“ออริจิ้น” ปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจคอนโดก้าวสู่ “ORIGIN VERTICAL”

ออริจิ้น จัดทัพปรับโครงสร้างกลุ่มธุรกิจคอนโด สู่ “ORIGIN VERTICAL” กางแผนปี 67 เปิด 14 โครงการใหม่มูลค่ารวม 2 หมื่นล้าน ตั้งเป้ายอดขายทั้งปี 3.6 หมื่นล้าน

  • ORIGIN VERTICAL มาเพื่อยกระดับการบริหารการออกแบบ การก่อสร้าง และนวัตกรรมต่างๆ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย
  • เผยปีนี้ โครงการใหม่จะเน้นวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้ามากขึ้น นำเทคโนโลยีมาช่วยยกระดับคุณภาพโครงการ
  • พร้อมกระตุ้นกำลังซื้อ ผ่านแคมเปญ Happiness Caravan ให้ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี ฟรีแต่งห้องสูงสุด 2 แสนบาทฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน

นายเกรียงไกร กรีบงการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด ในเครือบริษัท ออริจิ้นพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า กลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมถือเป็นกลุ่มธุรกิจแรกและกลุ่มธุรกิจหลักของเครือออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ หรือคิดเป็น 40-50% ของรายได้ในเครือและมีอัตราการขยายตัวต่อเนื่อง จนมีสินค้าคอนโดมิเนียมครอบคลุมตลาดทุกเซ็กเมนท์ ภายใต้ 3 บริษัทหลัก ได้แก่ 1.บริษัท ออริจิ้น คอนโดมิเนียม จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพฯ-ปริมณฑล

2.บริษัท ออริจิ้น เนชั่นวายด์จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมในจังหวัดเศรษฐกิจและจังหวัดท่องเที่ยวสำคัญ 3.บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด ผู้พัฒนาคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ มีโครงการสะสม ณ สิ้นปี 2566 จำนวน 117 โครงการ 56,977 ยูนิต คิดเป็นมูลค่าโครงการรวมกว่า 189,437 ล้านบาท โดยในปี 2566 บริษัทมียอดขาย 34,704 ล้านบาท เติบโตจากปี 2565 ราว 16%

“เมื่อออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ มีกลุ่มธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอย่างหลากหลาย จึงได้ปรับโครงสร้างการบริหารงานกลุ่มธุรกิจคอนโดมิเนียมให้ชัดเจนมากขึ้น รวมพลังจากทั้ง 3 บริษัทในเครือเข้าด้วยกัน และรวมศูนย์การสื่อสารภายใต้แบรนด์และชื่อบริษัทเดียวคือ บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL เพื่อยกระดับการบริหารการออกแบบ การก่อสร้าง และนวัตกรรมต่างๆ ตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า และเพื่อให้ง่ายต่อการสื่อสารและการจดจำของผู้บริโภค โดยโครงการใหม่ๆ ที่จะพัฒนาต่อจากนี้ จะพัฒนาภายใต้ ORIGIN VERTICAL เท่านั้น” นายเกรียงไกร กล่าว

นายสิริพงศ์ ศรีสว่างวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ทิศทางการดำเนินงานของ ORIGIN VERTICAL จะมุ่งมั่นพัฒนาคอนโดมิเนียมที่คำนึงถึงทุกมิติของการใช้ชีวิต อาทิ ความสะดวกสบาย ความปลอดภัย การปรับสมดุลชีวิต การพักผ่อน ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ นำมาสร้างสรรค์และถ่ายทอดผ่านการคัดเลือกทำเลพัฒนาโครงการ การออกแบบ ฟังก์ชัน นวัตกรรมภายในห้องพัก สิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่ส่วนกลาง

ด้านนายอภิสิทธิ์ สุนทรชูเกียรติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่ากลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปี 2567 นี้ บริษัทจะให้ความสำคัญกับ 3 เรื่อง ได้แก่ 1.Insight วิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกของลูกค้าด้านต่างๆ อาทิ ทำเล การใช้ชีวิต ไลฟ์สไตล์ การลงทุน อย่างจริงจัง เพื่อออกแบบสินค้าและบริการให้ตอบโจทย์กลุ่มลูกค้า 2.Initiative นำ Insight มาพัฒนาต่อยอด ริเริ่มฟังก์ชันใหม่ โปรดักต์ใหม่อย่างสร้างสรรค์ ตอบสนองทุกมิติของการใช้ชีวิต 3.Implementation นำเทคโนโลยี นวัตกรรมใหม่ มาช่วยยกระดับคุณภาพมาตรฐานของโครงการ ตลาดจนบริการต่างๆ ที่เชื่อมโยงกับคุณภาพชีวิตของผู้คน

ทั้งนี้ จากกลยุทธ์ดังกล่าว บริษัทได้ว่าแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 2567 ทั้งสิ้น 14 โครงการ มูลค่ารวม 20,000 ล้านบาท โดยนำร่องในครึ่งปีแรกจำนวน 5 โครงการ มูลค่ารวม 9,680 ล้านบาท แบ่งเป็นโครงการในกรุงเทพฯ และปริมณฑล 3 โครงการ ได้แก่ 1.ออริจิ้น เพลส แจ้งวัฒนะ 2.ออริจิ้น เพลส เตาปูน อินเตอร์เชนจ์ 3.ดิ ออริจิ้น เศรษฐบุตรสเตชั่น โดยทั้ง 3 โครงการเป็นคอนโดมิเนียมเลี้ยงสัตว์ได้ ที่มีฟังก์ชันที่ผ่านการวิจัยและความร่วมมือกับพันธมิตรตอบสนองความต้องการและคุณภาพชีวิตของทั้งคนและสัตว์เลี้ยง ขณะเดียวกัน ก็จะมีโครงการในภูเก็ตอีก 2 โครงการ ได้แก่ 1.โซ ออริจิ้น บางเทา บีช 2.ออริจิ้น เพลส เซ็นเตอร์ ภูเก็ต อีกด้วย

นายกฤษณ์​ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัดกล่าวว่า การบุกตลาดในปีนี้ จะเน้นบุกผ่าน 4 แบรนด์หลัก ได้แก่ 1.ออริจิ้น เพลส ช่วงราคา 3-5 ล้านบาท เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่ผสมผสานการตกแต่งแบบคลาสสิกและร่วมสมัยเข้าด้วยกัน 2.ดิ ออริจิ้น ช่วงราคา 1-2 ล้านบาท เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมที่มาพร้อมกับหลากฟังก์ชัน เพื่อการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ในราคาที่จับต้องได้

3.โซ ออริจิ้น ช่วงราคา 5-8 ล้านบาท เป็นแบรนด์คอนโดมิเนียมสไตล์บูทีค ที่ี่ออกแบบให้ทุกพื้นที่ เติมเต็มทุกความต้องการด้วยบริการระดับโรงแรม และ 4.พาร์ค ออริจิ้น ช่วงราคา 8-30 ล้านบาท คอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี พร้อมอยู่ ใจกลางทำเลย่านธุรกิจสำคัญของกรุงเทพฯ

อย่างไรก็ตาม จากแผนงานดำเนินธุรกิจดังกล่าว ORIGIN VERTICAL ตั้งเป้าหมายยอดขายทั้งปี 2567 ไว้ที่36,000 ล้านบาท และตั้งเป้ายอดโอนกรรมสิทธิ์ทั้งโครงการ JV และ Non-JV รวมกันที่ 18,000 ล้านบาท โดยเบื้องต้นในช่วงไตรมาส 1/2567 บริษัทเตรียมจัดแคมเปญ Happiness Caravan ส่งมอบขบวนโปรโมชั่นแห่งความสุขให้แก่โครงการคอนโดมิเนียมพร้อมอยู่ อาทิ ดอกเบี้ย 0% นาน 1 ปี, ฟรีแต่งห้องสูงสุด 2 แสนบาทจากWyde Interior, ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า, ฟรีค่าใช้จ่ายวันโอน, ฟรีค่าส่วนกลาง 1 ปี, ฟรีค่ากองทุนแรกเข้า, ฟรีขยายเวลารับประกันห้องอีก 1 ปี, ฟรีทำความสะอาด 1 ปี, ส่วนลด Top Up สูงสุด 100,000 บาท เฉพาะผู้ซื้อโครงการในวันอังคารและวันอาทิตย์, พร้อมพบห้องยูนิตราคาพิเศษ ถึงวันที่ 31 มี.ค.2567 นี้ โดยเงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯกำหนด