ททท.ผนึก 3 ธุรกิจ ดัน UOB LIVE นำไทยฮับเอนเตอร์เทนเมนท์

ททท. โดดร่วม 3 ผู้นำธุรกิจดัน “UOB LIVE” นำเมืองไทยขึ้น WORLD CLASS ENTERTAINMENT ระดับโลกแห่งเอเชีย เปิด“UOB LIVE @EMSPHERE” ชั้น 6 กรุงเทพฯ ประเดิมคอนเสิร์ตรอบพิเศษ 11 ก.พ.67

  • ททท.ผนึก เดอะมอลล์กรุ๊ป-AEG-UOB ปั้นUOB LIVE นำไทยขึ้นชั้นฮับเอนเตอร์เมนท์โลก
  • เปิด “UOB LIVE @EMSPHERE” ประเดิมบิ๊กอีเวนต์คอนเสิร์ตแรก 11 ก.พ. ดึงทั่วโลกเที่ยวไทย

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ได้สนับสนุนโครงการUOB LIVE ความร่วมมือยกระดับธุรกิจในประเทศไทยเป็น “WORLD CLASS ENTERTAINMENT“ ศูนย์กลางเอ็นเตอร์เทนเมนท์ระดับโลกในภูมิภาคอาเซียน ของ 3 ผู้นำธุรกิจ ระหว่าง 1.เดอะมอลล์ กรุ๊ป ผู้นำห้างสรรพสินค้าชั้นนำ 2.AEG ผู้นำธุรกิจบันเทิงและกีฬาระดับโลdมีสำนักงานกระจายอยู่ทั่วโลก 5 ทวีป เพื่อให้บริการเป็นที่ปรึกษาด้านบริหารจัดการ จัดหาสิ่งอำนวยความสะดวกให้สนามกีฬากับโรงละครกว่า 150 แห่ง และ 3.UOB ธนาคารและสถาบันการเงินสากล

โครงการนี้ UOB LIVE จะเป็นโครงการนำร่องสร้างศูนย์กลางความบันเทิงยุคใหม่ใจกลางกรุงเทพฯ รองรับผู้เข้าชมกิจกรรมการแสดงต่าง ๆ พร้อมกันได้ครั้งละมากถึง 6,000 คน ตั้งอยู่บนชั้น 6 ศูนย์การค้า EMSPHERE กรุงเทพฯซึ่ง ททท.และ3 พันธมิตรธุรกิจในไทย พร้อมจะขับเคลื่อนสร้างประวัติศาสตร์ทางดนตรีและเปิดศักราชใหม่ความบันเทิงแห่งเอเชีย เปิดประตูต้อนรับการจัดคอนเสิร์ตรอบพิเศษเพียงคืนเดียวเท่านั้น จากเอ็ด ชีแรน (Ed Sheeran) ศิลปินซุปเปอร์สตาร์ระดับโลก ค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า UOB LIVE จะสามารถเป็นพลังขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของเมืองไทย ตามเป้าหมายของรัฐบาลต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็น ศูนย์กลางความบันเทิงแห่งเอเชีย โดยเฉพาะศูนย์รวมจัดงานอีเว้นท์นานาชาติด้านบันเทิงและกีฬาระดับโลก ซึ่งจะเป็นแม่เหล็กดดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกหลั่งไหลเข้ามาไทย สามารถกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่ายเพิ่มมากขึ้น ควบคู่กับเกิดการลงทุน และภาคธุรกิจต่าง ๆ เสริมสร้างศักยภาพแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของไทยโดยรวมเติบโตอย่างเข้มแข็งต่อไป -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน