“วัน ออริจิ้น” ทุ่มงบกว่า 791 ล้านบาท ซื้อ 2 โรงแรม “เชียงใหม่-ภูเก็ต”

วัน ออริจิ้น ทุ่มงบ 791 ล้านบาท ซื้อ 2 โรงแรมเข้าพอร์ตเสริมแกร่งรายได้ประจำ ในทำเลทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยทั้งเชียงใหม่-ภูเก็ต จ่อให้บริการ Q2 ปี 67

  • เตรียมปรับโฉม รับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยคืนชีพ
  • เปิดชื่อ “โครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน” และ “โครงการวัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า”
  • เชื่อนโยบายเศรษฐกิจของรัฐ จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศให้ฟื้นตัว

นายปิติ จารุกำจร ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท วัน ออริจิ้น จำกัด (มหาชน) หรือ ONEO ผู้ดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกลุ่มที่สร้างรายได้ประจำ (Recurring Income Business) ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI เปิดเผยว่า ขณะนี้ ONEO ได้เข้าลงทุนซื้อกิจการโรงแรม 2 แห่ง ในทำเลยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวของไทย ได้แก่ โรงแรมกรีน พาเลท โฮเทล จังหวัดเชียงใหม่ เข้าลงทุนภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น เชียงใหม่นิมมาน จำกัด และโรงแรมบีไฮฟ์ บูทิก โฮเต็ล ภูเก็ต เข้าลงุทนภายใต้บริษัท วัน ออริจิ้น วิชิต ภูเก็ต จำกัด ซึ่งทั้ง 2 บริษัทดังกล่าว เป็นบริษัทย่อยของ ONEO รวมมูลค่าการลงทุนและเตรียมปรับโฉมทั้งสิ้นประมาณ 791 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะปรับโฉมโรงแรมใหม่ให้สอดคล้องกับรูปแบบของ ONEO และเปิดให้บริการภายใต้ชื่อ โครงการวัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน และโครงการ วัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า คาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาสที่ 2 ปี 2567

สำหรับโครงการ วัน ออริจิ้น เชียงใหม่ นิมมาน จะดำเนินการปรับปรุงเป็นโรงแรมระดับพรีเมียม มีห้องพัก 102 ห้องและห้องอาหาร 1 ห้อง มีพื้นที่เกือบ 1 ไร่ ตั้งอยู่ถนนศิริมังคลาจารย์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ใกล้กับถนนคนเดินและแหล่งช้อปปิ้งชื่อดังต่าง ๆ เช่น วันนิมมาน Think Park และห้างเมญ่าแหล่งช้อปปิ้งสินค้าไลฟ์สไตล์ ที่มีงานออกแบบ ร้านอาหาร และคาเฟ่ชั้นนำ นอกจากนี้ยังใกล้มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่โดยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเป็นคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวแนวไลฟ์สไตล์ ที่มองหาที่พักเดินทางสะดวกและมีสไตล์การตกแต่งที่สวยงาม

ส่วนโครงการ วัน ออริจิ้น ภูเก็ต เจ้าฟ้า เป็นโรงแรมระดับ Midscale ประกอบด้วย 2 อาคาร 249 ห้องพัก และห้องอาหาร 2 ห้อง พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ สระว่ายน้ำ สนามเด็กเล่น ฟิตเนส ฯลฯ บนพื้นที่กว่า 3 ไร่ อยู่ในตัวเมืองภูเก็ต ห่างจากใจกลางเมืองภูเก็ตประมาณ 5 กิโลเมตร กลุ่มลูกค้าเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทย และต่างชาติที่ชื่นชอบการท่องเที่ยวในตัวเมืองภูเก็ต และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มองหาโรงแรมราคาประหยัดที่มาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก

นายปิติ กล่าวด้วยว่า จังหวัดเชียงใหม่ และภูเก็ต ได้ชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทย ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาตินิยมเดินทางมาท่องเที่ยวมากที่สุด โดยเชียงใหม่นั้นเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีเอกลักษณ์ของเสน่ห์ความเป็นล้านนาทั้งประเพณี วัฒนธรรม อาหาร มีแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ดอย ภูเขา สวนดอกไม้ ฯลฯ ผสมผสานกับแหล่งท่องเที่ยวตามไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายผลักดันให้เชียงใหม่เป็นเมืองแห่งเทศกาล (Chiang Mai Festival City) ขณะที่ภูเก็ตเป็นเมืองที่มีเอกลักษณ์สถานที่ท่องเที่ยวในการรวมบรรยากาศเมือง วัฒนธรรมท้องถิ่น และบรรยากาศเกาะ ผสมผสานกันอย่างลงตัว เติมเต็มทุกความชอบของนักท่องเที่ยว

“นโยบายเศรษฐกิจของรัฐบาลคาดว่าจะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ฟื้นตัว โดยภาคการท่องเที่ยวปรับตัวดีขึ้นตามจำนวนนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นปัจจัยบวกต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ดังนั้นการเข้าลงทุนในโรงแรม 2 แห่งนี้ จะส่งเสริมการเติบโตอย่างรวดเร็ว ช่วยลดระยะเวลาในการพัฒนาโครงการ รับรู้รายได้เร็วขึ้น และส่งเสริมการเติบโตอย่างยั่งยืน และเพิ่มโอกาสการบุกหัวเมืองท่องเที่ยวที่เป็นทำเลที่มีศักยภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว” นายปิติ กล่าว