ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2567 : โรงพยาบาลนัสเซอร์ ไม่สามารถให้บริการได้แล้ว อิสราเอลจับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไปประมาณ 70 คน

สงครามอิสราเอล-ฮามาส

โมฮัมหมัด ชไตเยห์ นายกรัฐมนตรีปาเลสไตน์ กล่าวเมื่อวาน รัสเซียเชิญกลุ่มปาเลสไตน์ทั้งหมด รวมถึงกลุ่มฮามาส เพื่อพบปะกันที่มอสโกในวันที่ 26 กุมภาพันธ์

โรงพยาบาลนัสเซอร์ไม่สามารถให้บริการได้แล้ว อิสราเอลจับเจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ไปประมาณ 70 คน ส่วนคนที่เหลือถูกจับไว้โดยไม่มีไฟฟ้า อาหาร หรือน้ำ

ชาวปาเลสไตน์บางส่วนได้หลบหนีจาก Rafah ไปยังเมือง Deir al-Balah ทางตอนกลาง แต่ก็ถูกโจมตี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 18 คนและส่วนใหญ่เป็นเด็ก

สงครามรัสเซีย-ยูเครน

รัสเซียปักธงที่เมือง Avdiivka กองทัพยูเครนประกาศถอนกำลังออก หลังจากสู้มานานหลายเดือน

การยึดเมือง Avdiivka เป็น ชัยชนะยิ่งใหญ่ที่สุดของรัสเซีย นับตั้งแต่ยึดเมือง Bakhmut ได้เมื่อปีที่แล้ว

ยูเครนกำลังเผชิญกับแรงกดดันตามแนวรบด้านตะวันออก ในขณะที่ขาดแคลนกระสุนปืนและกำลังคน ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ประกาศเป้าหมาย ยึดพื้นที่ทางตะวันออกของ Luhansk และ Donetskทั้งหมด

ข่าวรอบโลกอื่นๆ

คิรา ยาร์มีช โฆษกของอเล็กเซย์ นาวาลนี ผู้นำฝ่ายค้านชาวรัสเซียที่ถูกจำคุกและเสียชีวิต กล่าวหา เจ้าหน้าที่รัสเซียชะลอกระบวนการคืนร่างของเขาให้กับครอบครัว

ทรัมป์เปิดตัวรองเท้าผ้าใบสีทอง “Trump Sneakers” 1 วันหลังจากผู้พิพากษามีคำสั่งให้จ่ายเงินเกือบ 355 ล้านดอลลาร์ในคดีฉ้อโกง

ขอขอบคุณรอยเตอร์ และซีเอ็นเอ็น