พัชรวาท ปรับขึ้นเงินเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า รับ 11,000บาท เริ่มต.ค.นี้

พัชรวาท ปรับขึ้นเงินเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า
สำนักงบประมาณ ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อปรับขึ้นเงินเดือนของบุคคลภายนอก ที่ปฏิบัติงาน ให้กับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จำนวน 13,419 อัตรา จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท

โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เผย “พัชรวาท” เคาะ เดือนต.ค.นี้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ได้ ปรับขึ้นเงินเดือน พร้อมกัน ทั่วประเทศ จาก 9,000 บาท เพิ่มเป็น 11,000 บาท

น.ส.บุณณดา สุปิยพันธุ์ โฆษกกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ฝ่ายการเมือง) เปิดเผย ว่า สำนักงบประมาณ ได้จัดสรร งบประมาณ

พัชรวาท ปรับขึ้นเงินเดือน เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า เริ่มต.ค.นี้

เพื่อ ปรับขึ้นเงินเดือน ของ บุคคลภายนอก ที่ปฏิบัติงาน ให้กับ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ตำแหน่ง เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า จำนวน 13,419 อัตรา จาก 9,000 บาท เป็น 11,000 บาท ทุกอัตรา พร้อมกัน ทั่วประเทศ ตั้งแต่เดือน ตุลาคม 2567 เป็นต้นไป

เนื่องจาก พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีความห่วงใย ต่อ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า

เพราะภารกิจ ในการ ลาดตระเวน คุ้มครอง ดูแล รักษา พื้นที่ป่า เป็นภารกิจ ที่ยากลำบาก อีกทั้ง ยังเสี่ยง ต่อ อันตราย ดังนั้น การ ปรับขึ้นเงินเดือน ถือว่า เป็นการ สร้างขวัญ กำลังใจ อีกทางหนึ่ง

น.ส.บุณณดา กล่าวต่อว่า การ ปรับขึ้นเงินเดือน ครั้งนี้ ได้สร้างความ ยินดี ให้กับ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทุกคน และ เป็นขวัญ กำลังใจ อย่างดียิ่ง ในการ ปกป้อง ทรัพยากรป่าไม้ ของชาติ

เพราะนอกเหนือ จากการ ปรับขึ้นเงินเดือน ในครั้งนี้แล้ว ที่ผ่านมา กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ได้เพิ่ม สวัสดิการ ให้กับ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า โดยการ อนุมัติ เงินอุทยานแห่งชาติ และ เงินเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า

ในกรณีที่ เจ้าหน้าที่ บาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต ซึ่งเป็นผล มาจาก การพัฒนา ปรับปรุงแก้ไข พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ พ.ศ. 2562 และ พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ. 2562

เพื่อให้ สามารถ นำเงิน ในส่วนนี้ มาใช้จ่าย ให้กับ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ได้อย่างถูกต้อง ตามกฎหมาย ซึ่งได้ ช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ ไปแล้ว เป็นจำนวนมาก

“ พล.ต.อ.พัชรวาท ได้ติดตาม และ ใส่ใจ การทำหน้าที่ ในการ ป้องกัน รักษาป่า โดยท่าน มองว่า เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า คือ ผู้ที่ทำหน้าที่ ทั้งอนุรักษ์ คุ้มครอง ดูแล รักษาทรัพยากรป่าไม้ และสัตว์ป่า ให้คงอยู่

โดยการสร้าง ความสมดุล ตามธรรมชาติ ด้วยการฟื้นฟู หยุดความเสื่อมโทรม ของทรัพยากรธรรมชาติ การสร้างระบบนิเวศ ในพื้นที่ อนุรักษ์ ให้ดีขึ้น ตลอดเวลา เป็นภารกิจ ที่ยาก

เพราะต้อง ปฏิบัติงาน เชิงรับ และ เชิงรุก จึงขอให้ เจ้าหน้าที่ ทุกคน ทำงาน ด้วยความถูกต้อง ลดข้อขัดแย้ง และ ความไม่สบายใจ ในการทำงาน“ น.ส.บุณณดา กล่าว

กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : โฆษก ทส. เผย “พล.ต.อ.พัชรวาท” เร่งหาทางออกปกป้องสิ่งแวดล้อมชาติ