ททท.น่านดึงทัวร์สายมู สวดมนต์ข้ามปีใหม่ 9 วัดดัง

ททท.เปิดเมืองน่าน 9 วัดดัง เที่ยวปีใหม่ “สวดมนต์ข้ามปี” กระตุ้นท่องเที่ยวสายมู สายบุญ สายธรรมะ เดินทางเสริมสิริมงคล พร้อมชมศาสนสถานยามค่ำคืนในเมืองเก่ากว่า 600 ปี

  • น่านเปิดเมืองเก่าปลุกเทศกาลเที่ยวเสริมสิริมงคล “สวดมนต์” รับปีใหม่ 2567
  • ชวนสายมูเพิ่มประสบการณ์บูชาโคม ไหว้สาพระธาตุ สืบชะตา รับโชค
  • พระธาตุช่อแห้งจัดซุ้มพิเศษ “ยันต์ฉัพพรรณรังสี บทสวดมนต์” 27 ธ.ค.66-1 ม.ค.67

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า สนับสนุนททท.สำนักงานน่าน กระตุ้นการท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่รองรับนักเดินทางสายมู สายบุญ สายธรรม จัดกิจกรรมเชิญชวนสวดมนต์ข้ามปี พร้อมร่วมประเพณีเก่าแก่จุดเทียนประทีป สะเดาะเคราะห์ เพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิต เริ่มต้นปีพุทธศักราชใหม่ 2567 ตามวัดเก่าแก่สถานที่สำคัญทางศาสนาซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมทั่วจังหวัด

นำโดยวัดหลวงกลางเวียงกับวัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร อำเภอเมืองน่าน ได้ทุกวัน 18.00 – 20.00 น.นักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสประสบการณ์เมืองเก่าในบรรยากาศชีวิตยามค่ำคืน ไปพร้อมการบูชาโคม ไหว้สาพระธาตุ พระวิหารหลวงและหอคำ บูชาเทียนสะเดาะเคราะห์ สืบชาตา รับโชค ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

ต่อเนื่องการเดินทางไหว้พระ 9 วัด สัมผัส วิถี ประเพณี วัฒนธรรมที่ดีงามของชาวน่าน เสริมสิริมงคลและความก้าวหน้าในชีวิต ตามความเชื่อของคนในท้องถิ่นหากได้ขอพรใดแล้วอานิสงฆ์ของการไหว้พระจะดลบันดาลให้สมประสงค์ได้

ททท.และชาวเมืองน่านจึงได้จัดกิจกรรมเชิญชวนพุทธศาสนิกชนมาเฉลิมฉลองปีใหม่สร้างมงคลให้ชีวิตกับทริปไหว้พระตามคติความเชื่อและพลังศรัทธษ 9 วัด เพิ่มความก้าวหน้า ความมั่นคงในชีวิต ทรัพย์สิน ชื่อเสียงและเสน่ห์ที่งดงาม ประกอบด้วย

1.วัดพระธาตุแช่แห้ง เป็นพระธาตุเจดีย์คู่เมืองน่าน 2.วัดสวนตาล กราบนมัสการพระเจ้าทองทิพย์ ทิพย์แห่งทอง 3.วัดหัวข่วง มีหอไตรเป็นเอกลักษณ์ช่างฝีมือชาวน่าน 4.วัดพระธาตุช้างค้ำวรวิหาร วัดหลวงตั้งโดดเด่นอยู่ใจกลางเมือง 4.วัดภูมินทร์ ศูนย์รวมสถาปัตยกรรมล้ำค่าหาชมได้ยาก 6.วัดพญาภู มีพระคู่งามปางลีลาค่าควรเมืองน่านโดดเด่นงดงาม 7.วัดมิ่งเมือง ทำให้เกิดมิ่งมงคลแห่งชีวิต 8.วัดพญาวัด ไดชื่อว่าวัดเป็นใหญ่แห่งวัด และ 9.วัดพระธาตุเขาน้อย โบราณสถาน อายุกว่า 600 ปี

สำหรับ “วัดพระธาตุแช่แห้ง” ซึ่งเป็นพระอารามหลวง ตั้งอยู่ในอำเภอภูเพียง เชิญชวนนักท่องเที่ยวเช็คอิน ถ่ายภาพยามค่ำคืน โดยได้ลงทุนประดับไฟระยิบระยับสวยงาม ไว้ตรงบริเวณลานโพธิ์ ด้านหน้าพระอารามหลวง กับซุ้ม “ยันต์ฉัพพรรณรังสี บทสวดมนต์” เตรียมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวร่วมพิธีสำคัญสวดมนต์ข้ามปี 2567 จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2566 -1 มกราคม 2567

นอกจากนี้ ททท.สำนักงานน่าน ยังเชิญชวนนักท่องเที่ยวร่วมกิจกรรมดี ๆ กับ “แอ่วน่าน นุ่งซิ่น” และ “Weekday เสน่ห์น่าน” สามารถรับของที่ระลึกได้ทันที “แม่ญิงน่านนุ่งซิ่น” ชุด Limited Edition คอลเลคชั่นสุด Cute หรือแสนน่ารัก ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจนกว่าของที่ระลึกจะหมด ให้นักท่องเที่ยวรับได้คนละ 1 ชุด ติดต่อรับของที่ระลึกได้ที่ททท.น่านระหว่างวันจันทร์ – ศุกร์ 08.30-16.30 น. หรือส่งผ่านกล่องข้อความของ ททท.เพื่อให้ทางสำนักงานจัดส่งของที่ระลึกทางไปรษณีย์ก็ได้เช่นกัน -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน