เปิดวาระครม.ล่าสุด เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีวันนี้(12มี.ค.67)

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้(12มี.ค.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุม

เปิดวาระครม.ล่าสุด เข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรีวันนี้(12มี.ค.67) “สมศักดิ์ เทพสุทิน” เป็นประธาน “นายกฯเศรษฐา”  ยังอยู่ระหว่างการทำภารกิจในต่างประเทศ

  • คลังเสนอมาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน
  • ป.ป.ท.เสนอมาตรการในการแก้ไขปัญหาการทุจริตแบบบูรณาการปีงบ68

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)วันนี้(12มี.ค.67) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานการประชุมครม. เนื่องจากนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ยังอยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ โดยมีวาระครม.ที่จะเข้าสู่ที่ประชุมที่สำคัญดังนี้

วาระเพื่อพิจารณา

กระทรวงการคลัง เสนอ มาตรการภาษีเพื่อส่งเสริมการระดมทุนด้วยโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token)

สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน เสนอ แนวทางการพัฒนาบุคลากรภาครัฐ พ.ศ. 2566-2570

กระทรวงยุติธรรม เสนอ การจัดทำข้อสงวนเพื่อเข้าเป็นภาคีอนุสัญญาระหว่างประเทศว่าด้วย การคุ้มครองบุคคลทุกคนจากการบังคับให้หายสาบสูญ

กระทรวงยุติธรรม เสนอ ขอความเห็นชอบปฏิญญาว่าด้วยการเร่งรัดและเสริมสร้างความเข้มแข็ง ในการรับมือระดับโลกต่อภัยคุกคามยาเสพติดสังเคราะห์ และขอความเห็นชอบ การเข้าร่วมเป็นสมาชิกแนวร่วมในการรับมือภัยคุกคามจากยาเสพติดสังเคราะห์ระดับโลก

กระทรวงยุติธรรม เสนอ การรับรองร่างเอกสารผลลัพธ์การประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติด สมัยที่ 67 และการขอความเห็นชอบต่อร่างถ้อยแถลงระดับรัฐมนตรีและการประกาศคำมั่นในนามประเทศไทยตามเอกสารแนวคิดข้อริเริ่ม”PledgedAction” ของประธานคณะกรรมาธิการยาเสพติด สมัยที่ 67 ในห้วงการประชุมระดับสูงของการประชุมคณะกรรมาธิการยาเสพติดสมัยที่ 67

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอ การขอต่ออายุวงเงินกู้เบิกเงินเกินบัญชี กับธนาคารออมสิน วงเงิน 500 ล้านบาทโดยกระทรวงการคลังค้ำประกันเงินต้นและดอกเบี้ย

กระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เสนอ ขออนุมัติและขอรับการสนับสนุนงบประมาณโครงการบริบาลและคุ้มครองสิทธิผู้สูงอายุในชุมชนภาคใต้

คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ เสนอ ผลการพิจารณาของคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ ภายใต้พระราชกำหนดฯ เพิ่มเติม พ.ศ. 2564 ในการประชุมครั้งที่ 13/2566

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ ขอผ่อนผันมติคณะรัฐมนตรี เรื่อง การออกเลขที่บ้านชั่วคราวให้กับผู้บุกรุกในเขตที่ดินของการรถไฟแห่งประเทศไทย

วาระเพื่อรับทราบ

สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) เสนอ มาตรการในการแก้ไขปัญหาการทุจริตแบบบูรณาการประจำปีงบประมาณพ.ศ. 2568

วุฒิสภา เสนอ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและปัญญาประดิษฐ์ เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภาสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ ร่างพระราชกฤษฎีกาปิดประชุมรัฐสภาสมัยประชุมสามัญประจำปีครั้งที่สอง พ.ศ. ….

กระทรวงศึกษาธิการ เสนอ ผลการพิจารณารายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง การศึกษาเพื่อแก้ปัญหา ความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ กรณีศึกษาองค์ความรู้และแนวคิดจากประสบการณ์ของต่างประเทศ : สหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนีและ สาธารณรัฐเกาหลี ของคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

กระทรวงมหาดไทย เสนอ ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวม จังหวัดอุบลราชธานี (ฉบับที่ .) พ.ศ…. (แก้ไขเพิ่มเติมกฎกระทรวงให้ใช้บังคับผังเมืองรวมจังหวัดอุบลราชธานี พ.ศ. 2558)

กระทรวงมหาดไทย เสนอ ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง การให้ใช้บังคับผังเมืองรวมชุมชน หนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี พ.ศ. ….

กระทรวงการคลัง เสนอ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับทรงคุณวุฒิ นายวินิจ วิเศษสุวรรณภูมิ

สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เสนอ การแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญให้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง

สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน เสนอ ขออนุมัติก่อหนี้ผูกพันข้ามปีงบประมาณรายการค่าเช่ารถยนต์ประจำตำแหน่งของผู้ตรวจการแผ่นดิน ระหว่างเดือนเมษายน 2567 – เดือนมีนาคม 2532 ระยะเวลา 60 เดือน หรือ 5 ปี

คณะกรรมการข้อมูลข่าวสารของราชการ เสนอ การแต่งตั้งกรรมการวินิจฉัยการเปิดเผยข้อมูลข่าวสาร

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เสนอ รายงานสถานภาพร่างกฎหมาย สถานะ ณ วันที่ 7 มี.ค. 2567