Marimekko ขยายไลน์สู่ธุรกิจเอฟแอนด์บี เปิด Kafé แห่งแรกในโลกที่ดิ เอ็มโพเรียม

Marimekko ขยายไลน์สู่ธุรกิจเอฟแอนด์บี เปิด Kafé แห่งแรกในโลกที่ดิ เอ็มโพเรียม พร้อมกับเป้าหมายเติบโตไปพร้อมกับไลฟ์สไตล์แบรนด์อย่างยั่งยื

นายธนพงษ์ จิราพาณิชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ธนจิรา กรุ๊ป ผู้บริหาร “Marimekko” (มารีเมกโกะ) แบรนด์ไลฟ์สไตล์จากฟินแลนด์ เปิดเผยว่า หลังจากได้สิทธิ์การทำตลาดในประเทศไทย บริษัทประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่องด้วยการปั้นแบรนด์ Marimekko เข้าสู่ตลาดไลฟ์สไตล์แฟชั่นและเป็นที่ยอมรับของลูกค้าชาวไทยได้เปิดตัวธุรกิจใหม่ มารีเมกโกะ คาเฟ่ (Marimekko Kafé) นับเป็นคาเฟ่แบรนด์ Marimekko แห่งแรกในโลก ที่ดิ เอ็มโพเรียม 

Marimekko Kafé จะอยู่ติดกับสโตร์ Marimekko ซึ่งจะเชื่อมโยงลูกค้ามาใช้บริการและสร้างการเติบโตให้กับแบรนด์ไปพร้อมกันอย่างยั่งยืน โดยจะเสิร์ฟประสบการณ์ All Day Dining สไตล์โฮมมี่ที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นกับซิกเนเจอร์เมนูภายใต้แนวคิด ‘Comfort Food, Clean & True with Essential Ingredients’ ซึ่งเป็นการต่อยอดธุรกิจแบรนด์ Marimekko จากไลฟ์สไตล์แฟชั่นสู่ไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่ม (Lifestyle Food & Beverage)  โดยใช้ จาน ชาม และ ของตกแต่งบ้านจาก Home Collection เข้ามาเป็นจุดเชื่อมโยงให้กลมกลืนและเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากยิ่งขึ้น

“Kafé ดังกล่าวเปิดให้บริการมาแล้ว 3 สัปดาห์นับว่าได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยบริษัทเป็นผู้พัฒนาคอนเซปท์ขึ้นมาเองและผ่านความเห็นชอบจาก  Marimekko ฟินแลนด์ โดยที่ผ่านมาได้ทดลองเปิดเป็น ป็อปอัพคาเฟ่ขึ้นมาที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี นับว่าประสบความสำเร็จจึงมาเปิดที่ดิ เอ็มโพเรียม ส่วนที่ เซ็นทรัล เอ็มบาสซี เตรียมการเปิดอย่างเป็นทางการต่อไปในเร็วๆ นี้”

นายธนพงษ์กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำวิสัยทัศน์หลักของ ธนจิรา กรุ๊ป คือการสร้าง “Good Lifestyle” ที่แท้จริง ด้วยพันธกิจ ‘Bring the best of the brand to the best of Thailand’ โดยเน้นกลยุทธ์พัฒนาแบรนด์ด้วยการขยายการรับรู้และเข้าถึงแบรนด์ ผ่านการมีประสบการณ์ร่วมให้แบรนด์สามารถเข้าถึงไลฟ์สไตล์ของคนไทยมากยิ่งขึ้น ตั้งเป้าหมายสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องตามแผนงานที่วางเอาไว้ มั่นใจแบรนด์มีศักยภาพเติบโตสูง จากการเป็นแบรนด์อันดับสองของกลุ่มบริษัท ธนจิรา กรุ๊ปที่มียอดขายสูงถึงกว่า 200 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

“พื้นที่ไลฟ์สไตล์สเปซแบบฟินนิชแท้ ให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการสัมผัสถึงกลิ่นอายแบบฉบับสแกนดิเนเวีย แหล่งกำเนิดของ Marimekko แบรนด์ไลฟ์สไตล์สัญชาติฟินแลนด์ ผ่านเมนูอาหาร เครื่องดื่ม และขนมหวาน ที่เราตั้งใจดีไซน์ไวบ์ให้รู้สึกอบอุ่นเหมือนเข้ามานั่งรับประทานอาหารที่บ้านเพื่อน”

กลยุทธ์สำคัญของแบรนด์มารีเมกโกะคือการเชื่อมโยงการมีประสบการณ์ร่วม อย่างเช่นปีที่ผ่านมา และปลายปีนี้แบรนด์ได้ขยายธุรกิจสู่ธุรกิจไลฟ์สไตล์อาหารและเครื่องดื่มจะเป็นร้านอาหารประเภทพรีเมียม ไดนิ่ง นำเอาเฟรนไชส์ชื่อดังจากต่างประเทศเข้ามารองรับกับเเทรนด์ของผู้บริโภคในขณะนี้ นอกจากนี้เรายังมองการขยายสาขาในรูปแบบ Store Format ขนาดเล็ก ที่คัดสรรสินค้าที่ตอบโจทย์กับกลุ่มเป้าหมายในโลเคชันนั้นๆ อย่างเฉพาะเจาะจง ซึ่งในปีนี้จะรุกไปเปิดช็อปที่เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ กับสโตร์ขนาดเล็ก 60 ตารางเมตร ที่มีสินค้าหลักๆ บริการจำหน่ายให้ลูกค้าชาวเชียงใหม่

“การที่มีพื้นที่ยุทธศาตร์สำคัญต่างๆ ในกรุงเทพมหานคร ช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากยิ่งขึ้น โดยที่ลูกค้าไม่จำเป็นต้องเดินทางเข้าเมืองเพื่อซื้อสินค้า Marimekko เท่านั้น เราจึงขยายโลเคชันสู่ชานเมืองที่มีกำลังจับจ่าย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า และต่อยอดไปสู่แพลตฟอร์มดิจิทัล ผ่าน Website, Live Streaming และ Lazmall” นายธนพงษ์กล่าว