ผู้ว่าฯ ททท. ลุยตลาดฮอกไกโดญี่ปุ่น ดึงแอร์ไลน์เปิดบินปี’67

ผู้ว่าฯ ททท.นำทีมถกพันธมิตร “ฮอกไกโด” รัฐ แอร์ไลน์ บริษัททัวร์ รวมพลังลุยทำ 2 เรื่อง “กระชับสัมพันธ์เข้ม-เพิ่มเที่ยวบินตรงและอ้อม “ไทย-ฮอกไกโด ญี่ปุ่น” กระแสตอบรับต้นปี’67 ไปได้สวย

  • ททท.ใส่เกียร์ลุยต้นปี’67เจาะตลาดญี่ปุ่น “ฮอกไกโด” จังหวัดท่องเที่ยวสุดฮ็อต
  • เปิด Networking Talk with TAT ดึงขาใหญ่ แอร์ไลน์ บริษัททัวร์ สื่อ โปรโมทเที่ยวไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ได้นำผู้บริหาร ททท.เดินทางไปพบปะกระชับความสัมพันธ์และหารือแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างไทยกับจังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ได้การต้อนรับอย่างอบอุ่นจาก Mr.Uramoto Motohito รองผู้ว่าราชการจังหวัดฮอกไกโด MR. Kouki MAEKAWA ผู้อำนวยการสำนักการท่าอากาศยานและการบินจังหวัดฮอกไกโด และ MS.Chikako GOTOU ผู้อำนวยการสำนักท่องเที่ยวจังหวัดฮอกไกโด รวมทั้งกล่าวขอบคุณญี่ปุ่นซึ่งก่อนหน้านี้ส่งเสริม ททท.ทำโครงการปรับและเพิ่มทักษะ หรือ upskill reskill โดยให้โควตา ศึกษาดูงานตามพื้นที่ต่าง ๆ

ไฮไลต์การหารือครั้งนี้ ททท.ได้ทำกิจกรรมหลัก 2 เรื่อง ได้แก่ เรื่องที่ 1 แนวทางเพิ่มเส้นทางบินเชื่อมต่อระหว่างไทยกับญี่ปุ่น (connectivities) เปิดเส้นทางบินตรงและทางอ้อมไว้รองรับนักท่องเที่ยวของไทยกับจังหวัดฮอกไกโด มุ่งเพิ่มจำนวนที่นั่งผู้โดยสาร (seat capacities) ให้นักท่องเที่ยวญี่ปุ่นสามารถเดินทางมาไทยเพิ่มมากขึ้นตลอดปี2567 ส่วนผู้บริหารของจังหวัดฮอกไกโด ซึ่งถือเป็นอีกเมืองท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยด้วย ประมินจากรายงานอัตราการเดินทางสู่เกาะฮอกไกโดเพิ่มขึ้นจากก่อนสถานการณ์โควิดหลายเท่า

เรื่องที่ 2 การทำพูดคุย Networking Talk with TAT อย่างเป็นกันเอง โดยได้พูดคุยและแลกเปลี่ยนข้อมูลสำคัญที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน ที่โรงแรม Keio Plaza Hotel เมืองซัปโปโร ฮอกไกโด พร้อมกับได้พบปะหารือร่วมกับพันธมิตรและสื่อมวลชนสำคัญในฮอกไกโด เพื่อวางแนวทางส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยในพื้นที่ฮอกไกโดฟื้นกลับมาเติบโตอีกครั้งภายหลังผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 มาได้แล้ว

ระหว่างงาน Networking Talk with TAT มีพันธมิตรที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของญี่ปุ่นสนใจเข้าร่วมอย่างหลากหลาย ประกอบด้วย สมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งญี่ปุ่น (JATA :Japan Association of Travel Agents) สาขาฮอกไกโด บริษัท Tour Wave จำกัด ผู้นำธรกิจเที่ยวรายใหญ่มีสาขาครอบคลุมพื้นที่ตอนเหนือของญี่ปุ่น (ประจำภูมิภาคฮอกไกโดและโทโฮขุ ) สายการบินโคเรียนแอร์ ของเกาหลี สายการบินอีวีเอแอร์ (ไต้หวัน) สถานีวิทยุ FM North Wave สถานีวิทยุรายใหญ่ที่ออกอากาศครอบคลุมทั่วพื้นที่เกาะฮอกไกโด ทุกคนแสดงความสนใจที่จะแลกเปลี่ยนข้อมูลกับ ททท.เพื่อขยายการท่องเที่ยวแลกเปลี่ยนระหว่างตลาดฮอกไกโด ญี่ปุ่น กับเมืองไทย-เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน