สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 4 มีนาคม 2567

สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 4 มีนาคม 2567 เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง

สรุปข่าวรอบวันที่ผ่านมา วันที่ 4 มีนาคม 2567 เก็บตกไม่ตกข่าว คุยกับใครเขาก็รู้ทุกเรื่อง : นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.คมนาคม ลงพื้นที่ การก่อสร้างถนนพระราม 2 วันนี้

ข่าวการเมือง

ถนน 7ชั่วโคตร : นายกฯ เศรษฐา ทวีสิน ยัน รับฟังและได้ยินเสียงประชาชน ถึงความประสงค์นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต ขณะตรึงราคาพลังงานที่จะสิ้นสุด มี.ค.นี้ รอรมว.พลังงาน เสนอ ส่วนกรณี ถนนพระราม 2 สั่ง รมว.คมนาคม ลงพื้นที่วันนี้(4 มีนาคม 67)

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

ซื้อได้กินที่ร้านขายไม่ได้ : มติ ครม.อนุมัติหลักการ ร่างพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ที่ กระทรวงสาธารณสุขเสนอ เพิ่มกรณี ห้ามบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่ หรือบริเวณสถานที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เพิ่มเติมโทษในกรณีฝ่าฝืนต้องชำระค่าปรับเป็นพินัยไม่เกิน 10,000 บาท

ข่าวเศรษฐกิจ

จ่ายเงินสดใกล้หมดความหมาย : แบงก์ชาติ ชี้ในยุคไร้พรมแดน การชำระเงินของคนไทย มุ่งไปสู่ดิจิทัลชัดเจน โดยมีมากถึงเฉลี่ยคนละ 528 ครั้งต่อปีเติบโตขึ้นเกือบ 6 เท่าในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ขณะที่การชำระเงินระหว่างประเทศผ่านดิจิทัล เพิ่มขึ้น 475 เท่า

ไฟฟ้าอาเซียน : ครม. ไฟเขียวขยายเวลาการบังคับใช้บันทึกความเข้าใจว่าด้วยการเชื่อมโยงโครงข่ายสายส่งไฟฟ้าอาเซียนออกไปถึง 31 ธันวาคม 2568

ปราบมาเฟียต่างชาติ : นายกฯเศรษฐา กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เข้ามาดูแล นักท่องเที่ยวต่างชาติ หรือชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมายไทยอย่างเคร่งครัด ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย สั่งปราบแก๊งมาเฟีย หรือผู้มีอิทธิพลชาวต่างชาติในพื้นที่จ.ภูเก็ตโดยด่วน บอกตัวเองเอาอยู่ ไม่ต้องถึงมือ “ชาดา ไทยเศรษฐ์”

ข่าวทั่วไป

เดินหน้าต่อ แก้หนี้นอกระบบ :  “อนุทิน ชาญวีรกูล” รองนายกฯ และ รมว.มหาดไทย ย้ำชัด กระบวนการไกล่เกลี่ย เคลียร์หนี้ เร่งเดินหน้า พร้อมใช้กฎหมาย พวกใช้อิทธิพลข่มขู่ ยิ่งไปทำร้ายอีกฝ่าย เจ้าหน้าที่ก็สอบขยายผลอยู่แล้ว

ข่าวต่างประเทศ

การเมืองปากีสถาน : สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐสภาซึ่งเพิ่งจัดตั้งใหม่ของประเทศปากีสถาน เลือกนาย เชห์บาซ ชาริฟ เป็นนายกรัฐมนตรีสมัยที่ 2 เอาชนะคู่แข่งคนสำคัญ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากอดีตนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน ที่ตอนนี้กำลังรับโทษจำคุกจากข้อหาคอร์รัปชันและอื่นๆ

ของมันชัวร์ : ชัว ฮัก บิน นักเศรษฐศาสตร์จากเมย์แบงก์ คาดว่า ผู้ที่มาชมคอนเสิร์ตศิลปินระดับโลกในสิงคโปร์ 70% หรือราว 210,000 คน จาก 300,000 คน มาจากต่างประเทศ โดยจะมีการใช้จ่ายในโรงแรม อาหาร และสิ่งบันเทิงต่าง ๆ สูงถึง 350-500 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์