ไปต่อไม่รอแล้วจัด สงกรานต์ ที่ นิวยอร์ก ครั้งแรก

Dragon Fest ที่นิวยอร์ค

เทศกาลไทย (Thai Fest) เตรียมจัด สงกรานต์ ขึ้นเป็น ครั้งแรก ที่มหานคร นิวยอร์ก บนเกาะแมนฮัตตัน ในวันที่ 20 เมษายน 2567 เวลา 10.00-18.00 น. ที่ Sixth Ave (ระหว่างถนน West 29th ตัด 30th) สำหรับงานตลอดทั้งวันซึ่งตรงกับวันปีใหม่ไทยหรือที่เรียกว่าสงกรานต์

ผู้เจ้าร่วมงานเทศกาลสามารถใส่เสื้อลายดอกที่โดดเด่นและเป็นที่นิยมใส่สเฉลิมฉลองในประเทศไทย และเตรียมท้องมาเพื่อลิ้มรสอาหาารไทย สตรีทฟู้ดที่หลากหลายและอร่อยๆ จากร้านอาหารไทยที่ดีที่สุดในนิวยอร์ก เมนูอร่อยๆ มากมาย อาทิข้าวผัดปู, ผัดกะเพราะม บูกชิ้นทอดรสเด็ด ข้าวซอย บะหี่รสเด็ด ไก่ทอดกรอบ ข้าวเหนัยวมะม่วง

ส่วนเทศกาลกลางแจ้งยังมีกิจกรรมเชิงประสบการณ์และงานแสดงสินค้าในตลาดที่จัดแสดง อาหารหลากหลาย ศิลปะ และประเพณีวัฒนธรรมจากประเทศไทย การสำรวจตลาดริมถนนเป็นหนึ่งในสิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำในฤดูใบไม้ผลิในนิวยอร์กซิตี้  และรู้สึกตื่นเต้นอยู่เสมอที่จะมีทางเลือกใหม่ในเมืองให้สำรวจ ยิ่งไปกว่านั้น การเข้าชม Thai Fest ทั่วไปนั้นฟรีเพียงลงทะเบียนที่ Eventbrite  และดูรายละเอียดกิจกรรมทั้งหมดบนเว็บไซต์  Thai Fest

ทั้งนี้  Thai Fest ได้จัดต่อจาก Dragon Fest ท่ีจัดเมื่อต้นเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อเฉลิมฉลองวัฒนธรรม มรดก และอาหารของจีน โดยข่าวระบุว่ากำลังจะมีเทศกาลพี่น้องโดยมีเป้าหมายคล้ายกันในการส่งเสริม การแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมและความชื่นชมของชาวเอเชียอเมริกันและชาวเกาะแปซิฟิกแต่คราวนี้ด้วย  การจัดแสดงประเพณีและอาหารที่หลากหลายรสชาติของไทย

ที่มา- https://www.timeout.com/newyork/news/nycs-first-ever-thai-fest-is-coming-to-manhattan-this-month-041524

ข่าวที่เกี่ยวข้อง