ททท. รับ SCAT Air ดึงทัวร์คาซัค/CIS ดันโลว์ซีซันไทยอู้ฟู่

ททท. ท่องเที่ยว
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) นำทีมต้อนรับ SCAT Airlines บินตรงปฐมฤกษ์ กรุงอัลมาตี คาซัคสถาน -สนามบินอู่ตะเภา เที่ยวแรกมาถึงเรียบร้อยแล้ว เริ่มตั้งแต่ 17 มิ.ย.2567 เป็นต้นไป

ททท.ยิ้มร่า SCAT Airlines คาซัคสถาน บินปฐมฤกษ์เข้าสนามบินอู่ตะเภา จับมือทัวร์รายใหญ่ กวาดลูกค้าทวีปไกล CIS รัสเซียแห่เที่ยวภาคตะวันออกต่อเนื่องยาว 10 เดือน ทำธุรกิจท่องเที่ยวอู้ฟู่ เงินสะพัดโลว์ซีซันปี’67 ถึงไฮซีซันต้นปี’68

ททท. ท่องเที่ยว
นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท.

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ให้การต้อนรับสายการบิน Scat Airlines เปิดเที่ยวปฐมฤกษ์บินตรงด้วยรหัสบิน VSV5357 เข้ามายังไทยเริ่มวันแรก 17 มิถุนายน 2567 จากกรุงอัลมาตี คาซัคสถาน มายังท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การขยายฐานนักท่องเที่ยวคุณภาพตลาดระยะไกลด้วยกลยุทธ์ Airline Focus ระหว่าง ททท.ทำร่วมกับพันธมิตรสายการบินเดินทางมาใช้จ่ายเงินในเมืองน่าเที่ยวของไทยสร้างความคึกคักตลอดนอกฤดูท่องเที่ยว (low season) 2567 จนถึงฤดูท่องเที่ยว (high season) มีนาคม 2568

ททท. ท่องเที่ยว
ทีมปฏิบัติการในท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภาระยอง-พัทยา ดูแลสายการบิน SCAT Airlines เป็นอย่างดีที่จะบินนำเงินมาอุดหนุนเมืองไทย มิถุนายน 2567-มีนาคม 2568

โดยมี KOMPAS บริษัททัวร์รายใหญ่ของคาซัคสถานจับมือกับ Scat Airlines เปิดเที่ยวบินนี้เพิ่มจำนวนที่นั่งเที่ยวบินสนับสนุนและกระตุ้นการตัดสินใจเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางจากทั้งคาซัคสถานและตลาดใกล้เคียงที่อยู่ติดกันกับกลุ่มประเทศ CIS (Commonwealth of Independent States)

รวมทั้งนักท่องเที่ยวรัสเซียด้วย มีโอกาสมาเที่ยวเมืองไทยเพิ่มมากขึ้น แล้วก็เลือกแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมในภาคตะวันออกอย่างเมืองพัทยา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี ตราด ซึ่งจะเดินทางมาเติมรายได้นอกฤดูท่องเที่ยวหรือโลว์ซีซันช่วงเดือนมิถุนายน – กันยายน 2567 ทำให้ธุรกิจท่องเที่ยวที่เกี่ยวข้องทั้งหมดคึกคักมากยิ่งขึ้นตามไปด้วย

ทางสายการบิน Scat Airlines คาซัคสถาน มีโปรแกรมบริการนักท่องเที่ยวเส้นทางบินตรง (Direct Flight) เที่ยวบิน VSV5357 กรุงอัลมาตี สู่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ต่อเนื่องเป็นเวลา 10 เดือน

ตั้งแต่โลว์ซีซันปี 2567 ต่อเนื่องจนถึงไฮซีซันต้นปี 2568 ระหว่างมิถุนายน 2567 – มีนาคม 2568 ซึ่งเริ่มบินปฐมฤกษ์เรียบร้อยแล้วตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2567 เที่ยวแรกมาถึงอู่ตะเภา พัทยา เวลา 10.30 น. ด้วยเครื่องบินโบอิ้ง B797 Max-9 ขนาดบรรทุกผู้โดยสาร 213 ที่นั่ง/ลำ/เที่ยว ด้วยมีความถี่เที่ยวบินทุก 7 – 10 วัน/สัปดาห์

นายศิริปกรณ์ กล่าวว่า ททท. เชื่อมั่นเมื่อสายการบิน Scat Airlines เปิดบินตรงมาไทยจะสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยวให้ผู้ประกอบการทั้งภาคตะวันออกมีรายได้ มีอาชีพ ที่ดีขึ้น

สอดคล้องกับรัฐบาลไทยเตรียมออกมาตรการให้สิทธิยกเว้นการตรวจลงตราแก่นักท่องเที่ยวคาซัคสถานให้พำนักในประเทศไทยไม่เกิน 60 วัน (จากเดิมไม่เกิน 30 วัน) จะยิ่งช่วยเพิ่มโอกาสตลาดนักท่องเที่ยวเอเชียกลางเติบโตอย่างรวดเร็ว ควบคู่กับเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาไทยมากขึ้น ปี 2567 คาซัคสถานเที่ยวเมืองไทยจะขยายตัวเป็นตามไปเป้าหมาย 220,000 คน

ท่องเที่ยว ททท.
นักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวชาวคาซัคสถาน ส่วนใหญ่เดินทางมาไทยเป็นครั้งแรกกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ SCAT Airlines ชื่นมื่นและพร้อมนำเงินมาใช้จ่ายเพิ่มขึ้น ช่วยให้ปี 2567 เข้าเป้า 220,000 คน

ขณะเดียวกันพฤติกรรมของกลุ่มนักท่องเที่ยวคาซัคสถานส่วนใหญ่เป็นกลุ่มเดินทางมาไทยครั้งแรกหรือ First Visit เป็นกลุ่มตลาดครอบครัวซื้อแพกเกจหรือโปรแกรมทัวร์ผ่านบริษัทนำเที่ยวถึง 74.11 % มีวันพักเฉลี่ยในไทย 9.81 คืน/คน/ทริป ใช้จ่ายเงินรวมเฉลี่ย 75,080 บาท/คน/ทริป

โดยเลือกพื้นที่ท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางยอดนิยม ประกอบด้วย 1.แหล่งท่องเที่ยวหาดทรายชายทะเลเรียงตามลำดับมากสุด 3 จังหวัด ได้แก่ ภูเก็ต ชลบุรี กระบี่ ตามลำดับ

ตามข้อมูลจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ระบุปี 2566 มีนักท่องเที่ยว “คาซัคสถาน” เดินทางมาประเทศไทยจำนวนรวม 172,282 คน เพิ่มขึ้น 190 % เทียบกับปี 2565 ถือเป็นจำนวนนักท่องเที่ยวมากสุดของคาซัคสถานที่เดินทางเข้ามาไทย

สถิติปี 2567 ตั้งแต่ 1 มกราคม – 13 มิถุนายน 2567 เดินทางมาไทยแล้วประมาณ 105,408 คน เพิ่มขึ้น 17.22 % เทียบกับช่วงเดียวกันกับปี 2566 จึงน่าจับตาจะเป็นตลาดดาวรุ่งที่มีคุณภาพและเข้ามาช่วยสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในเมืองไทยขยับสูงจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของกลุ่มนักเดินทางระยะไกลข้ามทวีป (long hual)

ในโอกาสพิเศษต้อนรับเที่ยวบิน SCAT Airlines นำนักท่องเที่ยวมาพร้อมกับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ลงสู่ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา วันแรก 17 มิถุนายน 2567 ได้รับเกียรติจากหลายฝ่ายยกทีมไปต้อนรับ

นำโดยนายจีระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พล.ร.อ.สิทธิชัย ต่างใจ ผู้อำนวยการการท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป อเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกา ททท. นางสาวอุไร มุกประดับทอง ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานพัทยา นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง นางสาวอโนมา วงษ์ใหญ่ ผู้อำนวยการกองตลาดยุโรป ททท. นายณัฐจิต อุ่นเสียม ผู้อำนวยการกองตลาดอาเซียน เอเชียใต้ และแปซิฟิกใต้ ททท.

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ททท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท. อีสาน 4 เดือนโกย 3.1 หมื่นล้าน บูม 365 วันขายทัวร์หน้าฝน