ททท. BBC ทำ หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์ ชูซอฟท์พาวเวอร์รุกทั่วโลก

ททท. BBC หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์
ททท.จับมือ BBC สถานีวิทยุโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever”

ททท. จับมือ BBC ลงทุนผลิต หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์ ปูพรม สงกรานต์ จุดขายใหญ่ไทยแลนด์ซอฟท์พาวเวอร์ ททท. กระตุ้นทั่วโลกหันมาปักหมุดเลือกไทยเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยว “Festival-เทศกาล” ต่อเนื่องทุกปี ฺฺ BBC โปรโมท หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์ “The Magic of Songkran Lasts Forever”ทุกช่องทางรุกตลาดวันนี้-5 มิ.ย.67

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการ ด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ททท. ด้านสื่อสารการตลาด จับมือ BBC สถานีวิทยุโทรทัศน์ชั้นนำ ระดับโลก เปิดตัว ภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever”

บอกเล่าเสน่ห์ ประเพณีสงกรานต์ เผยแพร่ผ่าน แพลตฟอร์มระดับโลก BBC News ความยาว 30 วินาที ทยอยเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ ผ่านแอปพลิเคชัน บีบีซีและ เว็บไซต์ BBC.com

รวมถึงช่อง BBC News ตั้งแต่ วันนี้ – 5 มิถุนายน 2567 ตอกย้ำ มรดกทางวัฒนธรรม ที่จับต้องไม่ได้ ของมนุษยชาติ เดินหน้าสร้างแรงบันดาลไม่รู้จบ กระตุ้นการเดินทาง มางานเทศกาลเที่ยวเมืองไทย เป็นประจำ ทุกปี

ททท. BBC หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์
ททท. ด้านสื่อสารการตลาด จับมือ BBC สถานีวิทยุโทรทัศน์ชั้นนำระดับโลก เปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชันชุด “The Magic of Songkran Lasts Forever”

โดยได้นำเสนอ จุดขายการท่องเที่ยว ซอฟท์ พาวเวอร์ ไทยแลนด์ ครบทั้ง 5F โดยเฉพาะ F-Festival/เทศกาล สงกรานต์เดือนเมษายน 2567 เลือกจัดทำ ภาพยนตร์แอนิเมชั่นชุดดังกล่าว ทำให้ต่างชาติทั่วโลก รู้จักอย่างกว้างขวาง

หลังจากได้รับ การขึ้นทะเบียนเป็นมรดกทางวัฒนธรรมที่จับต้องไม่ได้ของมนุษยชาติ (The Representative List of the Intangible Cultural Heritage of Humanity – RL) จากองค์การ ยูเนสโก สอดรับกับบรรยากาศ การเฉลิมฉลอง อย่างยิ่งใหญ่กระจาย ตามพื้นที่มากกว่าทุกปี ที่ผ่านมา

นายนิธี กล่าวว่า ทาง BBC Storyworks Commercial Productions ได้ผลิตแอนิเมชั่น โดยเน้นสื่อสาร ถึงความสำคัญประเพณีสงกรานต์

เชื่อมโยง วิถีชีวิตการดำรงอยู่ร่วมกันในสังคม ชุมชน และวัฒนธรรมไทย ผ่านการเล่าเรื่อง ตัวละครนักเดินทางชาวต่างชาติ พาผู้ชม ร่วมออกเดินทาง ดื่มด่ำประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองไทย ได้สัมผัสประสบการณ์ หลากหลายแง่มุม ทั้งวัฒนธรรม ผู้คน อาหาร ธรรมชาติ สถานที่ท่องเที่ยว ทิวทัศน์อันสวยของไทย

ททท. BBC หนังแอนิเมชั่นสงกรานต์
นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

จอห์น วิลเลียมส์ รองประธาน ฝ่ายขาย BBC Studios Global Media & Streaming ประเทศสิงคโปร์ และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า แพลตฟอร์มทีวี และออนไลน์ ของ BBC News สามารถเข้าถึงผู้ชมทั่วโลก

ที่สนใจการเดินทางท่องเที่ยว ได้อย่างมีประสิทธิภาพ นับเป็นโอกาสที่ดี และจังหวะเหมาะสม การวางแผนประชาสัมพันธ์ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติมาไทย ผ่านประเพณีสงกรานต์หนึ่งเดียวในโลก และภายใต้ความร่วมมือกันนี้ ภาพยนตร์แอนิเมชันชุดนี้มีทั้งความสนุกสนาน สีสันสดใส จะเป็นสื่อประชาสัมพันธ์ชั้นเยี่ยมช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักท่องเที่ยวต่างชาติได้ออกแบบการเดินทางสร้างประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดอะเมซิ่งด้วยตัวเองในอนาคตด้วย

สำหรับ ททท. เชื่อมั่นภาพยนตร์แอนิเมชันชุดนี้จะเป็นเครื่องมือสำคัญสะท้อนความเป็นไทยอันงดงาม อัตลักษณ์อันเข้มแข็ง และ นำ“ประเพณีสงกรานต์ก้าวสู่หนึ่งในเทศกาลระดับโลกที่จะได้รับการบอกเล่าซ้ำ ๆ อย่างไม่สิ้นสุด และได้รับการบันทึกลงในปฏิทินเทศกาลประจำปีของนักเดินทางทั่วโลกในอนาคตต่อเนื่องทุกปี -เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ข้อมูลจาก ททท.

สงกรานต์ 3 วันคนเดินทางทะลักกว่า 8 ล้านคน