Powerbeats Pro หูฟังไร้สาย ให้เสียงทรงพลังสำหรับคนรักดนตรีและกีฬา

Powerbeats Pro หูฟังไร้สาย

ตลาดหูฟังในขณะนี้ได้พัฒนาไปมาก แน่นอนส่วนหนึ่งผลพวงจากสมาร์ทโฟนที่กลายเป็นสิ่งจำเป็นในการดำรงชีวิตทำให้หลายๆ ได้มองหาหูฟังที่มาตอบสนองความต้องการการใช้งานของตนเอง

Powerbeats Pro โดย Beats by Dr. Dre หนึ่งในหูฟังไร้สายในตระกูลของแอปเปิลที่เพิ่งเปิดตัวมาได้ไม่นานนักและเพิ่งเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อกลางเดือนก.ค.ที่ผ่านมานี้ เป็นหูฟังสปอร์ตพรีเมี่ยมราคา 8,900 บาท

การดีไซน์ของหูฟังนี้เหมาะสำหรับคนเล่นกีฬาและรักเสียงดนตรีผสมผสานกันลงตัวของวิศวกรรมจาก Beats และ Apple กับจุดเด่นดีไซน์สวยงามมีที่เกี่ยวใบหูและหูฟังที่สวมใส่แบบแน่นพอดีหู กันน้ำ กันเหงื่อ แบตเตอรี่อึดฟังได้นานถึง 9 ชั่วโมง หากไม่หนำใจชาร์จจากเคสไร้สายฟังได้เลย 24 ชั่วโมง ที่สำคัญสุดคือระบบเสียงที่ทรงพลัง พร้อมการชา์จเร็วเพียงแค่ 5 นาทีก็สามารถฟังต่อไปอีก 1.5 ชั่วโมง และชาร์จ 15 นาที ใช้่ได้นานถึง 4.5 ชั่วโมง

Powerbeats Pro มีขนาดเล็กกว่ารุ่นก่อนหน้า 23 เปอร์เซ็นต์ และมีน้ำหนักเบากว่าเดิม 17 เปอร์เซ็นต์ โดยนอกจากจะออกแบบให้มีน้ำหนักเบาแล้ว ยังมีคุณสมบัติทนเหงื่อและทนน้ำ สร้างมาเพื่อประสิทธิภาพการใช้งานสูงสุดโดยเฉพาะ

ออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้เต็มที่สำหรับทั้งผู้ที่ถนัดซ้ายและถนัดขวา โดยหูฟังทั้งสองข้างมีปุ่มควบคุมระดับเสียงและปุ่มเลือกแทร็คเพลง ให้คุณสามารถควบคุมการฟังเพลงหรือโทรศัพท์ได้ไม่ว่าจะเสียบหูฟังข้างซ้าย ข้างขวา หรือทั้งสองข้าง เซ็นเซอร์แสงระยะใกล้และระยะไกลจะสั่งการโดยอัตโนมัติให้เพลงเล่น/หยุดและตอบรับสายโทรเข้าออก เมื่อคุณเสียบหรือถอดหูฟัง

สำหรับการคุยโทรศัพท์ เป็นหูฟังรุ่นแรกจาก Beats ที่มีเครื่องวัดความเร็วคำพูดในหูฟังแต่ละข้าง และมีไมโครโฟนเทคโนโลยี beam-forming ในแต่ละข้าง เพื่อจับเสียงและคัดกรองเสียงภายนอกเช่น เสียงลมและเสียงรบกวนรอบๆ ออก ให้รับโทรศัพท์ได้ในระหว่างออกกำลังกายที่ฟิตเนสได้อย่างชัดเจนและมั่นใจ

ที่สำคัญหูฟัง Powerbeats Pro ใช้ชิป Apple H1 โดยผู้ใช้ไอโฟน ไอแพดจะสะดวกมากกับการใช้งาน เพียงแค่เปิดฝาเคสหูฟัง ก็สามารถเชื่อมต่อบลูทูธกับอุปกรณ์ชองแอปเปิลอัตโนมัติรวดเร็วและมีความเสถียร รองรับ Siri เพียงแค่กล่าวคำว่า “หวัดดี Siri” แค่นี้ก็สามารถสั่งงานให้หูฟังทำงานโดยไม่ต้องหยิบ ไอโฟน

ขณะเดียวกันก็สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่นผ่านบลูทูธได้ไม่ว่าจะเป็นค่ายแอนดรอยด์หรืออุปกรณ์บลูทูธอื่นๆ สะดวกมากแค่กดปุ่มค่างไว้ก็เชื่อมต่อได้่เลย

Powerbeats Pro ที่จำหน่ายในเมืองไทย มีสีดำ สีงาช้าง สีเขียว และสีกรมท่า

สำหรับการทดสอบการใช้งานทางแอปเปิลได่้ส่งหูฟังสีดำให้ทดสอบกัน ปรกาฏว่าคำถามที่ถามส่วนใหญ่มักจะถามว่าใส่ยากไหม เวลาออกกำลังกายใช้ได้ดีและชอบหลุดไหม จากการใช้งานมาสองสัปดาห์ หูฟังนี้ตอบสนองการใช้วงานได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะการเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย แรกๆ เวลาสวมใส่ดูเหมือนจะใส่ยาก

แต่เมื่อใช้งานสักสามครั้งจะเริ่มชินพียงแค่ ง้างที่เกี่ยวหูขึ้นข้างบนใบหูและดันตัวหูฟังเข้าไปในรูหูให้รู้สึกแน่นหู เพียงแค่นี้ สวมใส่ตอนวิ่งก็แน่นดี มีความมั่นใจว่าหูฟังนี่จะไม่หลุดออกจากใบหู ทำให้การออกท่าทางการวิ่งได้เต็มที่ และการใช้งานออกกำลังกายฟิตเนสก็เช่นเดียวกันไม่เคยหฃุดออกจากหู​

ต้องยอมรับว่าออกแบบมาใช้งานกับการเล่นกีฬาหรือออกำลังกายได้อย่างแม้จริงตามจุดขายของหูฟังรุ่นนี้
แต่ถ้ายังรู้สึกว่าสวมใส่ถนัดลองเปลี่ยนจุกยางหูฟังที่ให้มากเลือกหลายขนาดด้วยกัน

สำหรับการใข้งานด้านเสียง ตามสไตล์ของแบรนด์นี้ให้เสียงทรงพลัง โดยเฉพาะเสียงเบส ลองนึกภาพว่ากำลังเครื่องเสียงในรถยนต์ดีๆ แต่ฟังในรูปแบบหูฟังที่กระหึ่มในรูหู และสามารถฟังเพลงจากฟูฟังข้างใดข้างหนึ่ง ขณะที่ปุ่ม P ควบคุมการเล่นเพลง เราสามารถใช้งานได้เหมือนกันทั้งสองข้าง ไม้ต้องสับสนใช้ได้เลยจะถนัดขวาหรือถนัดซ้ายได้ตามต้องการ ทันทีที่ใส่เข้่าไปหูเพลงจะดังขึ้นมาอัตโนมัติทันที

หากจะให้เทียบกับหูฟัง AirPod2 ราคาพร้อมเคสชาร์จไร้สายที่ 7,790 บาท ซึ่งเป็นหูฟังจากค่ยเดียวกัน เนื่องจากใช้ชิป H1 ตัวเดียวกันคุณสมบัติการใช้งาน Siri และการเชื่อมต่อไอโฟน ทำได้เหมือนกัน เพียงแตกต่างกันตรงรูปร่างของหูฟังและเคส

โดย เคส Powerbeats Pro ใหญ่กว่า AirPod 2 มากกว่า 2-3 เท่า ทำให้พกพาในกระเป๋ากางเกงได้ แต่ไม่ค่อยสะดวกนัก แต่เรื่องการใช้งานด้านเสียงโดยรวมดีกว่า การใส่กระชับใบหูแน่นหนากว่า สวมใส่ยากกว่า แบตเตอรี่อึดกว่า ราคาแพงก็กว่า

เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของคนกำลังหาหูฟังคู่ใจไว้ใช้งานสุนทรียภาพทางด้านดนตรี