เครือสหพัฒน์ จับมือไต้หวัน รุกธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ

เครือสหพัฒน์ จับมือยักษ์ใหญ่ไต้หวันธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพ
เครือสหพัฒน์ จับมือยักษ์ใหญ่ไต้หวันธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพและการดูแลสุขภาพ

เครือสหพัฒน์ จับมือ ยักษ์ใหญ่ไต้หวัน “QuarkBio” และ “ZDT” เตรียมบุก ธุรกิจเทคโนโลยีชีวภาพ และ การดูแลสุขภาพ และ ความงาม

ผนึกยักษ์ใหญ่ ด้าน AI Technology Machine และ “ZDT Group” ผู้ผลิต และ จำหน่ายแผ่นวงจรพิมพ์ (Printed Circuit Board) รายใหญ่อันดับ 1 ของโลก เตรียมบุกธุรกิจด้านเทคโนโลยีชีวภาพ และ การดูแลสุขภาพ โดยมุ่งไปที่ ผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ และ ความงามที่จำเพาะบุคคล และ มีความแม่นยำ เพื่อให้บริการดูแลสุขภาพขั้นสูง และ ยกระดับคุณภาพชีวิตคนไทย

นายบุญยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธานเครือสหพัฒน์ กล่าวถึงที่มา ของความร่วมมือ ว่า ด้วยค่าครองชีพที่สูงขึ้น และ จำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้น ทำให้เครือสหพัฒ น์มุ่งให้ความสำคัญกับการส่งเสริมสุขภาพ และ ความเป็นอยู่ที่ดีของคนไทย ความร่วมมือกับ QuarkBio และ ZDT ในครั้งนี้ จะเป็นการนำทรัพยากร ความสามารถ และ เทคโนโลยี ที่สะดวก และ เข้าถึงได้ง่ายที่สุด มารองรับการเติบโต ของตลาดด้านสุขภาพ

ไม่เพียงแค่นั้น แนวทางการตลาด จะไม่ใช้กลยุทธ์ ‘one – size – fit – all’ หรือ ‘ขนาดเดียวเหมาะกับทุกคน’ แต่เป็นเวชศาสตร์ด้านสุขภาพ และ ความงามที่ผ่านการวิเคราะห์ที่จำเพาะบุคคลที่มีความแม่นยำ ซึ่งจะ พิจารณาความแตกต่าง ของโปรไฟล์จีโนมิกส์ โภชนาการ ไมโครไบโอม และ ใช้ความสามารถในการทดสอบ และ วิเคราะห์ความแตกต่างทางชีวภาพ ที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้ง มีการกำหนดแนวทางแก้ไขที่แม่นยำ เฉพาะแต่ละบุคคล

นายบุญยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธาน เครือสหพัฒน์
นายบุญยสิทธิ์ โชควัฒนา ประธาน เครือสหพัฒน์

โดยความร่วมมือ ระหว่างเครือสหพัฒน์กับ QuarkBio และ ZDT ครั้งนี้ จะมีการนำเทคโนโลยี และ ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ออกสู่ตลาดในประเทศไทย

ดร. จอห์นซี่ ลี ประธาน Quark Biosciences Inc. กล่าวว่า QuarkBio ใช้ NextAmp เป็นเครื่องมือหลักในการตรวจรหัสพันธุกรรม ร่วมกับการใช้เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ เซมิคอนดักเตอร์ และชีวเคมี ทำให้มีความรวดเร็ว แม่นยำ และสะดวก โดยสามารถวิเคราะห์ยีนเชิงปริมาณได้ถึง 100 ยีน ภายใน 2 ชั่วโมง ในราคาที่เข้าถึงได้

“เนื่องจาก เราสามารถวิเคราะห์ข้อมูล ทางพันธุกรรมที่มีจำนวนมากได้ในชิปขนาดเล็ก การตรวจสอบยีนจึงง่าย และ สะดวก คล้ายกับ การใช้เครื่องชงกาแฟแคปซูล เทคโนโลยีนี้ประสบความสำเร็จในการคัดกรองมะเร็งระยะเริ่มต้น โรคติดเชื้อ อนามัยการเจริญพันธุ์

อีกทั้ง มีกระบวนการประเมินความเสี่ยงด้านสุขภาพ การตรวจไมโครไบโอม และ การประยุกต์ใช้ในศาสตร์ด้านสุขภาพอื่น ๆ ผ่านระบบ AI แอปพลิเคชันด้านสุขภาพ และ ความงามแบบจำเพาะบุคคลที่แม่นยำ ส่งให้สามารถวิเคราะห์ข้อมูลให้แก่ผู้ใช้แต่ละรายได้” ดร. จอห์นซี่ ลี กล่าว

ความร่วมมือครั้งนี้จะมีการลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 28 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 – 30 มิถุนายน 2567 ที่ไบเทค บางนา นับเป็นจุดเริ่มต้นความร่วมมือที่ดี เพื่อกำหนดอนาคตวงการสุขภาพ และ ความงามของไทย

โดย เครือสหพัฒน์ซึ่งมีความเข้าใจในตลาดสินค้าอุปโภคบริโภคไทย สามารถส่งเสริมผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพของ QuarkBio และ ZDT ออกสู่ตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายในงานจะมีการจัดแสดงเทคโนโลยีดังกล่าว

และ จะจัดสัมมนาในหัวข้อ Opportunities and Challenges in Precision Health and Beauty ในวันที่ 27 มิถุนายน 2567 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ www.quarkbiosciences.com

https://thejournalistclub.com/economic-salary-29122023/242364

https://www.sahagroupfair.com