“เศรษฐา”หารือ GDS ชูจุดแข็งความพร้อมโครงสร้างพื้นฐาน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หารือผู้บริหาร GDS Holdings Limited

“เศรษฐา”หารือ GDS ชูจุดแข็งความพร้อมโครงสร้างพื้นฐานด้านความเชื่อมโยงของไทยที่แข็งแกร่ง พร้อมรองรับการขยายการลงทุน

  • หารือเพิ่มโอกาสความร่วมมือขยายการลงทุนร่วมกับ Tencent
  • Tencent เป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่

วันนี้ (19 ตุลาคม 2566) Ms. Jamie Khoo, Chief Operating Officer, GDS เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดย GDS Holdings Limited เป็นบริษัทที่ให้บริการฐานข้อมูลที่มีคุณภาพสูง (High Performance Data Centers) เพื่อช่วยสนับสนุนการบริหารจัดการข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นระบบ บนเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ บริษัทมีเป้าหมายใช้พลังงานสะอาดในการประกอบกิจการทั้งสิ้นในปี 2573 สำหรับกิจการ Data Center ในจีน

บริษัท GDS กำลังพิจารณาการลงทุนในไทย เนื่องจากเศรษฐกิจดิจิทัลมีการเติบโตอย่างรวดเร็ว และตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยปัจจัยสำคัญต่อการตัดสินใจการลงทุน ได้แก่ มีไฟฟ้าที่เพียงพอในราคาที่แข่งขันได้ พลังงานสะอาดที่จะใช้ และระบบ security and connectivity โดยนายกรัฐมนตรี ได้ให้ BOI ดูแลเรื่องการลงทุนของบริษัทให้ราบรื่น และเกิดประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ อีกทั้งหลายบริษัทสำคัญได้เริ่มเข้าไปลงทุนในไทยแล้ว ด้วยปัจจัยด้านศักยภาพของรัฐบาล และนโยบายสนับสนุนการลงทุนจากรัฐบาล จึงต้องการให้บริษัทฯ มั่นใจการลงทุนในไทย

ต่อจากนั้น Mr. Dowson Tong, Senior Executive Vice-President CEO, Tencent เข้าเยี่ยมคารวะ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โดย Tencent เป็นบริษัทผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตรายใหญ่ของประเทศจีน ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลและบริการเนื้อหาดิจิทัลภายใต้กลยุทธ์ “การเชื่อมต่อ” ผ่าน Internet Platform ชั้นนำของ Tencent ในจีน ได้แก่ QQ (QQ Instant Messenger), Weixin หรือ WeChat, QQ.com, QQ Games และ Qzone เป็นต้น ซึ่งในโอกาสนี้ ทั้งสองฝ่ายได้พูดคุยหารือเพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกัน