ไทยนำ 2 เกาะ “สมุย-เกาะช้าง” คว้าแชมป์โลก Best Islands ปี’67

เกาะ สมุย เกาะช้าง
เกาะ สมุย จ.สุราษฎร์ธานี คว้ารางวัล T+L Luxury Awards Asia Pacific 2024 อันดับ 1 ของโลก ประเภท Destination “Best Islands” จากนิตยสาร Travel + Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau

ไทยสร้างชื่อ นำแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม คว้าแชมป์โลก ขวัญใจจุดหมายปลายทางของนานาชาติ ติดอันดับ 1 Best Islands 2 เกาะ “สมุย” จ.สุราษฎร์ธานี “เกาะช้าง” จ.ตราด

ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เดือน มิถุนายน 2567 นิตยสาร และเว็บไซต์นานาชาติ ได้ประกาศการจัดอันดับ และรางวัล อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทั่วโลก ที่สามารถพิชิตใจนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้ามาใช้บริการต่อเนื่อง โดยได้โหวตคะแนนให้ประเทศต่าง ๆ ล่าสุดเมื่อ 13 มิถุนายน 2567 ประเทศไทยนำแหล่งท่องเที่ยว ในฝั่งทะเลอ่าวไทย สร้างชื่อเสียงติดอันดับโลก 2 เกาะ ได้แก่

  • เกาะแรก “เกาะสมุย” คว้าอันดับ 1 เกาะท่องเที่ยวจุดหมายปลายทางที่ดีที่สุด “Destination “Best Islands” จาก T+L Luxury Awards Asia Pacific 2024
  • เกาะที่ 2 “เกาะช้าง” คว้าอันดับ 1 สถานที่ดีที่สุดในโลกเหมาะกับการฮันนีมูน จากการลงโหวตของนักท่องเที่ยวผ่านทางเว็บไซต์ชั้นนำในอังกฤษ enjoytravel.com

นายบันดาล สถิรชวาล รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ในฐานะตัวแทนผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีร่วมกับนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย ขึ้นเวทีรับรางวัล T+L Luxury Awards Asia Pacific 2024 ของเกาะสมุย ที่สามารถคว้าอันดับที่ 1 Destination “Best Islands”

ซึ่งรางวัล   T+L Luxury Awards Asia Pacific 2024 จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดย Travel + Leisure Southeast Asia, Hong Kong and Macau นิตยสารและไลฟ์สไตล์แถวหน้าในเอเชียมอบรางวัลให้โรงแรมและหมวดการท่องเที่ยวต่าง ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งใช้วิธีให้ผู้อ่านนิตยสารดังกล่าวซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวโหวตลงคะแนนเลือกสถานที่พักและแหล่งท่องเที่ยวที่สร้างความประทับใจ เปิดโหวตต่อเนื่องตลอด 3 เดือน ระหว่างมกราคม-มีนาคม 2567 โดยมีนักท่องเที่ยวพร้อมใจกันออกเสียงให้เกาะสมุยครองแชมป์โลกในฐานะจุดหมายปลายทางเกาะท่องเที่ยวที่ดีที่สุดได้มากกว่า 200,000 คะแนน

ทางด้านสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุยได้แสดงความยินดีกับสถานประกอบการที่ได้รับรางวัลประเภทสาขาต่าง ๆ ประจำปี 2567 ดังนี้

เกาะสมุย เกาะช้าง
“โฟร์ ซีซันส์ รีสอร์ เกาะ สมุย” ติดอันดับ 3 ประเภท Best Island + Beach Hotels : เกาะดีที่สุดและโรงแรมชายหาด
  • ประเภทแรก Best Island + Beach Hotels :เกาะดีที่สุดและโรงแรมชายหาด มี 4 โรงแรม คืออันดับที่ 2 เคป ฟาห์น โฮเทล อันดับที่ 3 โฟร์ ซีซันส์ รีสอร์ เกาะสมุย อันดับที่ 5 ศิลาวดี พูล สปา รีสอร์ต อันดับที่ 7 เซ็นทารา รีเสิร์ฟ สมุย
  • ประเภทที่ 2 Best Hotel Spas :โรงแรมสปาดีที่สุด อันดับที่ 9 เป็นของ ซิกซ์ เซนส์ สมุย
  • ประเภทที่ 3 Transportation “Best Airports” : ด้านการคมนาคม /สนามบินที่ดีที่สุด อันดับที่ 4 เป็นของท่าอากาศยานนานาชาติเกาะสมุย
เกาะ สมุย เกาะช้าง
“ เกาะช้าง ” จ.ตราด ครองอันดับ 1 สถานที่ดีที่สุดในโลกเหมาะกับการไปฮันนีมูนจากเว็บไซต์ดังของอังกฤษenjoytravel.com

ขณะที่ “เกาะช้าง” จังหวัดตราด คว้าอันดับ 1 สถานที่ที่ดีที่สุดในโลกที่เหมาะกับการไปฮันนีมูน จากเว็บไซต์ท่องเที่ยวดัง “enjoytravel.com” ยกให้เกาะช้าเป็นสถานที่ทำกิจกรรมการท่องเที่ยวที่มีเสน่ห์โดนใจนักท่องเที่ยวนานาชาติ คือ 1.เป็นจุดชมพระอาทิต์ตกยามเย็น 2.ล่องเรือชมธรรมชาติ 3.จัดดินเนอร์หรืออาหารมื้อค่ำสุดหรูบนชายหาดส่วนตัว 4.กิจกรรมของคู่รักเพื่อฮันนีมูน

เดือนมิถุนายน 2567 ทางเว็บไซต์ enjoytravel.com ได้ประกาศรายชื่อสถานที่ที่ดีที่สุดในโลก 20 อันดับ เหมาะกับการเลือกเป็นจุดหมายปลายทางที่จะพาคู่รักไปฮันนีมูนโดยมีชื่อเกาะช้างในประเทศไทยได้แชมป์โลกครั้งนี้ ตอกย้ำถึงการเป็นเกาะแห่งความโรแมนติกอย่างแท้จริง พร้อมเป็นแม่เหล็กดึงดูดรายได้จากตลาดคุณภาพสูงดังกล่าวหลั่งไหลนำเงนเข้ามาใช้จ่ายกระจายสู่ท้องถิ่นเพิ่มมากขึ้นในอนาคตได้ด้วย

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : สกู๊ตแอร์ โลว์คอสต์สิงคโปร์ บินสมุย เศรษฐกิจ 3 เกาะ โตทันที

ด้านสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย