ไทยแอร์เอเชีย เทโปรตั๋วบินจีน 11 เมือง รับฟรีวีซ่า 1 มี.ค.67

ไทยแอร์เอเชีย อัดฉีดแคมเปญ “โปรฮ็อต” ตั๋วบินปลายทางยอดนิยมสู่จีน 11 เมือง เปิดจองแล้ว วันนี้-11 ก.พ.67 ราคาถูกและดีเริ่ม 2,490 บาท/เที่ยว ขานรับข่าวดีรัฐบาลลงนามนโยบายฟรี วีซ่า 1 มี.ค.67

  • ไทยแอร์เอเชียออกโปรตั๋วต่อยอดแคมเปญ“เปิดใจไปพบล้านประสบการณ์ที่จีน” 11 เมือง
  • กระตุ้นคนไทย 2 ตลาด “เที่ยวซ้ำ-เที่ยวครั้งแรก” ชวนกันบินไปเช็คอินทั่วจีน

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย เปิดเผยว่า ไทยแอร์เอเชียจัดทำโปรโมชั่น “ไท่กั๋วเหริน ไปเที่ยวจีนกันเถอะ…” ผ่านแคมเปญไฮไลต์ “เปิดใจไปพบล้านประสบการณ์ที่จีน” ด้วยบริการบินตรงจากกรุงเทพฯ จากท่าอากาศยานดอนเมือง และสุวรรณภูมิ สู่สาธารณรัฐประชาชนจีน ราคารวมเริ่มต้นที่ 2,490 บาท/เที่ยว เปิดให้จองตั้งเเต่ 28 มกราคม -11 กุมภาพันธ์ 2567 แล้วนำตั๋วดังกล่าวไปใช้เดินทางเริ่ม 15 กุมภาพันธ์-30 กันยายน 2567 กับเส้นทางบินให้เลือกได้มากที่สุดถึง 11 เมือง ได้แก่ เซี่ยงไฮ้ กวางโจว เซินเจิน เฉิงตูฉางซา คุนหมิง ฉงชิ่ง ซีอาน หางโจว อู่ฮั่น และซัวเถา

โปรโมชั่นนี้ไทยแอร์เอเชีย ต้อนรับข่าวดีทันทีหลังรัฐบาลไทยกับสาธารณรัฐประชาชนจีนเปิดวีซ่าฟรีระหว่างกัน โดยเมื่อวันที่ 28 มกราคม 2567 มีการลงนามความตกลงระหว่างรัฐบาลแห่งราชอาณาจักรไทยกับรัฐบาลแห่งสาธารณรัฐประชาชนจีนว่าด้วยการยกเว้นการตรวจลงตราซึ่งกันและกัน (Free Visa) สำหรับผู้ถือหนังสือเดินทางธรรมดาและหนังสือเดินทางกึ่งราชการ ที่กระทรวงการต่างประเทศของไทย โดยความตกลงฉบับนี้จะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2567 เป็นต้นไป จึงถือเป็นข่าวดีที่นักท่องเที่ยวซึ่งจะทำให้คนไทยสามารถบินเข้าจีนได้โดยไม่ต้องมีวีซ่าอีกต่อไป เพิ่มความสะดวกและช่วยลดค่าใช้จ่าย เชื่อจะกระตุ้นการเดินทางและเศรษฐกิจท่องเที่ยวระหว่างสองประเทศได้เป็นอย่างดี

สำหรับความตกลงไทยและจีนเปิดฟรีวีซ่าเริ่ม 1 มีนาคม 2567 นั้น จะทำให้คนไทยและจีนสามารถเดินทางระหว่างกันได้โดยไม่ต้องขอวีซ่า โดยแต่ละครั้งจะพำนักอยู่ในไทยหรือจีนได้ไม่เกิน 30 วัน เเละรวมระยะเวลาไม่เกิน 90 วันภายใน 180 วันใด ๆ ดังนั้นจะส่งผลดีอย่างมากกับการท่องเที่ยวเดินทาง กระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างกันเติบโตมากขึ้นต่อไป

นายสันติสุขกล่าว เที่ยวที่ไหน ก็ไม่เหมือนเที่ยวจีน เพราะเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวดึงดูดความสนใจทั้งประวัติศาสตร์ความยิ่งใหญ่อลังการทางธรรมชาติ คุ้มค่าทุกการเดินทางเมื่อมีโอกาสได้ไปสัมผัส รวมถึงยังมีแหล่งช้อปปิ้งแฟชั่นเสื้อผ้าราคาถูก เรื่อยไปจนถึงเสน่ห์จีนสมัยใหม่ มีนวัตกรรม สุดชิคทันสมัย การเปิดนโยบายฟรีวีซ่าระหว่างไทยและจีน จึงเป็นโอกาสดีตลาด กลุ่มที่ 1 ท่องเที่ยวซ้ำ จะได้กลับไปเช็คอินอีกครั้งพร้อมกับเพิ่มประสบการณ์ชมแหล่งท่องเที่ยวแปลกใหม่กลุ่มที่ 2 คนไทยเที่ยวจีนครั้งเเรกอย่างประทับใจง่ายขึ้น แล้วจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่ดีๆ แบบไร้ข้อจำกัด

ทางแอร์เอเชียจึงได้จัดเเคมเปญ “เปิดใจไปพบล้านประสบการณ์ที่จีน” ชวนทุกคนเปิดใจไปสัมผัสความงามเเบบไม่ซ้ำบนพื้นที่อลังการ นับล้านตารางกิโลเมตรในเมืองต่างๆ ทั่วจีน โดยได้ทยอยปล่อยโปรโมชั่นเเละกิจกรรมความสนุกออกมาทีละช่วง เพื่อให้ผู้โดยสารแอร์เอเชียได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งยังมีเเผนเพิ่มเส้นทางใหม่ เช่นดอนเมือง-ปักกิ่ง และเพิ่มความถี่บิน ไป-กลับ ระหว่างไทยกับจีนต่อเนื่อง ให้สอดคล้องเพียงพอกับความต้องการเดินทางที่สูงขึ้น โดยชูจุดเด่นบริการบินคุ้มราคาประหยัด เเละมาตรฐานความตรงต่อเวลา -เรื่องโดย เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน