ใจฟู…“บาส-ปอป้อ” ทำได้! โค่นคู่มือ 1 จากจีนผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ

“บาส-เดชาพล กับ ปอป้อ-ทรัพย์สิรี” ทำแฟนขนไก่ไทยมีความสุข หลังพลิกเกมโค่นคู่มือ 1 ของโลก คว้าชัยเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ รายการ “โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2024”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันแบดมินตัน เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 750 รายการ “โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น 2024” ที่สนาม อารีน่า ปอร์ต เดอ ลา ชาเปล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ชิงเงินรางวัลรวม 850,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 30,445,000 บาท โดยล่าสุดเมื่อค่ำวันที่ 8 มี.ค.67 เป็นการแข่งขันรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทคู่ผสม “บาส-เดชาพล พัววรานุเคราะห์” กับ “ปอป้อ-ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย” คู่มืออันดับ 6 ของโลก ได้ลงสนามพบ หวง หย่า เฉียง และ เจิ้ง ซือ เว่ย คู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลกจากประเทศจีน 

โดยสถิติคู่นี้ เคยเจอกันมาทั้งหมด 14 ครั้ง ผลปรากฏว่าคู่ของ หวง หย่า เฉียง และ เจิ้ง ซือ เว่ย คู่ผสมมืออันดับ 1 ของโลก ทำผลงานได้ดีกว่าชัดเจน สามารถเอาชนะไปได้ถึง 12 ครั้ง แล้วคู่ผสมทีมชาติไทย “บาส-ปอป้อ” เอาชนะได้เพียงแค่ 2 ครั้ง

ทั้งนี้ สำหรับการแข่งขันวันนี้ (8 มี.ค.) เป็นเกมการแข่งขันที่สู้กันอย่างสนุก ทำเอาแฟนๆ ลูกขนไก่ ลุ้นใจสั่นแรงเป็นอย่างมาก โดยคู่ผสมมือ 1 ของโลกเอาชนะไปก่อนในเกมแรก จากนั้นเกม 2 บาส-ปอป้อ ฮึดกลับมาเอาชนะได้ในเกมที่ 2 ทำให้เสมอกันที่ 1-1 เกม 

จากนั้นต้องมาตัดสินกันในเกมที่ 3 ผลปรากฎว่า ต้องสู้กันถึงแต้มดิวส์ สุดท้ายเป็น บาส-ปอป้อ ที่พลิกกลับมาเอาชนะไปได้ 2-1 เกม ที่ผลคะแนน 15-21, 21-16 และ 26-24 โดยใช้เวลาในการแข่งขัน 1 ชั่วโมง 11 นาที ส่งผลให้ทาง “บาส-ปอป้อ” คว้าชัยผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศได้สำเร็จ งานนี้แฟนๆ ชาวไทยเตรียมส่งแรงใจ…เชียร์กันให้สุดเสียง

ขอบคุณภาพ : เพจบ้าแบด -Badminton Blah Blah