ลุยหุ้นนอก 5 DRx น้องใหม่

ปัจจุบันการเปิดโอกาสลงทุนใหม่ๆ ให้กับตัวเองของนักลงทุนไทย โดยเฉพาะหุ้นต่างประเทศ สามารถทำได้สะดวกและรวดเร็ว ผ่านผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่าง DR และ  DRx หรือตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ ซึ่งเป็นทางเลือกในการลงทุนที่ช่วยอำนวยความสะดวกในการซื้อขายหุ้นต่างประเทศด้วยเงินสกุลบาทไทย ผ่านตลาดหุ้นไทย โดยใช้บัญชีเทรดหุ้นของตัวเอง

ความนิยมของนักลงทุนไทยที่มีต่อ DR และ DRx เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เห็นได้จากมีการทยอยเปิดขาย DR และ DRx ตัวใหม่ๆ มาโดยตลอด และล่าสุด เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 2567 ธนาคารกรุงไทยก็ได้เปิดตัว DRx น้องใหม่ จำนวน 5 ตัว ซึ่งเป็นหุ้นอเมริกาตัวท๊อป เจ้าของสินค้าและบริการที่เราคุ้นชื่อกันดีในชีวิตประจำวัน

ประกอบด้วย AMZN80X อ้างอิงหุ้น Amazon บริษัทอีคอมเมิร์ซยักษ์ใหญ่, BKNG80X อ้างอิงหุ้น Booking Holdings ผู้นำด้านบริการจองที่พัก เที่ยวบิน แบบออนไลน์, META80X อ้างอิงหุ้น Meta เจ้าของแพลตฟอร์ม เฟซบุ๊ค กับอินสตราแกรม , NFLX80X อ้างอิงหุ้น Netflix  ที่ให้บริการหนังออนไลน์แบบสตรีมมิ่ง  และ SBUX80X อ้างอิงหุ้น Starbucks  แบรนด์ร้านกาแฟระดับโลก มีสาขากว่า 80 ประเทศทั่วโลก

ทำให้ตอนนี้มี DRx ที่ซื้อขายในตลาดหุ้นไทยรวม 10 ตัวแล้ว  และในจำนวนนี้  เป็นหุ้นที่ทรงอิทธิพลของตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่เรียกว่า  หุ้นนางฟ้า มาครบทั้ง 7 นาง  คือ Apple, Microsoft, Alphabet, Amazon, META, Tesla และ Nvidia  มีให้ซื้อขายกันครบทุกตัวแล้วบนตลาดหลักทรัพย์ไทย

นักลงทุนไทยที่อยากเด็ดปีกนางฟ้า คว้าหุ้นทั้งเจ็ดมาครอบครอง ประดับไว้ในพอร์ตหุ้นน้อยๆ ของตัวเอง  โอกาสนั้นมาถึงแล้ว!

เพราะอย่างที่ “คุณนายพารวย” เคยพูดถึงผลิตภัณฑ์ลงทุนนี้มาตลอดว่า เป็นตัวช่วยเปิดประตูการลงทุน พาโกอินเตอร์กันแบบสะดวกโยธิน เหมือนยกหุ้นต่างประเทศมาซื้อขายบนตลาดหุ้นไทย โดย DRx นั้นพิเศษตรงที่นักลงทุนสามารถส่งคำสั่งซื้อขายได้โดยไม่จำเป็นต้องครบ 1 หน่วย (เริ่มต้นที่ 0.0001 หน่วย)

นักลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิ์ประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์  แถมยังอำนวยความสะดวกโดยซื้อขายเป็นเงินสกุลบาท ไม่ต้องไปแลกเปลี่ยนเงินต่างประเทศให้ยุ่งยาก และเปิดซื้อขายตามเวลาทำการของหุ้นอ้างอิงในตลาดต่างประเทศนั้นๆ   โดย 5 DRx น้องใหม่ซึ่งอ้างอิงกับหุ้นสหรัฐฯ จะเปิดซื้อขายตั้งแต่ 2 ทุ่ม ถึง ตี 4 ตามเวลาประเทศไทย

นักลงทุนที่มีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์อยู่แล้ว สามารถซื้อ DRx  ผ่านแอปพลิเคชัน “Streaming” เลือก “My Menu” แล้วเลือก “DRx” เพื่อแจ้งความต้องการขอซื้อขาย DRx ส่วนคนที่ยังไม่มีบัญชีซื้อขาย  สามารถติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ที่ให้บริการซื้อขาย DRx ได้เลย

ผู้สนใจ สามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับ DRx เพิ่มเติมได้ที่ www.setinvestnow.com/DRx