“เศรษฐา”รับรายงานเช้านี้(12ต.ค.) คนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 เป็น 21 คน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ บนเครื่องบินระหว่างที่จะเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียไปประเทศสิงคโปร์

“เศรษฐา” รับรายงานเช้าวันนี้(12ต.ค.) คนไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 รวมเป็น 21 คน เร่งหาทางพาคนไทยออกให้เร็วที่สุด เล็งใช้รถยนต์ผ่านออกมาทางจอร์แดน

วันนี้ (12 ตุลาคม 2566) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังให้สัมภาษณ์ บนเครื่องบินระหว่างที่จะเดินทางออกจากประเทศมาเลเซียไปประเทศสิงคโปร์ว่า ได้รับรายงานเพิ่มเติมจากเมื่อคืนวันที่ 11ตุลาคมที่ผ่านมา เป็นที่น่าเสียใจว่ามีรายงานแรงงานไทยเสียชีวิตเพิ่มอีก 1 คน รวมเป็น 21 คน ทางกระทรวงการต่างประเทศรายงานว่ามีความพยายามที่จะหาทางอื่นในการอพยพคนไทย ไม่ว่าจะเป็นทางเรือ ที่ถือว่าดีที่สุดสำหรับคนไทย แต่เป็นน่าเสียดายว่า ท่าเรือที่จะรับคนไทยต้องผ่านฉนวนกาซา ทางทูตไทยประจำอิสราเอลก็บอกว่าน่าจะลำบาก อีกทางคือ ทางรถยนต์ออกทางประเทศจอร์แดน

นอกจากนี้ยังส่งคนของหน่วยงานรัฐที่มีความสามารถในการอพยพ เข้าไปเพิ่มเติมเพื่อช่วยอพยพคนไทย เพื่อให้เคลื่อนย้ายออกมาอย่างรวดเร็วและปลอดภัยที่สุด

นายเศรษฐากล่าวด้วยว่า คนไทยได้ขึ้นเครื่องครบทั้ง 15 คนแล้ว ที่จะออกเดินทางเที่ยวแรกกลับมาประเทศไทยวันนี้(12ตุลาคม) จากเดิมเมื่อคืนมี 11 คนที่ยังเดินทางมาไม่ถึงสถานทูต แต่ตอนนี้ครบแล้ว คาดว่าจะเดินทางมาถึงสนามบินสุวรรณภูมิในเวลา 11.25 น.