ททท.-22แอร์ไลน์จัดAirmazingดันไทยฮับการบิน-ท่องเที่ยว

ททท.ผนึก 22 แอร์ไลน์นำร่องจัด Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ดันไทยขึ้นฮับการบินและท่องเที่ยว 2-5 เม..นี้พาลุยสำรวจ4สนามบินปี’67หวังรายได้ต่างชาติ1.92 ล้านล้านบาท

  • ททท.ผนึกพันธมิตรจัด Air-mazing Thailand ดันไทยผงาด2ฮับ  
  • นำตัวแทน22แอร์ไลน์ลุยสำรวจก่อนบินเพิ่ม4สนามบินเชียงใหม่อู่ตะเภากระบี่สุราษฎร์ฯ

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท.ร่วมกับพันธมิตรการบินนำร่องทำครั้งแรกโครงการ Air-mazing Thailand: The Amazing Airline FAM Trip ระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ตอบโจทย์กลยุทธ์ แอร์ไลน์ส โฟกัส ร่วมกับสายการบินทั้งในและต่างประเทศเบื้องต้น 22 สายการบิน เร่งขยายเส้นทางการบินสู่จุดหมายปลายทางเมืองหลักและเมืองรองใหม่ในไทย สร้างเครือข่ายและโอกาสเจรจาธุรกิจระหว่างสายการบินกับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เพื่อนำประเทศไทยก้าวขึ้นสู่ศูนย์กลางการบินของโลกตามนโยบาย Aviation Hub ของรัฐบาล

รวมทั้งตอบโจทย์กลุ่มตลาดนักเดินทางท่องเที่ยวใหม่ ๆ ททท.จึงได้เดินหน้ารุกตลาดพื้นที่ศักยภาพใหม่ ๆ เช่น ตะวันออกกลาง และภูมิภาคอเมริกา เน้นส่งเสริมให้สายการบินเร่งขยายเส้นทางและเพิ่มเที่ยวบินนำรายได้และจำนวนท่องเที่ยวตลาดต่างประเทศปี 2567 เป็นไปตามเป้า 1.92 ล้านล้านบาท จากจำนวน 35 ล้านคน 

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ผู้ว่าฐาปนีย์ ททท.พร้อมรับนโยบายของนายกรัฐมนตรีผลักดันให้ประเทศไทยมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค และเป็นศูนย์กลางทางด้านการท่องเที่ยว (Tourism Hub) จึงจับมือกับพันธมิตรเร่งเพิ่มศักยภาพทางการบินของไทยส่งเสริมการเพิ่มซัพพลายหรือจำนวนที่นั่งเที่ยวบินด้วยการเพิ่มเส้นทางบินกับความถี่เที่ยวบินผ่านโครงการ Air-mazing Thailand : The Amazing Airline FAM Trip 

  เริ่มวันที่ 2 เมษายน 2567 นำคณะผู้บริหารต้อนรับผู้แทนทั่วโลก 22 สายการบิน เช่น เอทิฮัด กาตาร์แอร์เวย์ อีวีเอแอร์(ไต้หวัน) แอร์ไชน่า ลุฟท์ฮันซ่ากรุ๊ป แอร์เอเชีย และสายการบินไทยรายอื่น ๆ  จัดกิจกรรม  Air-mazing Reception & Presentation  ร่วมกันนำเสนอสถานการณ์ท่องเที่ยว และศักยภาพการจัดการด้านการบินของไทย นำโดย นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. กับผู้แทนจากหน่วยงานพันธมิตร ได้แก่ สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) “AOT/ทอท.” ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา กรมท่าอากาศยาน กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว วิทยุการบินแห่งประเทศไทย สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ   

นำเสนอความพร้อมของท่าอากาศยานที่อยู่ในความดูแลของ ทอท.หลัก ๆ คือ สุวรรณภูมิ และเชียงใหม่ ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง-พัทยา ที่มีกองทัพเรือดูแล รวมทั้งท่าอากาศยานนานาชาติที่กรมท่าอากาศยานดูแล อีก 2 แห่ง คือ กระบี่กับสุราษฎร์ธานี จากนั้นได้นำผู้แทนสายการบินเข้าเยี่ยมชมอาคารผู้โดยสารหลังที่สองสุวรรณภูมิ หรือ SAT1 จากนั้นระหว่างวันที่ 2 – 5 เมษายน 2567 ททท. จัดทำแฟมทริปนำผู้ประกอบการและหน่วยงานการบินเดินทางไปสำรวจโดยลงพื้นที่จริงแบ่งเป็น 2 เส้นทาง เส้นทางแรกกรุงเทพฯ – เชียงใหม่–อู่ตะภา (พัทยา-ระยอง)  เส้นทาง 2 กรุงเทพฯ-กระบี่–สุราษฎร์ธานี เพื่อประเมินศักยภาพพบปะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานในแต่ละพื้นที่ วันสุดท้าย 5 เมษายน นี้ จะจัดการประชุมสรุปอีกครั้งประเมินผลการจัดตลอดโครงการนี้แล้วเร่งทำแผนการบินกับพันธมิตรปรับใหม่อย่างเป็นรูปธรรมถึงการขยายเส้นทางบิน เพิ่มความถี่เที่ยวบิน จากประเทศต้นทางเข้ามายังเมืองไทยในอนาคตอันใกล้นี้- เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน