ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567  : อิสราเอลโจมตีราฟาห์ ทำให้มัสยิดพังทลายและทำลายบ้านเรือนของประชาชน

สงครามรัสเซีย-ยูเครน

โฆษกของนาวาลนี กล่าวว่า แม่ของผู้นำฝ่ายค้านรัสเซีย อเล็กซีย์ นาวาลนีได้เห็นร่างของลูกชายแล้ว และถูกเจ้าหน้าที่สืบสวนขู่ให้ยอมทำพิธีศพแบบลับๆ รายงานทางการแพทย์ที่แสดงต่อแม่ของนาวาลนี ระบุว่าเขาเสียชีวิตตามธรรมชาติ

ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้พบกับภรรยาและลูกสาวของนาวาลนีเมื่อวานที่แคลิฟอร์เนีย เพื่อแสดงความเสียใจและยกย่องเขา ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ยังกล่าวว่าจะบังคับใช้มาตรการคว่ำบาตรโดยตรงต่อประธานาธิบดี วลาดิมีร์ ปูติน ในวันนี้ เพื่อให้รับผิดชอบต่อการเสียชีวิตของนาวาลนี 

กองกำลังยูเครนระบุ ได้โจมตีสนามฝึกของรัสเซียที่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำดนีโปร ในภูมิภาคเคอร์ซอน ใกล้กับสะพานครินกี ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์ในพื้นที่นี้

อิหร่านจัดหาขีปนาวุธอานุภาพสูงจำนวนมากให้กับรัสเซีย เพื่อเป็นการกระชับความร่วมมือทางทหารระหว่าง 2 ประเทศที่ถูกสหรัฐฯ คว่ำบาตร

สงครามอิสราเอล-ฮามาส

อิสราเอลโจมตีราฟาห์ ทำให้มัสยิดแห่งหนึ่งพังทลายและทำลายบ้านเรือนของประชาชน ในขณะที่หัวหน้ากลุ่มฮามาสอยู่ที่ไคโรเพื่อเจรจายุติการสู้รบให้ทันก่อนการโจมตีเต็มรูปที่นี่

ทางการอิสราเอลระบุ เมื่อวานเกิดเหตุกราดยิงบนทางหลวงในย่านเวสต์แบงก์ ชานเมืองเยรูซาเลม มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1 คนและบาดเจ็บอีกหลายคน

อังกฤษ

บริษัทในอังกฤษที่เข้าร่วมทดลองทำงาน 4 วันต่อสัปดาห์ ยังคงอนุญาตให้พนักงานทำงานตามเงื่อนไขนี้และมากกว่าครึ่งหนึ่งของบริษัทที่เข้าร่วมโครงการนี้ได้ทำการเปลี่ยนแปลงจำนวนวันทำงานเป็น 4 วันอย่างถาวร

จากการทดลอง พนักงานบอกว่ามีสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีขึ้น มีความสมดุลระหว่างชีวิตและการทำงานมากขึ้น มีความพึงพอใจในชีวิตโดยรวมมากขึ้น และความเหนื่อยล้าจากการทำงานน้อยลง

สหรัฐอเมริกา

ยานโอดิสสิอุส หรือมีชื่อเล่นว่า โอดี หรือ IM-1 ลงจอดบนดวงจันทร์ได้สำเร็จ โดยมีภารกิจเพื่อประเมินสภาพแวดล้อมบนดวงจันทร์

ข่าวรอบโลกอื่นๆ

AT&T แจ้งว่า ได้แก้ไขระบบและสามารถกลับมาให้บริการได้ตามปกติ หลังจากเครือข่ายล่มทำให้ลูกค้าทั่วสหรัฐฯ ไม่สามารถโทรออก ส่งข้อความ หรือเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้เมื่อเช้าวานนี้

ดานี อัลเวส อดีตนักเตะบาร์เซโลน่า ถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานล่วงละเมิดทางเพศ และถูกตัดสินให้จำคุก 4 ปีครึ่ง

สามีภรรยาจากไอร์แลนด์เหนือซึ่งมีลูกอุ้มบุญอยู่ในยูเครน ร้องขอความช่วยเหลือ เพื่อนำลูกออกจากเขตสมรภูมิอย่างเร่งด่วน

ขอขอบคุณรอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น และบีบีซี