VRANDA ร่วม Easy E-Receipt เลิกวีซ่าจีนดันโรงแรมปี 67 โต

VRANDA ขานรับมาตรการ “Easy E-Receipt” วันนี้- 15 ก.พ.67 กระตุ้นคนไทยจองห้องพักในเครือโรงแรมและรีสอร์ท ลดหย่อนภาษีได้เต็มที่สูงสุด 17,500 บาท/คน ตีปีกรับข่าวดีตลาดจีนหลังรัฐบาลสองประเทศไฟเขียวเลิกใช้วีซ่า 1 มี.ค.67

  • โรงแรมรีสอร์ตเครือ VRANDA ตีปีกรับ 2 ข่าวดี จองห้องพักลดภาษี ยกเลิกวีซ่าไทย-จีน
  • วันหยุดยาวปีใหม่ยอดพักเที่ยวไทยคึกคักห้องเต็ม 100% สมุยรายได้พุ่ง 20%

นายภวัฒก์ องค์วาสิฏฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีรันดา รีสอร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ VRANDA เปิดเผยว่าVRANDA ในฐานะผู้นำธุรกิจโรงแรม รีสอร์ท นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจไลฟ์สไตล์ ได้นำมาตรการ Easy E-Receipt เข้ามากระตุ้นนักท่องเที่ยวจองเข้าพักโรงแรมและรีสอร์ทในเครือฯ แล้วสามารถนำไปใช้ลดหย่อนภาษีได้เริ่มตั้งแต่วันนี้ -15 กุมภาพันธ์ 2567 ซึ่งกระทรวงการคลังออกนโยบายนี้มาสนับสนุนการบริโภคภายในประเทศช่วงต้นปี 2567 ด้วยการรให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีแก่บุคคลธรรมดาเมื่อซื้อสินค้าหรือรับบริการร้านค้าตามที่กฎหมายกำหนดจากผู้ประกอบการที่จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) สามารถนำใบกำกับภาษีอิเล็กทรอนิกส์เต็มรูปแบบหรือ e-Tax Invoice & e-Receipt ให้ลูกค้านำไปมาลดหย่อนภาษีเงินได้ปี 2567 สูงสุด 50,000 บาท นั่นคือสามารถลดภาษีได้สูงสุดถึงคนละ 17,500 บาท

ดังนั้น VRANDA มีบริการห้องพักโรงแรมพร้อมรองรับมาตรการดังกล่าวอย่างเต็มที่ เปิดให้ผู้เข้าพักโรงแรมหรือรีสอร์ทในเครือ VRANDA ตามช่วงเวลาตามที่กำหนด แจ้งความประสงค์ขอรับใบเสร็จแบบอิเล็กทรอนิกส์เพื่อนำไปลดหย่อนภาษีได้ เป็นโครงการที่ดีช่วยกระตุ้นภาคการบริโภคของประชาชนช่วงต้นปีนี้ได้อย่างแน่นอน รวมถึงทางบริษัทก็มีฐานกลุ่มลูกค้าที่ได้รับประโยชน์อยู่มากพอสมควร โดยมีโรงแรมในกรุงเทพฯ หลายแห่งเดินทางมาพักอย่างสะดวกสบาย

ผนวกกับข่าวดีในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทยอีกนโยบายคือเรื่องรัฐบาลสาธารณรัฐประชาชนจีนจะมีมติให้ผู้ถือหนังสือเดินทางไทยและจีนสามารถเดินทางเข้าออกระหว่างสองประเทศได้โดยไม่ต้องขอวีซ่าซึ่งกัน เริ่ม 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป ช่วยสร้างปัจจัยบวกกับภาคธุรกิจโรงแรมและรีสอร์ทเมืองไทยมีโอกาสต้อนรับขยายอัตราเข้าพักเฉลี่ยเพิ่มขึ้นได้ด้วย

สำหรับกระแสตอบรับของนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศตั้งแต่ธันวาคม 2566 ที่มีวันหยุดยาวต่อเนื่อง ส่งผลให้มีจำนวนคนไทยและต่างชาติ เดินทางกันอย่างคึกคัก ส่งผลดีต่อโรงแรมและรีสอร์ทในเครือ VRANDA มีอัตราเข้าพักช่วงวันหยุดยาวดังกล่าวเต็ม 100% ผลักดันให้มีรายได้ช่วงเดือนธันวาคมเติบโตสูงกว่าปี 2565 โดยเฉพาะเกาะสมุยทำรายได้เติบโตมากเพิ่มขึ้นกว่า 20% นับเป็นสัญญาณที่ดีต่อธุรกิจท่องเที่ยว โรงแรมและรีสอร์ทของไทยทำให้ผู้ประกอบการมีกำลังใจที่จะเร่งพัฒนาบริการต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติตลอดปี 2567 -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน