นายกฯเศรษฐาชมสินค้า “ไทยเนสสเตชั่น” คิงเพาเวอร์

นายกฯเศรษฐาโพสต์เฟซบุ๊คเสร็จครม.สัญจรภาคเหนือถึงกรุงเทพฯตรงดิ่งไปคิงเพาเวอร์ชมโครงการ “Thainess Station” ต่อยอดสินค้าภูมิปัญญาไทยวางขายในดิวตี้ฟรีในเมืองและสนามบินทั่วไทย 

  • นายกฯเศรษฐาชื่นชมไทยเนสสเตชั่นคิงเพาเวอร์ต้นแบบหนุนสินค้าไทย
  • แนะเอกชนหันส่งเสริมสินค้าชาวบ้านจังหวัดต่างเหนืออีสานใต้  

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้โพสต์ เฟสบุ๊คส่วนตัว เปิดเผยว่าเสร็จภารกิจที่ภาคเหนือตั้งใจมาชมบูธขายผลิตภัณฑ์ชุมชน ในโครงการ “Thainess Station” สินค้าไทยร่วมใจเพื่อชุมชน ที่ คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

ทาง คิง เพาเวอร์ ได้ขานรับโครงการส่งเสริมสินค้า และผลิตภัณฑ์จากชาวบ้านจังหวัดต่าง ๆ ทั้งภาคเหนือ อีสาน และใต้ ซึ่งมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อาทิ ผ้าขาวม้า และกระเป๋ากระจูด โดยบริษัทฯ ได้อุดหนุนผลิตภัณฑ์ของชาวบ้านจำนวนมาก เพื่อวางขายในพื้นที่ของ คิง เพาเวอร์ ที่สนามบินสุวรรณภูมิ 2 จุด สนามบินดอนเมือง 1 จุด สนามบินภูเก็ต 1  และ คิง เพาเวอร์ ดาวน์ทาวน์ 4 จุด ที่สาขา รางน้ำ ศรีวารี พัทยา และภูเก็ต บางส่วนนำมาต่อยอดดีไซน์เพิ่มเติมเป็นหมวก กระเป๋า ฯลฯ ด้วย

“ผมอยากให้ทุกภาคส่วนให้การสนับสนุนภูมิปัญญาท้องถิ่นของคนไทย ยกระดับสินค้าไทยให้เป็นที่ต้องการของทั่วโลกครับ ช่วงนี้ผมจึงพยายามใส่ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองของจังหวัดต่าง ๆ เพื่อช่วยโปรโมทความงาม และฝีมือของพี่น้องแต่ละพื้นที่ไปในตัว และเสื้อที่ผมใส่นี้คือเชิ้ตผ้าขาวม้าฝ้าย อ.บ้านเขว้า จ.ชัยภูมิ สีพาสเทล สวยใช่มั้ยครับ” เรื่องโดย -เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน