โพลชี้คนไทยยก “อังกฤษ” เต็งหนึ่งแชมป์ฟุตบอลยูโร 2024

ฟุตบอลยูโร2024
ฟุตบอลยูโร2024

ม.เกษมบัณฑิต เปิดผลโพลประชาชน พบคนไทยเชียร์ทีมชาติ ‘อังกฤษ” คว้าแชมป์มากที่สุด ขณะที่ปัญหาที่จะกระทบสังคมไทย พบ “การพนัน” มากสุด

  • หวั่นปัญหาที่จะกระทบสังคมไทย
  • คือ “การพนัน”

วันที่ 9 มิถุนายน 2567 KBU SPORT POLL มหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ได้สำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “ปรากฎการณ์ยูโร 2024 กับมุมมองของแฟนลูกหนังไทย”

ผลการวิเคราะห์โดยภาพรวมพบว่า ความสนใจที่จะติดตามการแข่งขัน ประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจ 86.20% รองลงมายังไม่ตัดสินใจ 9% และไม่สนใจ 4.80%

ส่วนทีมยอดนิยมที่สนใจจะติดตามชมและเชียร์

“สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ 29.70%

ฝรั่งเศส 24%

เยอรมนี 21.80%

สเปน 12.05%

อิตาลี 8.60%

อื่น ๆ 3.85 เปอร์เซ็นต์

ส่วนทีมที่คาดว่าจะคว้าแชมป์มาครอง

1.อังกฤษ 27.90%

2.ฝรั่งเศส 24.10%

3.เยอรมนี 18.60%

4.สเปน 14.30%

5.โปรตุเกส 10.50%

6.อื่น ๆ 4.60%

ขณะที่ปัญหาที่คาดว่าจะเกิดผลกระทบกับสังคมไทย อันดับ 1 การพนัน 26.50 เปอร์เซ็นต์ รองลงมา เสียหน้าที่การงาน/การเรียน 24.70 เปอร์เซ็นต์

ส่วน การก่อคดีอาชญกรรม/ทวงหนี้พนัน 19.30 เปอร์เซ็นต์, ขาดการพักผ่อนที่เพียงพอ 14.50 เปอร์เซ็นต์, เสียสุขภาพ 11.90 เปอร์เซ็นต์ และอื่น ๆ 3.10 เปอร์เซ็นต์

สำหรับการถ่ายทอดสดการแข่งขัน 2024 รัฐบาลประสาน ความร่วมมือ กับภาคเอกชน เพื่อ ถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ผ่านทาง ฟรีทีวี ประกอบด้วย บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ), บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน),

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน), บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน), และ บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (บางกอกแอร์เวย์) ซึ่ง ร่วมกันสนับสนุนการถ่ายทอดสด การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ครั้งนี้ ให้แฟนบอลชาวไทย ได้รับชมตลอดการแข่งขัน

รัฐฯ จับมือ เอกชนถ่ายทอดสดฟุตบอล ยูโร

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้ระบุว่า นับเป็นนิมิตหมายอันดี โดยกีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่คนไทย ให้ความนิยมชมชอบเป็นอันดับหนึ่ง โดยการ แข่งขันฟุตบอลยูโรในครั้งนี้ นับเป็นอีกหนึ่งรายการ แข่งขันฟุตบอลที่คนทั้งโลก

ให้ความสนใจอย่างมาก เป็นรองเพียงแค่การแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้งนี้ นอกจากการส่งเสริม และพัฒนาด้านกีฬาของรัฐบาลแล้ว การแข่งขันกีฬา ทั้งในระดับประเทศ และ มหกรรมกีฬาระดับโลก

ประชาชนคนไทยก็ควรได้รับชมด้วย รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการถ่ายทอดกีฬาในต่างประเทศเพื่อให้ประชาชนได้รับชม

ทรูวิชั่นส์ ยิงสดฟุตบอล “ยูฟ่า ยูโร 2024”  เริ่มวันแรก 15 มิ.ย. 

ด้านเอกชน นาย องอาจ ประภากมล หัวหน้าผู้บริหารหน่วยงานทรูวิชั่นส์และมีเดีย บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า ด้วยความมุ่งมั่นของทรู คอร์ปอเรชั่น ที่จะยกระดับประสบการณ์ลูกค้าระดับเวิลด์คลาส คัดสรรบริการ

และสิทธิพิเศษแบบเฉพาะเจาะจง ตรงไลฟ์สไตล์ลูกค้า

โดยเฉพาะไลฟ์สไตล์คนรักกีฬา ที่ทรูวิชั่นส์ในฐานะ “คิง ออฟ สปอร์ต” ผู้นำด้านการถ่ายทอดสดกีฬาชั้นนำระดับโลกที่ดีที่สุดและมากที่สุด

ล่าสุด ทรูวิชั่นส์ ขอเอาใจคอบอลชาวไทยอีกครั้ง กับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลยูฟ่า ยูโร 2024 รอบสุดท้ายที่ประเทศเยอรมนี มอบความสนุกสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ให้แฟนบอลสมาชิกทรูวิชั่นส์ปัจจุบัน

สามารถรับชมได้ทันทีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมตลอดทัวร์นาเมนต์ ผ่านหลากหลายแพลตฟอร์ม ไม่ว่าจะเป็นทางทรูวิชั่นส์ระบบจานดาวเทียมและระบบเคเบิ้ล

และทรูวิชั่นส์ นาว บน แอปพลิเคชัน ทรูไอดี รวมถึงแอปล่าสุด “ทรูวิชั่นส์ นาว”(ใหม่) สมาชิกแพ็กเกจ Now Plus

ทั้งนี้ สามารถรับชมได้ 2 อุปกรณ์พร้อมกัน ตั้งแต่รอบแรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคมนี้

สำหรับคอบอลที่ไม่มีแพคเกจทรูวิชั่นส์ และอยากติดตามเกมการแข่งขันฟุตบอลระดับโลกจากทีมชั้นนำของยุโรป แบบ สด ครบทุกแมตช์

สามารถสมัครแพ็กเกจ Now Plus บนแอปพลิเคชัน “ทรูวิชั่นส์ นาว” (ใหม่) ในราคาเพียง 249 บาทต่อเดือน

หรือเลือกสมัครแพ็กเกจ TrueVisions Now Standard บนแอปพลิเคชัน ทรูไอดี ในราคาเพียง 249 บาทต่อเดือน เชียร์สะใจ ชมสดครบทุกคู่ ดูย้อนหลังครบทุกแมตช์ แบบต่อเนื่องรวม 51 นัด

โดยทรูวิชั่นส์ได้เตรียมความพิเศษแบบเต็มอิ่ม เพื่อเพิ่มอรรถรสในการรับชมของคอบอลชาวไทย ทั้งออกอากาศซ้ำอีกครั้ง(รีรัน)

และเร้าใจทุกเกมการแข่งขันกับสุดยอดทีมนักพากย์มืออาชีพของไทยอาทิ หัง – อัฐชพงษ์ สีมา, ชิต – ชิตพล ทรัพย์ขำ, ถม – ปฐมภพ อินทร์บำรุง

, ท็อป – นุสรณ์ ศิลปพันธ์, เป็นต้นมาเพื่อเพิ่มสีสันความสนุกในการเชียร์มากยิ่งขึ้น

พร้อมรับชมรายการพิเศษ วิเคราะห์เจาะลึก บรรยากาศสด ๆ พรีวิว 30 นาที ก่อนการแข่งขัน ทุกคู่ ทุกแมตช์ และวิเคราะห์หลังการแข่งขัน

มีไฮไลท์ผ่านทุกช่องทางการถ่ายทอดสดทางช่อง True Premier Football 3 (603) ตั้งแต่แมตช์แรกไปจนถึงรอบชิงชนะเลิศ 15 มิถุนายน – 15 กรกฎาคมนี้

รวมทั้งรายการพิเศษ The Stadium Euro ทางออนไลน์ Facebook Youtube และ Tiktok ของ TrueVisions ในเวลา 18.00-19.00 น. ของทุกวันที่มีการแข่งขัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : รัฐฯ จับมือ เอกชน ถ่ายทอดสด ฟุตบอล ยูโร 2024 ผ่านฟรีทีวี

: “ยูฟ่า ยูโร 2024” สด ครบทุกแมตช์ที่ ทรู