นกแอร์ MOU เหอหนาน จ่อบินเพิ่มปี 67 รับฟรีวีซ่าทัวร์ไทย-จีนโต

“นกแอร์” เปิด MOU การท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน จีน ลุยเพิ่มเที่ยวบิน ขานรับโอกาสทองฟรีวีซ่าตลาดท่องเที่ยวไทย-จีน ชูจุดขาย “เจิ้งโจว” เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจ เทคโนโลยี การศึกษา

  • นกแอร์เปิดบ้าน MOU การท่องเที่ยวเหอหนาน จีน จ่อเพิ่มเที่ยวบินใหม่ไทย-จีน
  • หวังใช้เครือข่ายบินขยายเส้นทางเชื่อมโยงโกยตลาดทั่วอาเซียน

ดร.วุฒิภูมิ จุฬางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า นำฝ่ายการพาณิชย์ หารือกับ Zhengzhou Cultural Tourism and Sports Group Co., Ltd. และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ระหว่างนกแอร์กับการท่องเที่ยวมณฑลเหอหนาน เดินหน้าส่งเสริมการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย-จีน พร้อมทั้งร่วมผลักดันธุรกิจนกแอร์เพิ่มเที่ยวบินรองรับการขยายตัวของนักเที่ยวทั้งไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีนเดินทางท่องเที่ยวระหว่างกันเพิ่มมากขึ้น ต่อเนื่องจากรัฐบาลของทั้งสองประเทศประกาศนโยบายกระตุ้นการท่องเที่ยวด้วยมาตรการฟรีวีซ่าจีนเข้าประเทศไทยซึ่งจะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี คาดนโยบายดังกล่าวจูงใจให้นักท่องเที่ยวจีนใช้จ่ายเงินเพื่อเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางเติบโตสูงขึ้น ในทางกลับกันก็จะมีคนไทยสนใจไปเที่ยวตามเมืองต่าง ๆ ของสาธารณรัฐประชาชนจีนด้วยเช่นกัน

นายณัฐกร ชุณหชา ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการพาณิชย์ กล่าวว่า ได้เป็นตัวแทน บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับการท่องเที่ยวแห่งมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีนเน้นเป้าหมายเดินหน้าประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างเมืองเจิ้งโจวของจีนกับเมืองไทย โดยจะได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งสองตลาดเพิ่มมากขึ้น รวมถึงสามารถเชื่อมต่อการเดินทางไปยังประเทศอื่นในกลุ่มประเทศอาเซียนเพิ่มขึ้นได้ด้วย เพิ่มทางเลือกธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นต่อเนื่องทุกปี รวมทั้งยังจะเพิ่มประสบการณ์บริการเดินทางให้นักท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบายด้วยเช่นกัน

สำหรับ “เจิ้งโจว” เป็นอีกเมืองจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวคนไทยให้ความสนใจ โดยเป็นศูนย์กลางทางด้านการเมือง อุตสาหกรรม เศรษฐกิจ เทคโนโลยี การศึกษาที่สำคัญของมณฑลเหอหนาน สาธารณรัฐประชาชนจีน รวมถึงมีประวัติศาสตร์น่าสนใจ ปัจจุบันกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของทั้งในประเทศและนานาชาติ เช่น วัดเส้าหลินจัตุรัสอื้อฉี ศาลไคฟง และสถานที่ท่องเที่ยวอื่น ๆ พร้อมให้ทุกคนได้เยี่ยมชมมากมาย หลังจากนกแอร์เปิดบริการบินก็จะเดินทางเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน