สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567

สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง

สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2567 เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง : ฮุน เซน บินมาเยี่ยม “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นการส่วนตัววันนี้(21ก.พ.)

ข่าวการเมือง

มหามิตร : อุ๊งอิ๊งค์-แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผย สมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรี และอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา จะบินมาเยี่ยม “ทักษิณ ชินวัตร” เป็นการส่วนตัววันนี้(21ก.พ.)

พิชิตป้อง : นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ท้าใครข้องใจพักโทษให้ยื่นซักฟอก ออกตัวไม่มีหมอคนไหนเปิดข้อมูลคนไข้ โวยอัยการจ้องถ่ายภาพ “นายใหญ่” ฉะทำผิดกฎหมายไม่รู้มีจุดประสงค์ใด

เศรษฐาเยี่ยมทักษิณกี่โมง : ”เศรษฐา ทวีสิน” นายกรัฐมนตรี เผย ยังไม่มีแพลนเข้าเยี่ยม ทักษิณ

โรครุมเร้า :  น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บอกพ่อเป็นโรคกระดูกคอเสื่อม-เส้นเอ็นเปื่อยยุ่ย เลยต้องเข้าเฝือกคอและแขน ติดโควิด 3 รอบ ปอดไม่แข็งแรง มีภาวะลองโควิดมาก อยู่ในห้องสี่เหลี่ยมนาน ไม่ได้ออกกำลังกาย กล้ามเนื้อไม่แข็งแรง

ต่างคนต่างทำหน้าที่ : พรรคก้าวไกล ปรามอัยการจุ้นแทนหมอ จับตาอดีตนายกฯล้ำเส้นรัฐบาล

ร้องสอบอธิบดีอัยการ : นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส. พรรคประชาธิปัตย์ ร้อง อัยการสูงสุดสอบวินัย-จริยธรรมอธิบดีอัยการฯ ฐานรับรองอาการป่วยขั้นวิกฤติ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)

รับรู้แล้วนะ : นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เผยครม.รับทราบข้อเสนอแนะดิจิทัลวอลเล็ตจาก ป.ป.ช.แล้ว

จัดทัพ :  “อนุทิน ชาญวีรกุล” รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ชง ครม.ย้ายบิ๊ก มท.นอกฤดู 10 ตำแหน่ง โยกสลับอธิบดีฯ-ผู้ว่าฯตามโผ

ข่าวเศรษฐกิจ

เทรดทองออนไลน์ : YLG เผยมูลค่าซื้อขายรวมตลาดทองคำไทยพุ่งเกิน 5 ล้านล้านบาทต่อวัน สูงสุดเป็นอันดับ 7 ของโลก ยืนหนึ่งในอาเซียน วอลุ่มหลักมาจากการเทรดทองคำออนไลน์สูงถึง 65% มองเทคโนโลยีดิจิทัลปัจจุบันช่วยให้คนเข้าถึงทองคำได้ง่ายขึ้นในหน่วยย่อยเพียง 0.0001 กรัม แนะจับตาการลงทุนทองคำผ่านฟิวเจอร์สเริ่มมาแรง เหตุทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง

ข่าวทั่วไป

โกรธคือโง่โมโหคือบ้า : นายศิริชัย รักทอง อายุ 33 ปี รับสารภาพเป็นคนลงมือฆ่าภรรยาแล้วนำไปเผาอำพรางคดี น.ส.ชลลดา มุธุรงศ์ หรือน้องนุ่น อายุ 27 ปี สาเหตุเกิดจากการทะเลาะกัน ภาพวงจรปิดฟ้องอุ้มลูกอยู่ขณะลงมือทำร้ายแม่ของลูก

30บาทรักษาทุกที่ : นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของกระแสตอบรับที่ดีมากจากโครงการ 30 บาทรักษาทุกที่ ด้วยบัตรประชาชนใบเดียว ระยะที่ 1 ใน 4 จังหวัดนำร่อง ได้แก่ แพร่ ร้อยเอ็ด เพชรบุรี และนราธิวาส ประชาชนพึงพอใจในการเข้าถึงบริการได้ง่ายขึ้น  นายกรัฐมนตรีจึงสั่งเร่งเดินหน้าโครงการฯ ระยะที่ 2 ใน 8 จังหวัดเพิ่มเติม ได้แก่ เพชรบูรณ์ นครสวรรค์ สิงห์บุรี สระแก้ว หนองบัวลำภู นครราชสีมา อำนาจเจริญ และพังงา ตั้งเป้า Kick off เดือนมีนาคม 2567 พร้อมเตรียมขยายผลทั่วประเทศภายใน 1 ปี

อีก 9วันหมดเขต : ปลัดมหาดไทย เผย เหลือเวลารับลงทะเบียนหนี้นอกระบบอีก 9 วัน หลังครบ 82 วัน มีประชาชนลงทะเบียนหนี้นอกระบบแล้วกว่า 140,000 ราย มียอดหนี้นอกระบบรวมกว่า 10,394 ล้านบาท ไกล่เกลี่ยสำเร็จแล้ว 15,648 ราย ปิดรับลงทะเบียนวันสุดท้าย 29 ก.พ.นี้

ข่าวต่างประเทศ

หลุมดำสว่างจ้า : คณะนักวิทยาศาสตร์รายงานการพบหลุมดำที่สว่างมากที่สุดในเอกภพเท่าที่เคยพบมา ลงในวารสาร Nature Astronomy โดยระบุว่า หลุมดำ J0529-4351 เป็นหลุมดำที่หิวโซ จอมเขมือบ ชนิดที่กินมวลสาร ดาวฤกษ์ แก๊สฝุ่นปริมาณเทียบเท่ากับดวงอาทิตย์วันละ 1 ดวงทุกๆ วัน

ปิดตำนาน : ไดโซ อินดัสทรีส์ เจ้าของเชนร้านไดโซ หรือร้าน 100 เยนของญี่ปุ่น ออกแถลงการณ์ ยืนยันการเสียชีวิตของนายฮิโรทาเกะ ยาโนะ มหาเศรษฐีชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีมูลค่าทรัพย์สินอยู่ที่ราว 1,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยเขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาที่บ้านพักในฮิโรชิมา และทางครอบครัวได้จัดพิธีศพเป็นการส่วนตัวเฉพาะผู้ที่ใกล้ชิดแล้ว ส่วนพิธีรำลึกจะมีขึ้นเร็วๆ นี้

กลับสู่โลก : สำนักงานเศษซากขยะอวกาศ ขององค์การอวกาศยุโรป (European Space Agency-ESA) เปิดเผยว่า กำลังติดตามเส้นทางของดาวเทียม “ERS-2” ซึ่งเป็นดาวเทียมสำรวจทรัพยากรโลก ที่คาดว่าจะกลับเข้าสู่วงโคจรโลก ในช่วงเช้า 06.14 น. (ผิดพลาดบวกลบ 15 ชม.) ของวันพุธที่ 21 ก.พ. ตามเวลาท้องถิ่น โดยคาดว่าชิ้นส่วนเป็นส่วนใหญ่ของดาวเทียมจะถูกเผาไหม้ระหว่างเข้าสู่ชั้นบรรยากาศ โดยประชาชนสามารถติดตามข้อมูลความคืบหน้าแบบเรียลไทม์ได้ทางเว็บไซต์ของหน่วยงาน