“เศรษฐา”ไล่ตอบมีกอ.รมน.ไว้ทำไม เน้นการพัฒนา-ดูแลประชาชน

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง

“เศรษฐา”ไล่ตอบมีกอ.รมน.ไว้ทำไม เน้นการพัฒนา-ดูแลประชาชน ทุกองค์กรก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลง ไม่เคยไม่รับฟัง แต่เป็นความเห็นต่าง

  • แต่การที่โลกเปลี่ยนแปลงไป
  • ไม่ได้หมายความว่าต้องยกเลิกองค์กรนั้น
  • ไม่ได้เอาใจทหารเอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า suthichai ได้ลงข้อความในX ระบุว่า สงครามเย็นหมดยุค คอมมิวนิสต์กลายเป็นมิตรสนิทของรัฐบาล SEATO ถูกยุบ มะกันจูบปากเวียดนาม

แต่นายกรัฐมนตรีเศรษฐาบอกต้องมี กอ. รมน. เอาไว้ ไม่สนใจฟังเหตุผลของคนที่เสนอ (แม้คนในพรรคเพื่อไทยเอง) ให้ยุบ, ปรับ, แก้ไขกลไกที่เกิดจากยุคทหารครองเมือง!

ทั้งนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้ตอบข้อความว่า ไม่เคยไม่รับฟังไม่เคยไม่สนใจแต่เป็นการเห็นต่างแล้วจะพยายามพัฒนาทุกๆองค์กรให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเน้นย้ำให้หน่วยงานนี้ เน้นไปเรื่องการพัฒนา และดูแลพี่น้อง ประชาชน ทุกๆองค์กรก็ต้องมีการเปลี่ยนแปลงแต่การที่โลกเปลี่ยนแปลงไปไม่ได้หมายความว่าต้องยกเลิก องค์กรนั้นนั้น

ขณะที่ adisak limparungpata ลงข้อความในX ระบุว่า ขอไม่เห็นด้วยกับ​ @Thavisin  ที่ประกาศเอาใจทหาร​ ไม่มีแนวคิดยุบหน่วยงาน​ มิหนำซ้ำยังไปเพิ่มบทบาทที่ซ้ำซ้อนกับหน่วยงานราชการอื่นๆ

ด้านนายเศรษฐา ได้ตอบข้อความวา ไม่ได้เอาใจทหารครับ เอาผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นที่ตั้ง ผมก็พูดไปแล้ว ว่าการทำงานของหน่วยงานนี้ จะต้องเน้นเรื่องการพัฒนาไม่ใช่แค่ป้องกันอย่างเดียว ตามที่ได้เสนอข่าว ไป