AWCเปิดแน่ฮับค้าส่งอาหารโลก26มิ.ย.กวาดทุกตลาด

AWC ลั่นเปิดเออีซีฟู้ดโฮลเซลประตูน้ำฮับค้าส่งอาหารระดับโลก 26 มิ..67 ดึงเครือข่ายพันธมิตรไทยพบทั่วโลก เปิดแพลตฟอร์มออนไลน์PhenixBox ลงทะเบียนร่วมค้าด่วน

  • AWC เปิดแพลตฟอร์มออฟ/ออนไลน์ปลุกธุรกิจเข้าร่วมฮับค้าส่งอินเตอร์ 
  • เปิด 6 พื้นที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่มโรงแรมร้านอาหารเชฟแอร์ไลน์โรงพยาบาล 

บริษัท แอสเสทเวิรด์คอร์ปจำกัด (มหาชน) “AWC” เปิดเผยว่าเตรียมเปิดโครงการค้าส่ง “เออีซี ฟู๊ด โฮเซล ประตูน้ำ” หรือ “AFP” ศูนย์กลางค้าส่งอาหารระดับโลก ดีเดย์วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกของโลกที่ได้ทำแพลตฟอร์มการค้าส่งอาหารครบวงจรเชื่อมต่อออนไลน์และออฟไลน์ด้วยรูปแบบ “Integrated Wholesale Platform for Non-Stop Opportunity” ยกระดับไทยจุดหมายปลายทางศูนย์กลางธุรกิจค้าส่งอาหารทั่วโลก จัดกิจกรรมตอบโจทย์ผู้ประกอบการตลอดปี และร่วมสร้างระบบนิเวศด้านอาหารระดับอินเตอร์ให้เมืองไทย

ตอบสนองผู้ประกอบการในธุรกิจค้าส่งอาหารทั่วโลกที่เติบโตสูง โดยพัฒนาแพลตฟอร์มผนึกกำลังกับเครือข่ายพันธมิตรผู้ซื้อกลุ่มธุรกิจอาหาร เริ่มจากกลุ่มโรงแรมในเครือ AWC ต่อเนื่องถึงพันธมิตรอื่น ๆ ขณะนี้ AWC เชิญชวนกลุ่มเป้าหมายได้แก่ เชนโรงแรมต่าง ๆ ห้องอาหาร บริการจัดเลี้ยง สายการบิน เครือโรงพยาบาล เชฟชั้นนำทั่วโลก และผู้ซื้อกลุ่มอาหารอื่นๆ เข้ามาลงทะเบียนบน PhenixBox  ผนึกธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกัน

สำหรับแพลตฟอร์ม PhenixBox ออนไลน์จะเชื่อมต่อกับจุดหมายปลายทางออฟไลน์ทางอาหารย่านประตูน้ำใจกลางเมืองที่ “เออีซี ฟู๊ด โฮเซล ประตูน้ำ” จะมีสินค้าอาหาร 8 กลุ่มหลัก ได้แก่ อาหารแช่แข็ง อาหารแช่เย็นและผลิตภัณฑ์จากนม เครื่องปรุงและวัตถุดิบ ข้าวและธัญพืช เครื่องดื่ม กาแฟและชา ขนมขบเคี้ยวและขนมหวาน และนวัตกรรมอาหารและเทคโนโลยี จากทั้งผู้ผลิตและผู้จัดจำหน่ายชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศ พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อเลือกสินค้าและเจรจาธุรกิจไว้ในฟู้ดเลาจน์ขนาดใหญ่ มี Co-Living พื้นที่ครัวสาธิต ให้ผู้ซื้อได้ทดสอบผลิตภัณฑ์ประกอบการตัดสินใจ 

รวมทั้งมีศูนย์ให้บริการทางด้านธุรกิจ (SSC) ห้องประชุม ห้องสัมมนา ออดิทอเรียม และพื้นที่จัดกิจกรรม เช่น คุ้กกิ้งโชว์ หรือการแข่งขันฟู้ด โปรเฟชั่นนอล เพื่อร่วมสร้างคอมมิวนิตี้ต่อเนื่องตลอดปี ตอบโจทย์ทีมจัดซื้อ เชฟของธุรกิจอาหาร สนับสนุนไทยเป็นจุดหมายปลายทางด้านอาหาร ก้าวสู่ศูนย์กลางธุรกิจค้าส่งอาหารระดับโลก  

สำหรับผู้ซื้อชั้นนำสามารถลงทะเบียนทาง PhenixBox เข้าถึงกลุ่มผู้ขายและผู้ประกอบการระดับคุณภาพจากทั่วโลกได้โดยตรงและรวดเร็วในราคาต้นทาง ด้วยตัวเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดจากผู้ผลิตชั้นนำที่มีความน่าเชื่อถือและได้การรับรองช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผู้ซื้อ พร้อมอำนวยความสะดวกครบวงจร

ทาง AWC พร้อมมอบสิ่งที่ดีให้ผู้ซื้อและผู้ขายของ “เออีซี ฟู้ด โฮลเซล ประตูน้ำ” ได้รับความสะดวกมากมาย เช่น ศูนย์ให้บริการทางธุรกิจ ช่วยอำนวยความสะดวกและเชื่อมต่อพันธมิตรที่น่าเชื่อถือ Share Shop เป็นโมเดลใหม่ของผู้ประกอบการขยายธุรกิจได้รวดเร็วมากขึ้น บริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่วนพื้นที่ครัวสาธิตก็จะนำเสนอนวัตกรรมอาหารใหม่ ๆ และทดลองเมนูสุดพิเศษ   

สำหรับ “เออีซี ฟู้ด โฮลเซล ประตูน้ำ” ตั้งเป้าพัฒนาเป็นศูนย์กลางการจัดซื้อและการค้าส่งสินค้าด้านอาหารใจกลางกรุงเทพฯ ในยุทธศาสตร์ย่านประตูน้ำเชื่อมต่อรถไฟฟ้าตรงหน้าโครงการ กว่า 68,000 ตารางเมตร ประกอบไปด้วย 1.พื้นที่ร้านค้าผู้ค้าส่งอาหารชั้นนำกว่า 800 ร้านค้า 2.พื้นที่ Share Shop 1,600 ยูนิต 3.พื้นที่บริการเพื่อส่งเสริมและรองรับความต้องการทางธุรกิจให้กับผู้ประกอบการการทุกขั้นตอน ด้วยโมเดลโลจิสติกส์ใหม่ 4.พื้นที่จัดเก็บสินค้า 5.บริหารจัดการทรัพยากรบุคคล 6.พื้นที่เติมเต็มประสบการณ์การค้าส่งเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์อย่างครบวงจร

ทาง AWC ได้ร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมการค้าส่งระดับโลกอย่าง Koelnmesse บริษัทผู้จัดงานแสดงสินค้าชั้นนำระดับโลกจากเยอรมนี รวมถึง Zhejiang China Commodities City Group หรืออี้อูซีซีซีกรุ๊ปผู้พัฒนาและบริหารตลาดค้าส่งสินค้าเบ็ดเตล็ดใหญ่ที่สุดในโลกจากเมืองอี้อู สาธารณรัฐประชาชนจีน และกลุ่มผู้ผลิตอาหารคุณภาพของไทย เช่น บริษัท ซีพีเอฟ โกล บอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัท เบทาโกร จํากัด (มหาชน) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน