“อนุทิน” ย้ำขยายเวลาสถานบริการ ไม่ได้ลดอายุคนเข้าใช้บริการ

“อนุทิน” ย้ำขยายเวลาสถานบริการถึงตี 4 ไม่ได้ลดอายุคนเข้าใช้บริการ ต่ำกว่า 20 ยังห้ามเข้าเหมือนเดิม ถ้าเมาแล้วขับก็ถูกจับเช่นกัน

  • ขยายเวลาเปิดสถานบริการ ถึง 04.00 น.
  • ในพื้นที่ท่องเที่ยวจะเริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงการขยายเวลา เปิดสถานบริการ ถึง 04.00 น.ในพื้นที่ท่องเที่ยว ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ว่า เรื่องอายุผู้ใช้บริการไม่ได้ลดอายุ คนที่อายุต่ำกว่า 20 ปี ยังห้ามเข้าสถานบันเทิง และสถานบันเทิงต้องตรวจอย่างละเอียด ถ้าไม่มีใบอนุญาต ก็ขายสุราได้ถึงเที่ยงคืน ที่ทำเรื่องนี้เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ การดื่มสุรา คนที่ดื่ม ต้องระมัดระวัง ถ้าออกมา ขับรถโดนตรวจ เท่ากับผิดกฎหมาย มีโทษ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ส่วนเรื่องการลงทะเบียนแก้หนี้นอกระบบซึ่งมีความสับสนในหมู่ประชาชน ว่าเป็นการล้างหนี้นั้น นายอนุทินกล่าวว่า รัฐบาลไม่ได้มาชดใช้หนี้แทนลูกหนี้ อันนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนเพราะมีความพยายามจะมาบอกว่ารัฐบาลจะไปใช้หนี้ให้ แต่จะไม่ทำให้คนอ่อนแอถูกรังแก ทั้งเจ้าหนี้และลูกหนี้ ทุกอย่างต้องมีความเป็นธรรม 

“บางคนจ่ายดอกเบี้ยหลายหมื่น ทั้งๆที่ต้นทุนไม่ถึงหมื่นแบบนี้มันก็ต้องหาทางออก จะ ไกล่เกลี่ยไหม  ต้องพูดคุยกัน หรือจะไม่ยอมกันเลย กฎหมายมันมีอยู่นะ อย่าลืม” นายอนุทินกล่าว

ทั้งนี้เรื่องเจ้าหนี้และลูกหนี้เป็นพื้นฐานความสมัครใจของคนทั้งสองฝ่าย แต่เมื่อมีการละเมิดกฎหมาย มีความไม่ถูกต้องก็ต้องตบเข้ามาอยู่ในกรอบกฎหมาย ที่บอกว่าถ้าคุยไม่รู้เรื่องแล้วเราจะไปหาเงินมาให้ อันนั้นไม่ถูกต้อง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เมื่อถามถึงเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์ได้หัวหน้าพรรคคนใหม่และคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ซึ่งมีการมองกันว่าจะเข้ามาเป็นพรรคร่วมรัฐบาลในอนาคต นายนุทินกล่าวว่า “อย่ามาคิดเรื่องการต่อรอง เรามาอยู่ตรงนี้ มีกว่า 300 เสียงแล้ว มีความมั่นคงแล้ว ทำงานเต็มที่ดีกว่า รัฐบาลพลเอกประยุทธ์ ตอนนั้นมี 250 กว่าเสียง ก็อยู่รอดมาได้ 4 ปี แล้วนี่มีตั้ง 300 เสียง ถ้าเรามีเจตนารมณ์ที่จะทำงานให้กับบ้านเมืองมันก็มีความมั่นคงเอง เราทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด”