Olivia Rodrigo ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “get him back!” ถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro

Olivia Rodrigo ศิลปินเจ้าของรางวัลแกรมมี่สามรางวัล ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอเพลง “get him back!” ถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro ซึ่งเป็น iPhone รุ่นใหม่ล่าสุดที่ Apple เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อคืน โดยวิดีโอนี้กำกับโดย Jack Begert และกำกับภาพโดย  Xiao “X” Liu โดยใช้ภาพที่มีความเร็วจากเทคนิคแครชซูม (crash zoom) จากเลนส์ 5x Telephoto บน iPhone 15 Pro Max 

โดย iPhone 15 Pro มาพร้อมกับกล้องที่อัปเกรดใหม่ ทำให้เหมือนได้กล้องทั้งหมด 7 เลนส์ในเครื่องเดียว พร้อมกับพอร์ตเชื่อมต่อ USB-C ที่ทำให้นักสร้างสรรค์และนักภาพยนตร์สามารถทำงานได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยคุณสมบัติอย่างการถ่ายวิดีโอ ProRes ตรงไปยังไดรฟ์นอกที่คุณภาพ 4K 60fps และการเข้ารหัสแบบ Log นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกในโลกที่รองรับ ACES หรือ Academy Colour Encoding System ซึ่งเป็นมาตรฐานระดับโลกในด้านเวิร์กโฟลว์สี

สัปดาห์ที่แล้ว Olivia ได้พูดคุยกับ Zane Lowe บน Apple Music 1 เกี่ยวกับที่มาของเพลง “get him back!” โดยเธอบอกว่า “เราเขียนเพลงที่ฉันไม่ชอบและฉันก็รู้สึกเสียสติไปเลย ฉันรู้สึกว่า “ให้ตายสิ ฉันเขียนเพลงไม่ได้เลย แย่มาก” ซึ่งเป็นความรู้สึกที่ลบมาก แล้วเราก็แยกย้ายกันพักผ่อนก่อนที่จะกลับมาเขียนเพลง “get him back” กัน และเพลงนี้กลายเป็นเพลงโปรดของฉันเลยค่ะ มันทำให้ฉันรู้ว่าอย่ายอมแพ้ การเขียนเพลงนี้เป็นอะไรที่สนุกมาก ฉันชอบท่อนฮุกของเพลงนี้เพราะมันติดหู และรู้สึกว่าเป็นท่อนที่อยากได้ยินแฟนเพลงของฉันร้องไปด้วยกัน”

Rodrigo ได้ปล่อย GUTS อัลบั้มที่สองของเธอกับ Geffen Records โดยนักร้อง-นักแต่งเพลงวัย 20 ปีนี้คือศิลปินที่มีอายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ Hot 100 ที่มีเพลงเปิดตัวบนอันดับหนึ่ง “get him back!” เป็นเพลงที่สนุกและเต็มไปด้วยพลัง มาพร้อมกับมิวสิควิดีโอที่ถ่ายทำด้วย iPhone 15 Pro Max โดย Jack Begert ผู้กำกับบอกว่า “สำหรับวิดีโอนี้ เราใช้การควบคุมกล้องหลากหลายรูปแบบในการสร้างพลังงานที่ต้องการ ผมประทับใจกับคุณภาพของฟุตเทจที่ได้เป็นอย่างยิ่ง” และ “ผมตื่นเต้นมากตอนที่รู้ว่า iPhone 15 Pro Max มีเลนส์ซูม 5x แล้ว” ในขณะที่ Xiao “X” Liu ผู้กำกับภาพกล่าวว่า “การถ่ายทำมักจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเปลี่ยนเลนส์ระหว่างช็อต แต่ iPhone 15 Pro มีกล้องถึงเจ็ดเลนส์อยู่ในเครื่องเดียว รวมถึงการซูม 5x บน iPhone 15 Pro Max ด้วย ทำให้ผมเปลี่ยนเลนส์ได้อย่างรวดเร็วด้วยการแตะบนหน้าจอ และได้สิ่งที่ต้องการในความคมชัดที่ใช่”

เกี่ยวกับ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max

  • iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของ Apple ในวัสดุไทเทเนียมที่ให้ความรู้สึกแข็งแรงทนทานและเบาเมื่อสัมผัส ขอบมนแบบใหม่ และปุ่ม Action ที่ปรับแต่งได้
  • การอัปเกรดกล้องครั้งนี้ทำให้ผู้ใช้ได้ใช้งานเลนส์แบบโปรมากถึงเจ็ดเลนส์ในเครื่องเดียว ด้วยกล้องหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล การถ่ายภาพบุคคลแบบใหม่ด้วยการควบคุมระยะชัดลึก โหมดกลางคืนและ Smart HDR ที่พัฒนามากยิ่งขึ้น และกล้อง 5x Telephoto บน iPhone 15 Pro Max
  • ชิป A17 Pro คือชิป Apple ซิลิคอนรุ่นใหม่ที่ใช้ใน iPhone ทำให้ผู้ใช้ได้ประสบการณ์การใช้งานและการเล่นเกมที่เหนือขึ้นไปอีกขั้น
  • iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max พร้อมวางจำหน่ายใน 4 สีสันใหม่โดนใจ ได้แก่ สีไทเทเนียมดำ สีไทเทเนียมขาว สีไทเทเนียมน้ำเงิน และสีไทเทเนียมธรรมชาติ โดย iPhone 15 Pro มีราคาเริ่มต้นเท่ากับปีที่แล้วที่ 41,900 บาท และ iPhone 15 Pro Max ที่มีกล้อง Telephoto 5x รุ่นใหม่ มีราคาเริ่มต้นที่ 48,900 บาท พร้อมความจุ 256GB ซึ่งมีราคาเท่ากันกับปีที่แล้วในความจุเดียวกัน
  • สามารถสั่งซื้อ iPhone 15 Pro และ iPhone 15 Pro Max ล่วงหน้าได้ตั้งแต่เวลา 19:00 น. ตามเวลาในประเทศไทยของวันศุกร์ที่ 15 กันยายน และจะวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 22 กันยายน