“เศรษฐา”ยินดีทักษิณได้กลับบ้าน ไม่ได้โทร.หา “อิ๊ง”แต่ยันใจถึงใจอยู่แล้ว

“เศรษฐา ทวีสิน” ยินดีอดีตนายกฯ “ทักษิณ ชินวัตร” ได้กลับบ้าน บอกยังไม่ได้โทรศัพท์ไปหา “อิ๊ง” แพทองธาร ชินวัตร แต่ยืนยันว่าใจถึงใจกันอยู่แล้ว พร้อมแย้มกรณีคนมองอำนาจในการบริหารไปอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าว่า รัฐธรรมนูญไทยนายกรัฐมนตรีมีได้เพียงคนเดียว

  • ยืนยันว่าใจถึงใจกันอยู่แล้ว
  • แย้มกรณีคนมองอำนาจในการบริหารไปอยู่บ้านจันทร์ส่องหล้าว่า
  • รัฐธรรมนูญไทยนายกรัฐมนตรีมีได้เพียงคนเดียว

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2567 ที่บึงหนองหาน จ.สกลนคร นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์แสดงความยินดีที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางกลับบ้านพักโดยได้รับการพักโทษ

โดยยืนยันว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย และย้ำคำเดิมว่า นายทักษิณ ชินวัตร เป็นอดีตนายกรัฐมนตรี ที่มีความรู้ความสามารถ และได้รับความนิยมจากประชาชนสูงสุดท่านหนึ่ง สำหรับตนเองแล้วก็ยินดี แต่ยังไม่ได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพราะเชื่อว่าช่วงนี้อยากให้เป็นเวลาของครอบครัว

“ไม่ต้องห่วงระหว่างตนกับนางสาวแพทองธารนั้นใจถึงใจ อยู่แล้ว และเหมือนเช่นที่ตนได้พบกับอดีตนายกรัฐมนตรีทุกท่านเมื่อได้รับตำแหน่งเข้ามาหากมีโอกาสก็จะเข้าพบอย่างเช่น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา”

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้ยังมีผู้เห็นต่างที่วิจารณ์ว่าอำนาจในการบริหารตอนนี้ได้เปลี่ยนจากทำเนียบรัฐบาลไปอยู่ที่บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้ว โดยนายเศรษฐากล่าวว่า ตนยอมรับในความเห็นต่าง แต่ไม่อยากให้นำเรื่องนี้มาเป็นประเด็น เพราะยืนยันว่าตามรัฐธรรมนูญไทยนายกรัฐมนตรีมีได้เพียงคนเดียว