“ภูมิธรรม”มอบนโยบายสสว. หากพบทุจริตลั่น! ไม่เอาไว้แน่

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ มอบนโยบายให้กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

“ภูมิธรรม”มอบนโยบายสสว. หากพบทุจริตลั่น! ไม่เอาไว้แน่ จี้หาทางช่วยธุรกิจเอสเอ็มอีให้มากที่สุด ส่งออกสินค้าไปตีตลาดโลก

  • ผู้ประกอบการรายใดที่มีปัญหาด้านเงินทุน
  • แต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคต ควรหามาตรการช่วยเหลือ
  • ทั้งทางด้านเงินทุนและพัฒนาสินค้า

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ เปิดเผยภายหลังการมอบนโยบายให้กับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ว่า ในช่วงเศรษฐกิจและผู้ประกอบการเอสเอ็มอีจำนวนมาก ที่ยังไม่แข็งแรงสสว.ต้องหาทางช่วยเอสเอ็มอีให้มากที่สุด การพัฒนาสินค้าเพื่อการส่งออกไปตีตลาดโลกเพื่อดึงรายได้เข้าประเทศ ผู้ประกอบการรายใดที่มีปัญหาด้านเงินทุน แต่เป็นธุรกิจที่มีอนาคต ควรหามาตรการช่วยเหลือ ทั้งทางด้านเงินทุนและพัฒนาสินค้าให้เป็นที่ยอมรับในตลาดมากขึ้น

“สสว.ต้องทำงานให้หนักกว่านี้ เพื่อเศรษฐกิจไทยที่เข้มแข็ง ทั้งนี้หากธุรกิจเอสเอ็มอีกว่า 3 ล้านรายมีผลประกอบการดีขึ้นก็จะช่วยเพิ่มรายได้ให้ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นเพราะภาคธุรกิจเอสเอ็มอีผู้พันธ์กับประชาชนทั่วประเทศ” นายภูมิธรรมกล่าว

สำหรับกรณีที่มีการร้องเรียนการทุจริตในสสว.นั้น ได้ให้นโยบายกับผู้บริหารและประธานบอร์ด สสว.ว่าหากมีข้อร้องเรียน ให้ตั้งกรรมการการตรวจสอบหากพบว่าข้อร้องเรียนมีหลักฐานที่น่าเชื่อถือจะตั้งกรรมการสอบผู้ที่เกี่ยวข้องและหากพบว่าผิดจริงก็พร้อมที่จะลงโทษอย่างแน่นอน เพราะนโยบายการปราบปรามและแก้ปัญหาคอร์รัปชัน เป็นนโยบายที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีให้ความสำคัญมาก ดังนั้นหากพบการทุจริตจะไม่เอาไว้อย่างแน่นอน