สร้างสถิติ! นักเตะคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตูในพรีเมียร์ลีก

“เออร์ลิ่ง ฮาลันด์” หัวหอกชาวนอร์เวย์ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ สร้างสถิติ! เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตูจากการลงตัวจริง 50 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

  • เป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตู
  • จากการลงตัวจริง 50 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

วันที่ 11 ก.พ.2567 สำนักข่าวต่างประเทศ รายงานว่า “เออร์ลิ่ง ฮาลันด์” หัวหอกชาวนอร์เวย์ ของสโมสรแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอดทีมในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลายเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงได้ 50 ประตูจากการลงตัวจริง 50 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก หลังเหมาคนเดียว 2 ตุงช่วยให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน 2-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

นับเป็นการออกสตาร์ทตัวจริงที่ เอติฮัด สเตเดี้ยม หนแรกในรอบ 2 ของเขาด้วย หลังต้องพักรักษาตัวไปนานจากอาการบาดเจ็บที่เท้า ซึ่งจากการเบิ้ลในแมตช์นี้ทำให้ ฮาลันด์ ซัดไปแล้ว 51 ลูกจาก 50 เกมที่เขาลงตัวจริงในพรีเมียร์ลีก

“มันแย่มาก ผมไม่ชอบเลย แต่มันทำให้คุณรู้สึกซาบซึ้งใจมากขึ้นในการฝึกซ้อมทุกวัน, สัมผัสเกมการแข่งขัน และได้รู้สึกถึงความกดดันเล็กน้อย มันทำให้จิตใจของคุณคิดแตกต่างออกไปเล็กน้อย” ฮาลันด์ กล่าวกับ TNT Sport

ประตูที่สองของ ฮาลันด์ จากการแอสซิสต์ของ เควิน เดอ บรอยน์ ซึ่งอดีตกองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอมรับว่าการเล่นของเขาง่ายขึ้นมากตั้งแต่เพลย์เมคเกอร์ชาวเบลเยียมถูกส่งลงเป็นตัวสำรอง

“ผมพยายามทำแบบเดียวกัน (กับทุกคน) แต่กับเขาเหมือนกับผมรู้ว่าจะทำมันได้อย่างสมบูรณ์แบบ และมันแตกต่างไปจากประตูอื่น ๆ เล็กน้อย เพราะผมรู้ว่าจะต้องได้สัมผัสบอลมากขึ้น” ฮาลันด์ กล่าวเสริม

“ผมดูฟุตบอลมาเยอะมาก และเขาไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเลยในช่วง 5 ปีที่ผ่านมากับวิธีการเล่นของเขา ดังนั้นสำหรับผมแล้วมันเป็นเรื่องเกี่ยวกับการจบสกอร์ให้ได้”

ทั้งนี้ “ฮาลันด์” ยิงไปแล้ว 21 ประตูรวมทุกรายการในฤดูกาลนี้ แต่อาการบาดเจ็บนาน 2 เดือนเป็นเรื่องยากที่เขาจะฝากผลงานแบบเดิมที่กระทุ้งไป 51 ประตูจาก 52 นัดในซีซั่นที่แล้ว