บางจาก ช่วยเกษตรกร ซื้อหอมแดง แจกลูกค้าปั๊ม กทม. รอบกรุง

บางจาก ร่วม กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ช่วยเกษตรกรรับซื้อหอมแดงนำมาแจกสมาชิกที่แวะเติมน้ำมันปั๊มบางจาก เอสโซ่ (เดิม) กทม.รอบปริมณฑล รับฟรี 16-18 ก.พ.67

  • สมาชิกกรีนไมล์แวะเติมน้ำมันบางจาก/เอสโซ่รับหอมแดงฟรี 2 ขีดครึ่ง
  • เปิดปั๊ม กทม. นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ แจก 16-18 ก.พ.67

บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) รายงานว่า บางจากฯ ร่วมกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ทำโครงการสนับสนุนการสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้ปลูกหอมแดงโดยลงทุนเปิดสถานีบริการน้ำมันของบางจากเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้าในการเข้าไปรับซื้อหอมแดงจากเกษตรกรผู้ปลูกหอมแดง 2 ภาคหลัก ได้แก่ ภาคเหนือเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำมาสมนาคุณลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเติมน้ำมัน โดยให้สิทธิ์ “สมาชิกบางจากกรีนไมลส์” เติมน้ำมันทุกชนิดตั้งแต่ 300 บาทขึ้นไป รับฟรีหอมแดง 1 มัด ขนาด 250 กรัมมูลค่า 20 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 – 18 กุมภาพันธ์ 2567 หรือจนกว่าของจะหมด

สมาชิกที่เติมน้ำมันขอ “รับหอมแดง” ของเกษตรกรได้ที่สถานีบริการน้ำมันบางจากและสถานีบริการน้ำมันเอสโซ่เดิมครอบคลุมพื้นที่ในเขตกรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี และสมุทรปราการ ที่ร่วมรายการ หาข้อมูลก่อนเติมน้ำมันได้ที่เว็บไซต์ www.bcpgreenmiles.com

บางจากฯ มีเป้าหมายชัดเจนในการจัดทำโครงการร่วมช่วยเหลือชุมชนเกษตรกรมาต่อเนื่อง ด้วยการคัดสรรผลิตภัณฑ์แปรรูปจากผลผลิตทางการเกษตร เช่น กล้วยหอมทองกวน เผือกอบกรอบ ลูกหยีกวน กล้วยอบกรอบ ลูกไหนอบแห้ง อื่น ๆ และร่วมมือกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ รับซื้อผลผลิตที่ออกมาพร้อมกันจำนวนมากตามฤดูกาล เช่น ส้ม มะนาว ไข่ไก่  มังคุด สับปะรด ลำไย มะม่วง เพื่อร่วมดูดซับผลผลิตและพยุงราคา โดยนำผลิตภัณฑ์ทั้งหมดข้างต้นมาเป็นของสมนาคุณแจกลูกค้าเป็นประจำ

โครงการนี้นอกจากบางจากฯ จะได้ช่วยสร้างงานและรายได้ให้ชุมชนเกษตรกรแล้ว ยังสามารถช่วยค่าครองชีพให้ผู้บริโภคได้อีกทางด้วย ด้วยวิธีดำเนินงานไปพร้อมกับดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม ภายใต้แนวคิด Greenovative Destination ของสถานีบริการน้ำมันบางจากที่มีเป้าหมายให้ผู้บริโภคได้ใช้พลังงานคุณภาพสูงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ตอบโจทย์ความสะดวกสบายในชีวิตประจำวัน  เป็นจุดหมายของการแบ่งปันและสร้างสรรค์สังคมไทยที่น่าอยู่อย่างยั่งยืนทั้งปัจจุบันและอนาคต -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน