เตือน “คนไทย” ในกรุงมอสโก เฝ้าระวังสถานการณ์ เหตุ “กราดยิง”

People gather near the Crocus City Hall on March 22, 2024 in Krasnororsk, Russia ( Image: Getty Images)

สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก เตือน “คนไทย” ในกรุงมอสโก เฝ้าระวังสถานการณ์ เหตุ “กราดยิง” งานคอนเสิร์ต ยอดผู้เสียชีวิตยืนยันเพิ่มขึ้น

  • ปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่น
  • ในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด
  • ยอดผู้เสียชีวิตยืนยันเพิ่มขึ้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่เกิดเหตุ ก่อการร้าย ที่ชานเมือง กรุงมอสโก เมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 22 มี.ค. 2567 เวลาประมาณ 20.00 น. (เวลาท้องถิ่น) โดยกลุ่มคนใส่ชุดพรางอย่างน้อย 5 คน ใช้ปืน “กราดยิง” ระหว่างการแสดงคอนเสิร์ต ณ Krokus City Hall หลังจากนั้น มีเสียงระเบิดและเกิดเหตุเพลิงไหม้อย่างรุนแรงนั้น กระทรวงการต่างประเทศ ได้รับรายงานจาก สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ว่า ขณะนี้พบผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 40 ราย บาดเจ็บมากกว่า 140 ราย โดยยังไม่ได้รับข้อมูลว่ามี “คนไทย” ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว

ทางการรัสเซียได้ส่งกองกำลังพิเศษเข้าพื้นที่เพื่อปฏิบัติการต่อต้านการ ก่อการร้าย มีการส่งรถดับเพลิง หน่วยแพทย์และรถพยาบาลฉุกเฉินจำนวนมากไปยังพื้นที่เกิดเหตุ รวมทั้งมีการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยในสถานที่ที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก อาทิ สถานีรถไฟ นอกจากนี้ ผู้ว่าการกรุงมอสโกได้ประกาศยกเลิกกิจกรรมการแข่งขันกีฬา วัฒนธรรม และกิจกรรมที่มีการรวมตัวของคนจำนวนมากทั้งหมดในกรุงมอสโกในช่วงสุดสัปดาห์นี้

นอกจากนี้ ทาง สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงมอสโก ได้แจ้งเตือน ขอให้ ชาวไทย ในรัสเซียติดตามประกาศและปฏิบัติตามมาตรการของรัฐบาลท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด ซึ่งทาง สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังไม่ได้รับรายงาน หรือ ข้อมูลว่ามีชาวไทยได้รับผลกระทบจากเหตการณ์ดังกล่าว

หากมีกรณีฉุกเฉิน สามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่เบอร์ฉุกเฉิน +7 916 939 2155

ล่าสุด พบผู้เสียชีวิตยืนยันจำนวน 70 ราย บาดเจ็บ 140 ราย อาคารเสียหายทั้งหมด