สูงวัยแบบมั่นคง!!

Plant growing from soil with coin in the glass jar against blurred natural green background and copy space for investment, business, finance and money growth concept

วันหนึ่งทุกคนก็ต้องแก่ และเป็นสมาชิกของสังคมผู้สูงวัย แต่บั้นปลายชีวิตของคนเราอาจไม่ได้สวยงาม  เมื่อมีผลวิจัยพบว่า คนไทยวัยเกษียณจะประสบปัญหาทางการเงิน  แม้ว่าผู้สูงอายุอาจมีเงินออมไว้ใช้หลังเกษียณ แต่มูลค่าการออมกลับอยู่ในระดับที่ต่ำและไม่เพียงพอต่อการดำรงชีวิต  

ที่สำคัญ กลุ่มผู้สูงอายุจัดเป็นกลุ่มคนที่มีระดับความรู้ทางการเงินน้อยกว่าคนวัยอื่น และมีทักษะด้านการเงินอยู่ในระดับต่ำที่สุด  จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่สถานะการเงินของผู้สูงวัยจะตกอยู่ในสภาพที่เปราะบาง อาการน่าเป็นห่วงทั้งสุขภาพการเงิน และสุขภาพร่างกาย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ เห็นถึงความสำคัญของเรื่องนี้ และที่ผ่านมาก็มีบทบาทด้านการส่งเสริมความรู้พื้นฐานเรื่องการบริหารเงินให้กับคนไทยวัยเกษียณและใกล้เกษียณ ล่าสุด ขอชวนผู้สนใจไปเปิดมุมมองและแนวคิดสำคัญ เตรียมพร้อมวางแผนเกษียณอย่างไรให้มีความสุข กับงาน “จาก Aged Society สู่ Happy Young Old”  ในวันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม 2567 นี้ ตั้งแต่เวลา 9.00-12.00 น. ที่หอประชุมศุกรีย์ แก้วเจริญ ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์ฯ ถนนรัชดาฯ

พบกับเสวนาหัวข้อ “เรื่องชวนคิด ออกแบบชีวิตเกษียณสุข” โดยคุณแรมรุ้ง วรวัธ  อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ, ศ.พิเศษ กิติพงศ์ อุรพีพัฒนพงศ์ ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานคณะกรรมการ บ.ชีวามิตร วิสาหกิจเพื่อสังคม , คุณวศิน วัฒนวรกิจกุล นายกสมาคมนักวางแผนการเงินไทย  และ ดร.ศรพล  ตุลยะเสถียร รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ

ต่อด้วยเสวนาหัวข้อที่ชวนติดตามกับ “#Young Old อย่าง Happy ได้ สไตล์คุณ” โดย คุณประสานอิงคนันท์ ผู้ก่อตั้งเพจมนุษย์ต่างวัย  และ คุณชุติมา แสนนนท์  เจ้าของเพจ แต่งให้สวย Style 50+

คนที่ต้องการเตรียมตัวแก่แบบมั่นคงและมั่งคั่ง ต้องไม่พลาดกับงานดีๆ และไม่มีค่าใช้จ่าย โดยเปิดให้ลงทะเบียนเข้าร่วมงานแล้วทาง  https://www.set.or.th/th/about/event-calendar/event/eventdetails?id=86972 หรือหากไม่สะดวกเดินทาง ก็สามารถติดตามรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Facebook และ YouTube: SET Thailand

พิเศษ!  ผู้ที่ลงทะเบียนล่วงหน้า และมาร่วมงานที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ 100 คนแรก  รับของที่ระลึก Young Old Gift set มูลค่ากว่า 300 บาท  ฟรี

คนที่อยากวางแผนการเงิน หรือรู้ตัวว่าใกล้เกษียณเข้าไปทุกที อยากจะมีชีวิตแบบเกษียณสุข สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ “Happy Money สุขเงินสร้างได้” www.set.or.th/happymoney    หรือโทรสอบถามเพิ่มเติม SET Contact Center 0-2009-9999