ททท. แฟรงเฟิร์ต “LOOP Wellbeing” รุกเศรษฐียุโรปเพิ่ม 20%

ททท. ท่องเที่ยว ทัวร์เศรษฐี
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ( ททท. ) แฟรงเฟิร์ต นำเอเย่นต์กลุ่มลักชัวรี่และเวลเนสเยอรมันรวมพลังจัด “LOOP Wellbeing 2024 บนเกาะสมุย ปี 2567 จะชวน เศรษฐี ยุโรปมาเที่ยวไทยเพิ่มอีก 20 %

ททท. แฟรงเฟิร์ต ดึงเอเย่นต์คู่ค้าเบอร์ใหญ่ทั่วเยอรมัน 40 ราย บินลัดฟ้ามาจัดมหกรรม “LOOP Wellbeing 2024” ที่เกาะสมุย เร่งยอดขายทัวร์ เศรษฐี ยุโรปแห่ใช้เงินเที่ยวหรูหราและทัวร์เวลเนสในไทยเพิ่มอีก 20 % ผนวกโครงการ“TAT Thailand Luxperience FAM Trip”พาสำรวจแหล่งพักผ่อนใหม่ 19-25 มิ.ย.นี้

ท่องเที่ยว ททท. ทัวร์เศรษฐี
ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาททท.

นายศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านตลาดยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. สำนักงานแฟรงก์เฟิร์ต เยอรมัน ร่วมกับพันธมิตร LOOP Wellbeing นำผู้ประกอบการท่องเที่ยว เดินทางมาไทย

เพื่อจับคู่เจรจาธุรกิจในงาน “LOOP Wellbeing 2024” ระหว่างวันที่ 15-19 มิถุนายน 2567 ที่คามาลายา สมุย รีสอร์ต เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี ตั้งเป้าขยายการเติบโตต่อเนื่องในกลุ่มนักท่องเที่ยวตลาดคุณภาพเยอรมันที่มีศักยภาพใช้จ่ายเงินสูงอันดับต้น ๆ ในเมืองไทยเฉลี่ยประมาณ 75,000 บาท/คน/ทริป

ตามสถิตินักท่องเที่ยวกลุ่มเฉพาะ ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวหรูหรา และ สุขภาพองค์รวมถือเป็นตลาดกลุ่มนักท่องเที่ยวสหภาพยุโรป (EU) ที่เลือกเดินทางมาไทยมากเป็นอันดับ 1 มีส่วนแบ่ง ตลาดกลุ่มดังกล่าวมากถึง 74% ของจำนวนนักท่องเที่ยว ที่ใช้ภาษาเยอรมัน เดินทางมาเที่ยวเมืองไทย หรือ DACH : German speaking

โดยจะเดินทาง มาพักผ่อนเฉลี่ย 14-21 วัน/คน/ทริป คาดการจัดงาน “LOOP Wellbeing 2024” ครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มยอดขายอีกกว่า 20 % สามารถ สร้างอัตราการรับรู้ข้อมูล การท่องเที่ยวของไทย ที่ให้ผลลัพธ์เชิงบวกสู่เครือข่ายในยุโรปได้มากกว่า 95%

ททท. ท่องเที่ยว ทัวร์เศรษฐี
คามาลายา สมุย รีสอร์ต เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี 1 ผู้นำบริการท่องเที่ยวหรูหราและสุขภาพองค์รวมที่คนรวยจากยุโรปนิยมมาพัก

ดังนั้นททท.แฟรงเฟิร์ต จึงได้นำบริษัทตัวแทน ผู้ซื้อการท่องเที่ยว (Buyers) ซึ่ง เป็นกลุ่มที่เน้นนำเสนอขายสินค้าท่องเที่ยว ของไทย ให้กลุ่มตลาดเฉพาะสไตล์หรูหราและท่องเที่ยวเชิงสุขภาพองค์รวม หรือ Luxury and Wellness เดินทางเข้าร่วมงานเจรจาธุรกิจกว่า 40 ราย

นำโดย FIT Reisen, Hanse Travel GmbH/ TUI Reisecenter, City Reisen Finest BY, ร็อกซ์สตาร์ ลักชัวรี่ แทรเวล, ลักชัวซินไซเดอร์-แทรเวล มีเดีย เน็ตเวิร์ค พีอาร์ และอีกหลายบริษัทชั้นนำในยุโรป

ตลอดเทรดโชว์ครั้งนี้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเกาะสมุยตัวแทนผู้ขายของไทยกับเอเย่นต์ท่องเที่ยวยุโรปต่างก็เน้นร่วมมือกันทำ 4 กิจกรรม ได้แก่

  • กิจกรรมที่ 1 คัดเลือกสินค้าทางการท่องเที่ยวมาเสนอขายเพื่อส่งเสริมการตลาดและทำประชาสัมพันธ์โปรดักซ์อัพเดทระหว่างกันโดยเน้นสินค้าลักชัวรรี่ เฮลท์ และเวลเนส
  • กิจกรรมที่ 2 สร้างเครือข่ายพันธมิตรกลุ่มศักยภาพที่นิยมสินค้าประเภทหรูหรา ตั้งเป้าขยายฐานตลาดและกระตุ้นการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวกลุ่มลักชัวรี่
  • กิจกรรมที่ 3 โปรโมทจุดขายใหม่ด้วยสินค้าการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมภายในท้องถิ่น หรือ CBT : Community Base Tourism กับสินค้าการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism)
  • กิจกรรมที่ 4 ผนึกกำลังกันส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ไทยเป็จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวหรูหราของโลก หรือ Thailand Luxury Destination หวังปูทางอนาคตเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มที่มีกำลังใช้จ่ายเงินสูงตลอดการเดินทางพักผ่อนในไทย

ททท.วางแผนหลังเสร็จสิ้นการจัดงาน LOOP Wellbing 2024 แล้ว ก็จะทำกิจกรรมต่อเนื่องโดยจัดสำรวจพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวหรูหราและเชิงภาพ

โครงการ “TAT Thailand Luxperience FAM Trip” ระหว่างวันที่ 19-25 มิถุนายน 2567 นำเสนอพื้นที่เป้าหมายในเกาะสมุย อุทยานเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี เดินหน้าต่อยอดส่งเสริมการขาย และเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวกลุ่มลักชัวรี่กับเวลเนสนำเงินเข้ามาใช้จ่ายมากขึ้นในอนาคตได้ด้วย

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : ททท.MOU เกาหลีใต้ 2 โปรเจกต์เที่ยวไทยปี67 หวัง8.4หมื่นล้าน