“มนพร” สั่งด่วนให้รถเมล์ ขสมก. เชื่อม บขส. อำนวยความสะดวกผู้เดินทาง

คมนาคม สั่งรถเมล์ ขสมก. เชื่อม บขส. เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชน ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายใน 12 เส้นทางเชื่อม “หมอชิต 2”

  • ย้ำต้องให้เดินทางสะดวก มอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน
  • บขส. ได้อำนวยความสะดวกจัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง ให้บริการ ตั้งแต่ 04.00-20.00 น.
  • เผยผลสำรวจการให้บริการพบว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี

นางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีการประสานงานและสั่งการให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ประสานงานกับ บริษัท ขนส่ง จำกัด ร่วมกันกำหนดจุดจอดรถรถเมล์โดยสารกับกับบขส. ที่หมอชิต 2 เพื่ออำนวยความสะดวกกับประชาชน ในการเดินทางกลับเข้าสู่กรุงเทพฯ หรือเดินทางไปต่างจังหวัดและที่สำคัญประชาชนจะได้สะดวกและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางอีกด้วย ตามนโยบายของกระทรวงคมนาคม“Quick Win คมนาคม เพื่อความอุดมสุขของประชาชน” ในการเชื่อมต่อการเดินทางทุกรูปแบบและถือว่าเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

ทั้งนี้ ได้รับรายงานจากนายกิตติกานต์ จอมดวง จารุวรพลกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ น.ส.ระพิพรรณ วรรณพินทุ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบริหารการเดินรถ รักษาการแทนกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) โดยทั้ง 2 หน่วยงานร่วมกันกำหนดจุดจอดรถโดยสาร (รถเมล์) ขสมก. เพิ่มภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือ หมอชิต 2 เพื่อให้การเดินทางจากต่างจังหวัดเข้ากรุงเทพฯ ให้สามารถเดินทางได้อย่างต่อเนื่องสะดวก ประหยัดค่าใช้จ่าย และเป็นที่พอใจของประชาชนอย่างมาก

โดย บขส. ได้อำนวยความสะดวกด้านสถานที่จอดรถเมล์ ชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต 2 และขสมก. ได้จัดรถเมล์ที่วิ่งผ่านหมอชิต 2 จำนวน 12 เส้นทาง ตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยให้บริการ ตั้งแต่เวลา 04.00-20.00 น.

อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจการให้บริการรถเมล์ในช่วงที่ผ่านมาพบว่า ได้รับการตอบรับจากประชาชนผู้ใช้บริการเป็นอย่างดี โดยรถเมล์ จำนวน 12 เส้นทาง มีรายละเอียดดังนี้

1.สาย 3 หมอชิต 2-คลองสาน 2.สาย 16 หมอชิต 2-สุรวงศ์ 3.สาย 49 สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์-หมอชิต 2-หัวลำโพง 4.สาย 77 หมอชิต 2-สาธุประดิษฐ์ 5.สาย 96 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-มีนบุรี 6.สาย 134 หมอชิต 2-บัวทองเคหะ 7.สาย 136 หมอชิต 2-อู่คลองเตย 8.สาย 138 หมอชิต 2-ท่าน้ำพระประแดง 9.สาย 145 หมอชิต 2-สมุทรปราการ 10.สาย 509 หมอชิต 2-อู่บางแค 11.สาย 536 หมอชิต 2-ปากน้ำ (ทางด่วน) และ 12. สาย A1 หมอชิต 2-สถานีรถไฟฟ้าจตุจักร-ท่าอากาศยานดอนเมือง