“ภูมิธรรม”เตรียมลงพื้นที่อีสานใต้เร่งดันค้าชายแดน แก้อุปสรรคการค้า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

“ภูมิธรรม”เตรียมลงพื้นที่อีสานใต้เร่งดันค้าชายแดน แก้อุปสรรคการค้า สร้างเงินเข้าประเทศ อุบลราชธานี–ศรีสะเกษ–สุรินทร์ 14-16 มี.ค.นี้ 

  • พัฒนาจุดผ่านแดนให้มีศักยภาพรองรับการค้า
  • การลงทุน และการท่องเที่ยวในอนาคต

นายวิทยากร มณีเนตร โฆษกกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เตรียมลงพื้นที่เพื่อกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ในระหว่างวันที่ 14-16 มีนาคม 2567 นี้ โดยมีภารกิจสำคัญนอกจากการมอบนโยบายให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดแล้ว จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนระหว่างประเทศ ที่ด่านชายแดนช่องเม็กอ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงพาณิชย์ ในการส่งเสริมเศรษฐกิจการค้าชายแดน แก้ไขปัญหาอุปสรรคการค้า ต่อไป

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

นอกจากนี้ยังยกทัพสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดไปจำหน่ายด้วย เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพของพี่น้องประชาชน และยังมีกำหนดการที่จะรับฟังปัญหาความต้องการของคนในพื้นที่ พร้อมยกทีมพาณิชย์ดิจิทัลต่อยอดการค้าออฟไลน์/ออนไลน์ เพื่อช่วย ยกระดับผู้ประกอบการของกลุ่มจังหวัดอีสานใต้ พบปะกับกลุ่ม YEC / young smart farmer / หอการค้า / สภาอุตสาหกรรม ของแต่ละจังหวัด ที่เป็นผู้ประกอบการคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปโครงการและลงพื้นที่เพื่อสำรวจความเหมาะสมของโครงการขุดลอกลำห้วยสาธารณประโยชน์ “ห้วยตองแวด” ช่วงบ้านหนองหอ หมู่ที่ 9 ต.คูเมือง เชื่อมเขต ต.เมืองศรีไค อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์