ไทยจัด “Super World Tour BOSS LIVE” โกยทัวร์จีน 100 ล้าน

รัฐบาลไทยสั่งกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ททท.ลุยจัดครั้งแรกในกรุงเทพฯ ไลฟ์สตรีมสด “Super World Tour BOSS LIVE : “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน” บูมสินค้าท่องเที่ยวและบริการทั่วไทย เจาะตลาดจีนแห่ชมกว่า 20 ล้านคนพรึบเดียวโกยยอดขายทะลุ 100 ล้านบาท ปลุกเที่ยว “ตรุษจีน-สงกรานต์” ครั้งที่ 2 จัดที่ภูเก็ต 28 ก.พ.67

  • กระทรวงท่องเที่ยวฯ นำ ททท.จับมือ ทริปดอทคอม กรุ๊ป รับลูกรัฐบาลปั๊มรายได้ทัวร์จีน
  • ดึงแอร์ไลน์สลดราคาตั๋ว โรงแรมแจกโปร บริษัททัวร์บูมแพกเกจเที่ยว
  • ททท.ลุยตอกย้ำเชื่อมั่นสร้างความมั่นใจจีนเที่ยวไทยปลอดภัยชัวร์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า หลังจากรัฐบาลไทยเดินหน้าควมร่วมมือกับรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยมีพิธีลงนามข้อตกลงระหว่างรัฐบาลของทั้งสองประเทศว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกันสำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว การลงทุน การค้า ตอกย้ำกระชับความสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยกับจีนที่เป็นเหมือนพี่น้องกัน ปี 2568 ยังเป็นวาระโอกาสจะร่วมฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ไทย-จีนด้วย ล่าสุดมอบนโยบายให้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาจัดกิจกรรมเชิงรุกกระตุ้นตลาดนักท่องเที่ยวจีนควบคู่กันไปด้วย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ได้รับนโยบายจากรัฐบาลให้นำกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ ทริปดอทคอม กรุ๊ปจัดไลฟ์สตรีมสด “Super World Tour BOSS LIVE ” ภายใต้โครงการ “เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน” ทำกลยุทธ์เปิดมหกรรมออนไลน์โปรโมทและขายสินค้ากับบริการท่องเที่ยวกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางโดยเฉพาะการเดินทางมาช่วง 2 เทศกาลใหญ่ตรุษจีนและสงกรานต์ปี 2567 และจัดกิจกรรมไลฟ์ต่อเนื่องครั้งที่ 2 วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 ที่จังหวัดภูเก็ต

การจัดไลฟ์สตรีมสด “Super World Tour BOSS LIVE : เที่ยวไทยที่ 1 ในใจจีน” ทำเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่โรงแรมโรสวูด แบงค็อก เมื่อช่วงค่ำของวันพุธที่ 31 มกราคม 2567 ช่วงไลฟ์สตรีมสดวันแรกใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงสามารถทำยอดขายในตลาดจีนมาเที่ยวเมืองไทยได้แล้วกว่า 100 ล้านบาท

สินค้าหลักของไทยที่เข้าร่วมมหกรรมขายครั้งนี้ ผู้ประกอบการต่าง ๆ สายการบินได้จัดทำส่วนลดตั๋วโดยสาร โรงแรมเสนอโปรโมชั่นห้องพัก บริษัทนำเที่ยวจัดแพ็คเกจการเดินทาง รวมพลังกันผลักดันให้ไทยเป็นประเทศท่องเที่ยวชั้นนำโดยมีทั้งการท่องเที่ยวเกาะทางทะเลสวยงาม วัฒนธรรม อาหารรสชาติดี และอีกหลากหลายผลิตภัณฑ์ยอดนิยม

รมว.สุดาวรรณ กล่าวว่านักท่องเที่ยวจีนเป็นตลาดสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัวปีนี้ เพราะเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักมีขนาดใหญ่ศักยภาพการเติบโตสูงทั้งจำนวนและรายได้ ภาครัฐจึงพร้อมสนับสนุนให้จัดกิจกรรมทั่วไทยช่วงต้นปีได้แก่เทศกาลแรก “ตรุษจีนในไทย” จะจัดใหญ่ที่สุดนอกสาธารณรัฐประชาชนจีน พร้อมกับนำเสนอกิจกรรมแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมไทยและจีน สร้างกระแสให้จีนและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก เทศกาลที่ 2 ‘”มหาสงกรานต์ : World Water Festival” ปี 2567 รัฐบาลไทยมุ่งหวังจะผลักดันยกระดับเป็นเฟสติวัลระดับโลกโดยได้เชิญชวนประชาสัมพันธ์นักท่องเที่ยวจีนผ่านทางเอกอัคราชทูต เตรียมจัดกิจกรรมหลายพื้นที่ชวนมาเล่นน้ำสงกรานต์ในแต่ละพื้นที่ทั่วไทยด้วยอัตลักษณ์ท้องถิ่นแตกต่างกันตลอดเดือนเมษายน 2567

“แซน เทียนซู” รองประธาน Trip.com Group กล่าวว่า กิจกรรมไลฟ์สตรีมนับเป็นเครื่องมือการตลาดที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวจีนจำนวนมาก มีผู้ชมกว่า 20 ล้านคน เพราะไทยเป็นตลาดสำคัญของกลุ่ม Trip.com โดยเฉพาะกรุงเทพฯ เป็นจุดหมายยอดนิยมมากที่สุดของนักท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งสาธารณรัฐประชาชนจีน แนวโน้มปี 2567 จะเลือกมาไทยมากขึ้น ต่อเนื่องจากปี 2566 มีนักท่องเที่ยวจีนในขณะที่ภูเก็ตและเชียงใหม่ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวติด 1 ใน 10 อันดับ มียอดจองเดินทางมาเที่ยวเพิ่มขึ้น 174% จากช่วงเดียวกันกับปี 2565

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า หลังรัฐบาลยกเว้นการตรวจลงตราสำหรับนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางจีน ถือเป็นมาตรการสำคัญช่วยกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเลือกมาไทยเพิ่มมากขึ้น ร่วมทั้งส่งเสริมตลาดนักท่องเที่ยวระยะไกลด้วยการนำเสนอต้นทุนทางวัฒนธรรม Soft Power : 5F เพิ่มมูลค่าแก่สินค้าและบริการท่องเที่ยวช่วยยกระดับห่วงโซ่อุปทานเปลี่ยนแปลงในเชิงคุณภาพและเพิ่มมูลค่าสูง (High Value) ภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอย่างแท้จริง อีกทั้ง ททท. ได้ลงนามบันทึกความร่วมลงนามหนังสือแสดงเจตจำนง (LOI) ว่าด้วยความร่วมมือด้านการท่องเที่ยวกับ 8 พันธมิตรบริษัทชั้นนำของสาธารณรัฐประชาชนจีน จับมือกับสายการบินในจีน เร่งฟื้นฟูความเชื่อมั่น พัฒนาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยครบรอบด้าน ควบคู่กับการยกระดับมาตรฐานความความปลอดภัยเพื่อสร้างและตอกย้ำความมั่นใจให้จีนและทุกประเทศเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวในระยะยาว

โดยเฉพาะการจัดกิจกรรมไลฟ์สตรีมสด  “Super World Tour BOSS LIVE ” ททท. เชื่อมั่นโครงการนี้จะกระตุ้นนักท่องเที่ยวจีนเดินทางมาไทยเพิ่มขึ้น โดยจะสร้างรายได้และยกระดับภาพลักษณ์ที่ดีของไทยเป็นประเทศจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนด้วย -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน